Là do anh cố chấp, không chịu tiếp thu + với việc chưa trải nghiệm xe điện bao giờ nên tâm lý tự thấy như thếTôi không đi xe điện thật, nhưng các điều thím nói tôi hiểu được.
Ý kiến của tôi như sau:
- Dừng đèn đỏ trong phố nói thật depa lòi kèn nguy hiểm lắm, bản thân tôi đi xe máy xăng 2.0 trong phố dừng đèn đỏ đi tiếp tôi chưa bao giờ phải đạp lút cán cả. Tôi đánh giá việc này là nguy hiểm vì trong phố nhiều thành phần ngáo, vượt đèn, tạt đầu, lách, tay lái yếu mà thích ra gió... (xe máy)
- Về nhiên liệu, đúng như thím nói là năng lượng. Ở đây ý tôi là nếu ai chủ yếu đi phố, thì thực ra hàng ngày họ sẽ không đi nhiều lắm, nên mặc dù tốn xăng, nhưng vì quãng đường đi lại sẽ không nhiều nên tổng chi phí tiết kiệm không nhiều. (Tất nhiên không tính mấy ông taxi nhé).
Ngược lại, với đối tượng ở ngoại thành hoặc hay đi đường trường, thì quãng đường thường xuyên di chuyển dài, nên năng lượng tiết kiệm được lớn theo số nhân.
Tóm lại, quan điểm của tôi là xe điện không phát huy được các lợi thế về vận hành của nó với đối tượng người dùng hay đi loanh quanh trong phố, ngược lại nếu ra đường trường, ngoại thành... thì xe điện mới phát huy được hết các ưu điểm của nó.
Đề pa nó sướng, là cảm giác lái nó sướng chứ không phải là đua xe anh hiểu không? không lo việc bị đè đầu cưỡi cổ, việc rất thường xuyên bị mấy thằng biển vàng hoặc xe lớn nó ăn hiếp trong phố. Người ta hay gọi là "điền vào chỗ trống" ở trong phố ấy, điền vào trước đầu xe điện thì quên cái khái niệm đó đi
Còn việc đi trong phố, tư duy so sánh rất buồn cười luôn. Cái chuyện xe điện nó tiết kiệm hơn xe xăng là điều không cần bàn cãi luôn, sao anh vẫn còn cái lập luận ngáo ngơ vậy được. So sánh thì phải cùng hoàn cảnh di chuyển, cùng quãng đường, cùng số km chứ. Trong đây đầy anh chỉ di chuyển bằng ô tô trong phố thay cho xe máy luôn, bản thân tôi cũng chạy trên 2000km/tháng chỉ ở trong phố thôi đấy, với số km đó thì tiền sạc chỉ loanh quanh 1 triệu hơn, nếu tính tiền xăng chắc phải gần 5 triệu