mustang911
Junior Member
Sao anh không nghĩ theo hướng tích cực:anh đừng suy rộng ra như thế, đơn giản là thuế cao thì xe đắt, xe đắt thì ít người mua, ít người mua thì ít xe, ít xe thì đỡ tắc... còn ba cái thứ sâu xa như anh đang nói tới nó là ở những khía cạnh khác, tôi không có nói thuế giảm là lý do duy nhất làm kẹt xe
- Ô tô giá rẻ dân đi nhiều thì tự khắc khi làm đường phải tính toán quy hoạch theo nhu cầu cho xe ô tô thay vì xe máy như hiện tại;
- Người dân sẽ không thích mua nhà hẻm xe máy gần trung tâm nữa --> giá nhà hẻm không còn cao vút --> thuận tiện cho quy hoạch lại thành phố cũng như phát triển giao thông công cộng, vì khi kẹt xe tự khắc người dân sẽ biết cần đi bằng phương tiện gì để thích ứng;
- Cả nước gần như chỉ có các thành phố lớn là mật độ dân số cao, hay kẹt xe, còn tỉnh lẻ đất đai vẫn còn rẻ và nhiều, diện tích trung tâm thành phố còn nhỏ nên việc quy hoạch lại khá dễ dàng. Việc kẹt xe ở các TP lớn, lâu đời trên thế giới là quá bình thường, không nên vì các TP lớn mà hạn chế cơ hội tiếp cận xe của người dân tỉnh lẻ.
- Quan trọng nhất ô tô là phát minh vĩ đại của nhân loại, bảo đảm sức khỏe và tăng tính an toàn cho người dân, sẽ hạn chế các vụ tai nạn đau lòng do ngã xe máy, không còn cảnh người lớn bồng đứa bé vài ba tháng tuổi giữa nắng gắt hay mưa rét. Đây mới là yếu tố quan trọng nhất để khuyến khích người dân sử dụng ô tô, cho thấy tính nhân đạo và quan tâm đến người dân của lãnh đạo một đất nước.