Diễn biến mới vụ hơn 19 tấn hồ tiêu, cà phê nghi bị rút ruột tại cảng Cát Lái

Chuẩn ko thể chỉnh. Muốn lấy hàng trong cảng chỉ có cách này danh chính ngôn thuận.

via theNEXTvoz for iPhone
Hình như CFS Cát Lái vẫn nằm trong cảng đúng k anh?
Nếu thế thì tôi nghĩ quy trình thế này: Mở cont ra kiểm dịch, kiểm hóa rồi gọi bọn xe tải đang bốc dỡ hàng trong CFS đấy ra bãi kiểm hóa, bốc hàng lên xe đó thì mới lọt hàng qua cổng kiểm soát đc.
Nếu thế này thằng cảng đếu làm, cũng đếu đc ăn nhưng quản lý kém nên giờ ăn cả, cũng k oan lắm đâu :too_sad:
 
Trước bên cty làm mấy cái hàng xa xỉ mất đồ bao lên trên kho Nội Bài đây, nào thì lấy về rồi phát hiện mất thì kho bảo phải khiếu nại ngay khi lấy hàng. Kiểm hàng tại kho thì có nv ra thu tiền "mặt bằng sử dụng dịch vu". Claim được thì bảo lấy cctv: anh điền form công văn rồi đóng tiền được xem. Đúng góc khuất thì " dạ góc này không có cam, cam khác không tới :beat_brick: Tôi chán cái kho NB lắm rồi. Claim lên xuống rồi chốt câu đền tiền theo mức cân hàng hoá thì tôi chịu

1 năm nay không làm mặt hàng này nữa thì chưa dính vụ nào không biết có khá khẩm hơn chưa
Tất nhiên là a phải báo ngay lúc nhận hàng rồi chứ lấy về mới báo ai mà chịu :censored: Muốn điều tra thì a gửi mail cho airlines để nó dí kho chứ a tự làm thì làm j có sức nặng với kho được.
 
Cái này a gửi mail complain cho airlines để nó dí kho chứ a tự làm thì làm j có sức nặng với kho được
haha thế thì fen chưa bh làm việc với VN rồi, bên tôi dí cả, từ FWD đến kho, đến airline, chả làm dk mẹ gì hết. Viết cho airline chúng nó lôi luật kêu chờ mấy tháng, xong đền bù theo khối lượng hàng hoá, bh cái đống hàng mất trị giá 8k EUR nó đền 20 EUR hết vẹo. Bên tôi chịu cả chứ ai chịu, may mà cty còn hiểu cho và hỗ trợ chứ không tôi nhảy mẹ việc rồi.
 
Để xem kỳ này như nào. Trên bài cũng có nói là từ nhà máy - cảng có cân rồi. Vậy là ngta cũng đã check kỹ rồi.
Còn cảng có mất ko thì đợi xem báo thông cáo thế nào :shame:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Đầu năm có 1 lô Đậu tương từ bên Mỹ về VN. Lúc kiểm hóa tại cảng bị mất tầm 300kg/cont trong tổng 10 cont. Tính ra ngót nghét bị rút mất 3mt. Bên NCC thì đầy đủ chứng từ chứng minh load đủ trọng lượng net trong cont. k hiểu sao về bị hụt. Kiểu này chắc bị rút.
 
haha thế thì fen chưa bh làm việc với VN rồi, bên tôi dí cả, từ FWD đến kho, đến airline, chả làm dk mẹ gì hết. Viết cho airline chúng nó lôi luật kêu chờ mấy tháng, xong đền bù theo khối lượng hàng hoá, bh cái đống hàng mất trị giá 8k EUR nó đền 20 EUR hết vẹo. Bên tôi chịu cả chứ ai chịu, may mà cty còn hiểu cho và hỗ trợ chứ không tôi nhảy mẹ việc rồi.
VN thì làm ăn nhếch nhác xưa giờ rồi nói làm j :D, còn hàng giá trị a có khai VAL hay k nữa, các lines nước ngoài khác để giữ uy tín của hãng nó sẽ đi dí kho tới cùng ...
 
Last edited:
Hình như CFS Cát Lái vẫn nằm trong cảng đúng k anh?
Nếu thế thì tôi nghĩ quy trình thế này: Mở cont ra kiểm dịch, kiểm hóa rồi gọi bọn xe tải đang bốc dỡ hàng trong CFS đấy ra bãi kiểm hóa, bốc hàng lên xe đó thì mới lọt hàng qua cổng kiểm soát đc.
Nếu thế này thằng cảng đếu làm, cũng đếu đc ăn nhưng quản lý kém nên giờ ăn cả, cũng k oan lắm đâu :too_sad:
Nếu đúng là rút ruột trong cảng thì cũng chỉ có cách đó thôi, vấn đề là rút số lượng hàng cỡ đó thì thời gian và công sức ko nhỏ, tại sao éo có thằng nào kiểm soát được, chưa kể bọn le ve bên cạnh thể nào chả nhìn thấy, còn camera các kiểu ... chưa kể ra vào cổng phải có giấy phép, có lệnh, có chứng từ đủ thứ ..
Nói chung tôi nghĩ bọn cảng nó ko tự tay bóp dái bằng cách ngó lơ rồi ăn chia đâu. Nếu làm vậy thì ngu quá. Nhưng nếu quy trình đúng như anh nói thì bọn này phải là đại ngu rồi.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Ở Cát Lái mà trộm cắp thì hàng lẻ ở kho CFS là thường xuyên hay xảy ra nhất, đặc biệt với các loại hàng hoá có thương hiệu và dễ lấy + dễ giấu, khách hàng của mình nhập hàng thời trang quần áo thương hiệu lớn mất suốt. Đã điều tra các khâu các thứ thì kết luận hàng luôn mất ở trong kho CFS Cát Lái nhưng mà kho có góc khuất camera nên éo làm gì được bọn cảng.

Còn hàng cont FCL thì bãi ngoài camera nó phủ khắp nơi, hàng nông sản thì sẽ bị cắt seal tạm để lấy mẫu kiểm dịch thực vật, rồi mới đóng seal chính hãng tàu. Nghi ngờ ở khâu này đánh cắp là dễ nhất, tất nhiên là khâu này cũng là bọn cỏn con nó làm thôi (bên dịch vụ, điều độ...) chứ cảng lớn nó thèm vào mấy cái ăn cắp vặt này (tính so với số lượng hàng cont).
 
sao ở cảng ko cài bẫy điện vào thùng hàng nhỉ , thằng nào vào lấy giật chết con mẹ nó đi . Thế là chúng nó sợ ngay
 
Muốn rút mấy chục tấn từ công không dễ , phải một nhóm và có bao che mới làm được chứ cam ở cảng đầy ra chả lẽ không phát hiện đc.
Công nhận, không phải vài chục cân mà các anh có thể xách ra ngoài được.
Đây mấy chục tấn thì rõ phải có xe bốc dỡ, xe chở đàng hoàng.
 
Nếu đúng là rút ruột trong cảng thì cũng chỉ có cách đó thôi, vấn đề là rút số lượng hàng cỡ đó thì thời gian và công sức ko nhỏ, tại sao éo có thằng nào kiểm soát được, chưa kể bọn le ve bên cạnh thể nào chả nhìn thấy, còn camera các kiểu ... chưa kể ra vào cổng phải có giấy phép, có lệnh, có chứng từ đủ thứ ..
Nói chung tôi nghĩ bọn cảng nó ko tự tay bóp dái bằng cách ngó lơ rồi ăn chia đâu. Nếu làm vậy thì ngu quá. Nhưng nếu quy trình đúng như anh nói thì bọn này phải là đại ngu rồi.

via theNEXTvoz for iPhone
Xe tải vào cổng giao hàng hoặc lấy hàng sẽ có phiếu vào cổng, giao hay lấy hàng sẽ có phiếu xác nhận để ra cổng. Nó không chạy thẳng ra cổng mà nó chạy ra bãi kiểm hóa để bốc hàng ăn trộm rồi đường hoàng qua cổng bằng cái phiếu mà kho hàng đã cấp.
Lẽ ra quy trình chặt chẽ phải là: cân xe trước khi vào cfs, cân hàng giao - nhận lên xe, cân xe ra khỏi cổng. Nếu quy trình này chặt chẽ thì đám này có ăn cắp cũng chỉ đc vài chục kg. Nhưng thằng cảng đếu làm vì tốn kém, nó để lái xe tự khai báo số lượng hàng ra vào nên tạo kẽ hở.
 
Tôi đang làm cảng đây, mấy vụ KDKH mà rút lõi ko phải hiếm gì cả. Nhưng đa phần là bọn làm dịch vụ với điều độ/công nhân bãi nó mót lần vài kg đến chục kg chứ chả bao giờ dám phang cả tấn như thế đâu.
Cái này khả năng cao nhất là từ kho CFS
Vụ này CL nó đang làm căng lắm, khui đc ra là khối ông vào khám.
 
Vụ này phải bế vài thằng làm gương. Ảnh hưởng đến uy tín của DN Việt, dù DN có chịu thiệt đứng ra bồi thường cho khách hàng cũng khó giữ chân đc họ. Lần đặt hàng tiếp theo họ sẽ e ngại cân nhắc có mua hàng từ VN nữa hay ko, vì ko ai muốn suốt ngày đi đòi bồi thường cả.
 
Tôi đang làm cảng đây, mấy vụ KDKH mà rút lõi ko phải hiếm gì cả. Nhưng đa phần là bọn làm dịch vụ với điều độ/công nhân bãi nó mót lần vài kg đến chục kg chứ chả bao giờ dám phang cả tấn như thế đâu.
Cái này khả năng cao nhất là từ kho CFS
Vụ này CL nó đang làm căng lắm, khui đc ra là khối ông vào khám.
Phải cho chục thằng vào khám làm gương, nó diễn ra từ nhiều năm nay rồi nhưng pháp luật chưa làm căng.
 
Tôi đang làm cảng đây, mấy vụ KDKH mà rút lõi ko phải hiếm gì cả. Nhưng đa phần là bọn làm dịch vụ với điều độ/công nhân bãi nó mót lần vài kg đến chục kg chứ chả bao giờ dám phang cả tấn như thế đâu.
Cái này khả năng cao nhất là từ kho CFS
Vụ này CL nó đang làm căng lắm, khui đc ra là khối ông vào khám.
nếu khui ra thật như mấy thím trên đoán là từ CFS thì chắc đi cả dãy nhỉ, mặc dù Cảng ko ăn nhưng ko quản lý được :LOL:
 
Back
Top