thảo luận Đã đến lúc mua xe điện hay chưa? Review VF 8 - Đánh giá công tâm về xe điện.

A có xe oto chưa? Tôi chạy tháng 4000 - 5000 km, 1 năm 5 - 6 vạn km, 10 năm 50 vạn - 60 vạn, với số km đó theo a xe xăng đại tu bao nhiu lần??
bao nhiêu lần nhỉ? tôi chưa chạy xe nhiều tới cỡ đó bao giờ nên không biết o_O
 
Tôi thì thấy xe xăng oải hơn đấy.
Phải canh me châm dầu máy, vệ sinh lọc xăng, đổ nhớt, định kì 5-8000km. Nhiều khi đi 1 cái trip về lại phải lọc cọc thay nhớt thay dầu hộp số.
Dừng xe thì không biết nên về N hay P, vớ vẫn lại mòn hộp số. Xe dùng dây đai thì ko đc đạp thốc, lên dốc rón rén. Lâu lâu lại bị đứt dây đai tốn đống tiền.
Ai lười bảo dưỡng, châm dầu thì lâu lâu lại có vụ hư động cơ, vỡ hộp số. Hoặc chả làm gì chỉ chạy bình thường cũng toang hộp số.
Xe leo đèo thì ì, máy gào, dốc cao thì xót xe. Xuống dốc đạp phanh thì sợ cháy phanh.
Còn gì không nhỉ. À xe yếu xìu, đạp thì gào, lag.
Đứng đợi con đi học về thì tắt điều hoà, tắt máy, sợ nóng máy + tốn xăng (khổ dâm vl)
Lên plan đi chơi, vợ thích đi chơi cách hotel 100km nhưng mà đường đèo + xa vãi, cả đi cả về chắc hết 5 xị tiền xăng. Thế là thôi kiếm chỗ nào gần ks chơi cho lành. Xe điện thì chơi tuốt, thích đi đâu thì đi đó. 200km có 150k tiền điện chả vấn đề.
=> Thế là làm con xe điện cứ sạc pin là chạy. Chả lo lắng gì mấy cái phía trên. Có phải sướng thằng người không :D
thêm cái nữa là ngủ trong xe xăng nhiều vụ đi luôn rồi. Còn xe điện thì bật máy lạnh ngủ vô tư
 
Xe máy tôi đi hơn 2 tuần mới chạy vào cây đổ xăng, còn ô tô thì chạy gần 1 tháng mới đổ xăng, vậy mà nhiều lúc đã thấy oải rồi nên nhiều khi kim xăng hoặc cột báo xăng nhấp nháy loạn xạ mới đi đổ xăng. Nghĩ đến cảnh chạy xe điện, mỗi lần ra trạm xạc phải xếp hàng chờ đến lượt, đến lượt xong cũng phải chờ 30 đến 60 phút để sạc đầy pin thì bố của oải rồi
1711601964215.png



xin mời anh thẩm cây xăng
 
thành phố mỹ mấy chỗ thành phố lớn nội ô cũng chật bome ra chứ có chỗ để xe đâu, nếu sống ngoại ô thì thoải mái, như kiểu ở SG sống ở q7, củ chi, hóc môn, thủ đức cũng có chỗ để xe thôi
Mấy chỗ fen nói thì xe xăng cũng đã mệt mỏi rồi, nói chi xe điện.
 
Đã fix nhưng VF 6 lỗi bơm nước kêu to khi bật điều hòa 20 độ :D nhưng cũng fix luôn rồi. Xe mới nên lỗi nhiều lắm bác. Bù lại nếu chịu khó xem lịch sử Tesla họ làm xe điện (buil mới từ đầu) 10 năm ròng mới hiểu sự gian nan.
tuần trước buổi trưa ở sg tôi đi xanhsm vf34 vẫn nóng như lò, ngó sang thì thấy đang để 25 độ, mức gió 1, ông tài xế kêu k dám bật máy lạnh thấp nó ngắt điện xe, pó tay!
 
a nói ngược vãi chưởng.
Tháng tôi đi làm quảng đường ~1000 km
Nếu tôi chạy xăng đi làm, máy 2.0 turbo tầm 10l/100km theo đồng hồ thì đổ xăng 2 lần, tổng cộng ~ 2.5 củ.
Nếu tôi chạy con VF5 đi làm thì tuần sạc 1 lần, mỗi lần 130k. Cả tháng chưa tới 600 k.
Chưa tính pin.

Khi nào đi nhiều thì mới rẻ, càng nhiều càng rẻ.
 
bao nhiêu lần nhỉ? tôi chưa chạy xe nhiều tới cỡ đó bao giờ nên không biết o_O
Con GLC200 trc nhà tôi đợt gần tết vừa rồi mới đi làm bảo dưỡng lớn hay đại tu cái qq gì đó ở mốc 15v sau 4 năm chạy hết 117 triệu, chưa kể các mốc bảo dưỡng theo quy định của hãng, mỗi lần cũng phải chục triệu trở lên, xe đi loanh quanh trong phố tháng hết 6-7 triệu tiền xăng, chưa kể đi công tác xa. =((
 
View attachment 2408834


xin mời anh thẩm cây xăng
Vãi shift, đem hình ảnh thời điểm khủng hoảng xăng dầu ra thì kinh rồi. Trừ đợt khủng hoảng xăng dầu năm ngoái ra, còn thời điểm hiện tại, tôi đổ xăng ngay giữa trung tâm Hà Nội cũng chưa bao giờ phải xếp hàng chờ quá 5 phút + 2 phút đổ xăng xe máy hoặc + 5 phút đổ xăng cho xe ô tô.
 
Con GLC200 trc nhà tôi đợt gần tết vừa rồi mới đi làm bảo dưỡng lớn hay đại tu cái qq gì đó ở mốc 15v sau 4 năm chạy hết 117 triệu, chưa kể các mốc bảo dưỡng theo quy định của hãng, mỗi lần cũng phải chục triệu trở lên, xe đi loanh quanh trong phố tháng hết 6-7 triệu tiền xăng, chưa kể đi công tác xa. =((
Anh phải liệt kê xem nó làm cái gì. Rồi tách ra phần máy, phần gầm, phần nội thất,...

Đám Mẹc mắc chủ yếu phần gầm, mà gầm thì xăng hay điện như nhau, nếu không muốn nói là điện mắc hơn do xài đồ to hơn.
 
Vãi shift, đem hình ảnh thời điểm khủng hoảng xăng dầu ra thì kinh rồi. Trừ đợt khủng hoảng xăng dầu năm ngoái ra, còn thời điểm hiện tại, tôi đổ xăng ngay giữa trung tâm Hà Nội cũng chưa bao giờ phải xếp hàng chờ quá 5 phút + 2 phút đổ xăng xe máy hoặc + 5 phút đổ xăng cho xe ô tô.
Còn tui ở tỉnh, chưa biết đến xếp hàng đổ xăng là bao giờ luôn. Tui còn chụp hình mấy chiếc ở nhà full bình để troll mấy ông bạn ở SG, HN.
 
thành phố mỹ mấy chỗ thành phố lớn nội ô cũng chật bome ra chứ có chỗ để xe đâu, nếu sống ngoại ô thì thoải mái, như kiểu ở SG sống ở q7, củ chi, hóc môn, thủ đức cũng có chỗ để xe thôi
Mấy chỗ fen nói thì xe xăng cũng đã mệt mỏi rồi, nói chi xe điện.
Đâu ra, xe điện khoẻ hơn nhiều. xe điện nó có chỗ đỗ xe riêng để sạc, a thử đỗ xe xăng vào đó xem, nhẹ như ở Atlanta thì xì 75$ tiền boot, nặng thì 300$ tiền tow, có mà dám
 
Đâu ra, xe điện khoẻ hơn nhiều. xe điện nó có chỗ đỗ xe riêng để sạc, a thử đỗ xe xăng vào đó xem, nhẹ như ở Atlanta thì xì 75$ tiền boot, nặng thì 300$ tiền tow, có mà dám
Thì đang ủn cho xe điện nó phải thế: đường xá, bãi đỗ.

Chứ fen nghĩ đường xá bên đó do xe nào góp tiền xây dựng/bảo trì.
 
Còn tui ở tỉnh, chưa biết đến xếp hàng đổ xăng là bao giờ luôn. Tui còn chụp hình mấy chiếc ở nhà full bình để troll mấy ông bạn ở SG, HN.
ở tỉnh xe điện tiện hơn xe xăng đó anh :)
 
A này nói chuyện hoàn toàn k 1 chút hiểu biết gì về xe điện tôi thật :LOL:
Đi trong phố mới là lợi nhất vì sao, xe điện chạy phố ko tiêu tốn quá nhiều năng lượng, vậy tức là thời gian sạc lại năng lượng tiêu thụ k mất nhiều thời gian. Từ đây suy ra a hoàn toàn có thể sạc tại nhà để bù lại lượng điện xe tiêu thụ, tối a cắm sạc trước khi đi ngủ, sáng dậy đầy điện để đi làm. Hiện tại tiền điện số tôi trả là 0.11 cent cho 1kwh. 1kwh nếu chạy trong phố là tương đương với 4 miles = 6km. Vậy a thử tính giá điện so với quãng đường a đi, và so với nếu quãng đường đó a phải trả bn tiền xăng đi? Tôi chấp a tính giá xăng ở việt nam thì tôi chạy xe điện giá Mỹ vẫn rẻ hơn a, bất kể chênh lệch giữa 2 nền kinh tế, ok?
Ý anh kia là trong phố toàn đi như bò 20 đến 40km h là căng, thì cái lợi nhất của xe điện là tăng tốc khỏe coi như chả có ý nghĩa mấy. Còn nói thật đi phố là chủ yếu thì 1 tháng giỏi lắm 1000 km, chi phí nhiên liệu chênh nhau chả đáng kể đâu, chắc bằng 1 bữa uống bia.
 
Đồng quan điểm với bác, chi li mà tính thì xe điện tiết kiệm hơn xe xăng rất nhiều. Và thứ vừa rẻ lại vận hành mạnh mẽ hơn xe xăng tại sao lại không ủng hộ nhỉ? Các hãng xe xăng coi thường thị trường nước ta, xe về cắt hết bao nhiêu option - giá thì trên trời. Dân ta mà đồng lòng chuyển sang xe điện thử xem chúng nó dám làm vậy nữa không.
Nhìn con Seltos vừa mới ra đó, 740 tr mà ko có ADAS, không có cam 360
Trong khi đã cắt cái động cơ turbo, hộp số với cái cửa sổ trời rồi.
 
Back
Top