thảo luận Đã đến lúc mua xe điện hay chưa? Review VF 8 - Đánh giá công tâm về xe điện.

Tôi không đi xe điện thật, nhưng các điều thím nói tôi hiểu được.
Ý kiến của tôi như sau:

- Dừng đèn đỏ trong phố nói thật depa lòi kèn nguy hiểm lắm, bản thân tôi đi xe máy xăng 2.0 trong phố dừng đèn đỏ đi tiếp tôi chưa bao giờ phải đạp lút cán cả. Tôi đánh giá việc này là nguy hiểm vì trong phố nhiều thành phần ngáo, vượt đèn, tạt đầu, lách, tay lái yếu mà thích ra gió... (xe máy)

- Về nhiên liệu, đúng như thím nói là năng lượng. Ở đây ý tôi là nếu ai chủ yếu đi phố, thì thực ra hàng ngày họ sẽ không đi nhiều lắm, nên mặc dù tốn xăng, nhưng vì quãng đường đi lại sẽ không nhiều nên tổng chi phí tiết kiệm không nhiều. (Tất nhiên không tính mấy ông taxi nhé).
Ngược lại, với đối tượng ở ngoại thành hoặc hay đi đường trường, thì quãng đường thường xuyên di chuyển dài, nên năng lượng tiết kiệm được lớn theo số nhân.

Tóm lại, quan điểm của tôi là xe điện không phát huy được các lợi thế về vận hành của nó với đối tượng người dùng hay đi loanh quanh trong phố, ngược lại nếu ra đường trường, ngoại thành... thì xe điện mới phát huy được hết các ưu điểm của nó.
Là do anh cố chấp, không chịu tiếp thu + với việc chưa trải nghiệm xe điện bao giờ nên tâm lý tự thấy như thế

Đề pa nó sướng, là cảm giác lái nó sướng chứ không phải là đua xe anh hiểu không? không lo việc bị đè đầu cưỡi cổ, việc rất thường xuyên bị mấy thằng biển vàng hoặc xe lớn nó ăn hiếp trong phố. Người ta hay gọi là "điền vào chỗ trống" ở trong phố ấy, điền vào trước đầu xe điện thì quên cái khái niệm đó đi

Còn việc đi trong phố, tư duy so sánh rất buồn cười luôn. Cái chuyện xe điện nó tiết kiệm hơn xe xăng là điều không cần bàn cãi luôn, sao anh vẫn còn cái lập luận ngáo ngơ vậy được. So sánh thì phải cùng hoàn cảnh di chuyển, cùng quãng đường, cùng số km chứ. Trong đây đầy anh chỉ di chuyển bằng ô tô trong phố thay cho xe máy luôn, bản thân tôi cũng chạy trên 2000km/tháng chỉ ở trong phố thôi đấy, với số km đó thì tiền sạc chỉ loanh quanh 1 triệu hơn, nếu tính tiền xăng chắc phải gần 5 triệu
 
thật ra thích xe điện nhưng ko muốn mua mấy con vf tại ko thấy nó đẹp trừ con vf7, mà byd về thì ko biết sạc sao luôn nhỉ
anh xác định dùng làm xe di chuyển hàng ngày và có thể tự sạc thì mua cũng được, chả sao...
 
Tôi không đi xe điện thật, nhưng các điều thím nói tôi hiểu được.
Ý kiến của tôi như sau:

- Dừng đèn đỏ trong phố nói thật depa lòi kèn nguy hiểm lắm, bản thân tôi đi xe máy xăng 2.0 trong phố dừng đèn đỏ đi tiếp tôi chưa bao giờ phải đạp lút cán cả. Tôi đánh giá việc này là nguy hiểm vì trong phố nhiều thành phần ngáo, vượt đèn, tạt đầu, lách, tay lái yếu mà thích ra gió... (xe máy)

- Về nhiên liệu, đúng như thím nói là năng lượng. Ở đây ý tôi là nếu ai chủ yếu đi phố, thì thực ra hàng ngày họ sẽ không đi nhiều lắm, nên mặc dù tốn xăng, nhưng vì quãng đường đi lại sẽ không nhiều nên tổng chi phí tiết kiệm không nhiều. (Tất nhiên không tính mấy ông taxi nhé).
Ngược lại, với đối tượng ở ngoại thành hoặc hay đi đường trường, thì quãng đường thường xuyên di chuyển dài, nên năng lượng tiết kiệm được lớn theo số nhân.

Tóm lại, quan điểm của tôi là xe điện không phát huy được các lợi thế về vận hành của nó với đối tượng người dùng hay đi loanh quanh trong phố, ngược lại nếu ra đường trường, ngoại thành... thì xe điện mới phát huy được hết các ưu điểm của nó.
tôi thấy đi trong phố tiết kiệm ko ít đâu, những ngoài nhà ở ngoại thành đi làm trong phố như tôi càng ngày càng đông, 1 ngày di chuyển tổng 50-100km cũng có, mà kẹt xe có khi lên 10lít/100km, 1 ngày 200-300k tiền xăng so với xe điện ~100k cho số km tương đương thì 1 tháng đã tiết kiệm hơn 3-6tr rồi, chưa kể mỗi cuối tuần đi chơi xa nữa
 
Tôi không đi xe điện thật, nhưng các điều thím nói tôi hiểu được.
Ý kiến của tôi như sau:

- Dừng đèn đỏ trong phố nói thật depa lòi kèn nguy hiểm lắm, bản thân tôi đi xe máy xăng 2.0 trong phố dừng đèn đỏ đi tiếp tôi chưa bao giờ phải đạp lút cán cả. Tôi đánh giá việc này là nguy hiểm vì trong phố nhiều thành phần ngáo, vượt đèn, tạt đầu, lách, tay lái yếu mà thích ra gió... (xe máy)

- Về nhiên liệu, đúng như thím nói là năng lượng. Ở đây ý tôi là nếu ai chủ yếu đi phố, thì thực ra hàng ngày họ sẽ không đi nhiều lắm, nên mặc dù tốn xăng, nhưng vì quãng đường đi lại sẽ không nhiều nên tổng chi phí tiết kiệm không nhiều. (Tất nhiên không tính mấy ông taxi nhé).
Ngược lại, với đối tượng ở ngoại thành hoặc hay đi đường trường, thì quãng đường thường xuyên di chuyển dài, nên năng lượng tiết kiệm được lớn theo số nhân.

Tóm lại, quan điểm của tôi là xe điện không phát huy được các lợi thế về vận hành của nó với đối tượng người dùng hay đi loanh quanh trong phố, ngược lại nếu ra đường trường, ngoại thành... thì xe điện mới phát huy được hết các ưu điểm của nó.
A này nói chuyện hoàn toàn k 1 chút hiểu biết gì về xe điện tôi thật :LOL:
Đi trong phố mới là lợi nhất vì sao, xe điện chạy phố ko tiêu tốn quá nhiều năng lượng, vậy tức là thời gian sạc lại năng lượng tiêu thụ k mất nhiều thời gian. Từ đây suy ra a hoàn toàn có thể sạc tại nhà để bù lại lượng điện xe tiêu thụ, tối a cắm sạc trước khi đi ngủ, sáng dậy đầy điện để đi làm. Hiện tại tiền điện số tôi trả là 0.11 cent cho 1kwh. 1kwh nếu chạy trong phố là tương đương với 4 miles = 6km. Vậy a thử tính giá điện so với quãng đường a đi, và so với nếu quãng đường đó a phải trả bn tiền xăng đi? Tôi chấp a tính giá xăng ở việt nam thì tôi chạy xe điện giá Mỹ vẫn rẻ hơn a, bất kể chênh lệch giữa 2 nền kinh tế, ok?
 
tôi thấy đi trong phố tiết kiệm ko ít đâu, những ngoài nhà ở ngoại thành đi làm trong phố như tôi càng ngày càng đông, 1 ngày di chuyển tổng 50-100km cũng có, mà kẹt xe có khi lên 10lít/100km, 1 ngày 200-300k tiền xăng so với xe điện ~100k cho số km tương đương thì 1 tháng đã tiết kiệm hơn 3-6tr rồi, chưa kể mỗi cuối tuần đi chơi xa nữa
Đồng quan điểm với bác, chi li mà tính thì xe điện tiết kiệm hơn xe xăng rất nhiều. Và thứ vừa rẻ lại vận hành mạnh mẽ hơn xe xăng tại sao lại không ủng hộ nhỉ? Các hãng xe xăng coi thường thị trường nước ta, xe về cắt hết bao nhiêu option - giá thì trên trời. Dân ta mà đồng lòng chuyển sang xe điện thử xem chúng nó dám làm vậy nữa không.
 
Đồng quan điểm với bác, chi li mà tính thì xe điện tiết kiệm hơn xe xăng rất nhiều. Và thứ vừa rẻ lại vận hành mạnh mẽ hơn xe xăng tại sao lại không ủng hộ nhỉ? Các hãng xe xăng coi thường thị trường nước ta, xe về cắt hết bao nhiêu option - giá thì trên trời. Dân ta mà đồng lòng chuyển sang xe điện thử xem chúng nó dám làm vậy nữa không.
Riêng chuyện con vf8 có 11 túi khí nó đã ăn đứt các bọn xe xăng ở VN về khoản an toàn rồi, h còn đâm đầu cho xe xăng cắt option thì chịu
 
Riêng chuyện con vf8 có 11 túi khí nó đã ăn đứt các bọn xe xăng ở VN về khoản an toàn rồi, h còn đâm đầu cho xe xăng cắt option thì chịu
Lên nhóm xe điện, các bác mua tiên phong trải nghiệm giá 8xx. Giờ bán lại 7xx đầy luôn. Mình nói thật là dân mình được xài đồ ngon mà không nhận ra hết giá trị của nó. 11 túi khí - 402 mã lực - 600Nm...Thử Tàu nó bán qua mình hoặc Nhật lùn thì thôi, không bao giờ rờ tới đc.
 
Riêng chuyện con vf8 có 11 túi khí nó đã ăn đứt các bọn xe xăng ở VN về khoản an toàn rồi, h còn đâm đầu cho xe xăng cắt option thì chịu
Xe điện rẻ vì miễn lệ phí trước bạ, chứ tôi thấy giá con vf6p cũng ngang mấy con hạng b như seltos creta xforce mà. Vf5 cũng ngang hạng a, vf7 cũng ngang hạng c. Có cái khung gầm thì chắc ngon hơn hàng ráp vn như creta seltos hay toyota vĩnh phúc nhỉ ?
 
Xe mạnh đi an toàn hơn xe yếu chứ, các a cứ nói ngc.
Anh mạnh hơn là chủ động rồi, vd vượt xe hay xào chẻ a đạp phatz là lên, tg ở khu nguy hiểm có 0.5 hay 1s thôi, còn con xe cỏ muốn vươyj phải lấy đà, cod khi phải 5s.
Tóm lại gia tốc tốt hơn thì khả năng chủ động cao hơn.
Vấn đề còn lại ko bàn
 
Lên nhóm xe điện, các bác mua tiên phong trải nghiệm giá 8xx. Giờ bán lại 7xx đầy luôn. Mình nói thật là dân mình được xài đồ ngon mà không nhận ra hết giá trị của nó. 11 túi khí - 402 mã lực - 600Nm...Thử Tàu nó bán qua mình hoặc Nhật lùn thì thôi, không bao giờ rờ tới đc.
Hình như pin sdi không ngon bằng bản pin catl sau này
 
Sắp vào hè rồi, Vinfast đã fix lỗi mùa hè xe điện ko mát chưa nhỉ? SG thì chắc nắng nóng rồi!
Đã fix nhưng VF 6 lỗi bơm nước kêu to khi bật điều hòa 20 độ :D nhưng cũng fix luôn rồi. Xe mới nên lỗi nhiều lắm bác. Bù lại nếu chịu khó xem lịch sử Tesla họ làm xe điện (buil mới từ đầu) 10 năm ròng mới hiểu sự gian nan.
 
Xe mạnh đi an toàn hơn xe yếu chứ, các a cứ nói ngc.
Anh mạnh hơn là chủ động rồi, vd vượt xe hay xào chẻ a đạp phatz là lên, tg ở khu nguy hiểm có 0.5 hay 1s thôi, còn con xe cỏ muốn vươyj phải lấy đà, cod khi phải 5s.
Tóm lại gia tốc tốt hơn thì khả năng chủ động cao hơn.
Vấn đề còn lại ko bàn
Mỗi người mỗi ý bác ơi, nhưng em thấy xe mạnh an toàn hơn xe yếu là đúng mà. Bao nhiêu thread hỏi mua xe A đều có câu "không biết có yếu quá không?". Trong thâm tâm ai chẳng muốn xe lanh lẹ, vượt nhanh, chở tải 3 4 người vẫn kéo phà phà.
 
Anh liệt kê giúp những lỗi đang tồn tại của con Vf5 đc không?
Đó giờ người ta phàn nàn nhất mỗi cái vụ máy lạnh mà giờ fw9.7 nó fix đc rồi thì còn lỗi gì nữa nhỉ ?
Lỗi sạc, lỗi hệ thống điều khiển, lỗi pin sụt thẳng từ ~10% về 0. Anh lên trên group người ta vẫn kêu nhiều lắm
 
Mỗi người mỗi ý bác ơi, nhưng em thấy xe mạnh an toàn hơn xe yếu là đúng mà. Bao nhiêu thread hỏi mua xe A đều có câu "không biết có yếu quá không?". Trong thâm tâm ai chẳng muốn xe lanh lẹ, vượt nhanh, chở tải 3 4 người vẫn kéo phà phà.
Ôi anh ơi, có bọn anti nó bảo vinfast làm xe điện mạnh quá để hòng tăng tỉ lệ phóng nhanh,vượt ẩu, tai nạn giao thông đấy. Đếch hiểu nghĩ gì
 
Back
Top