tin tức Lãnh đạo thành phố Vinh 'đau đầu' vì người dân mua quá nhiều ô tô

anh đừng suy rộng ra như thế, đơn giản là thuế cao thì xe đắt, xe đắt thì ít người mua, ít người mua thì ít xe, ít xe thì đỡ tắc... còn ba cái thứ sâu xa như anh đang nói tới nó là ở những khía cạnh khác, tôi không có nói thuế giảm là lý do duy nhất làm kẹt xe :)
Sao anh không nghĩ theo hướng tích cực:
- Ô tô giá rẻ dân đi nhiều thì tự khắc khi làm đường phải tính toán quy hoạch theo nhu cầu cho xe ô tô thay vì xe máy như hiện tại;
- Người dân sẽ không thích mua nhà hẻm xe máy gần trung tâm nữa --> giá nhà hẻm không còn cao vút --> thuận tiện cho quy hoạch lại thành phố cũng như phát triển giao thông công cộng, vì khi kẹt xe tự khắc người dân sẽ biết cần đi bằng phương tiện gì để thích ứng;
- Cả nước gần như chỉ có các thành phố lớn là mật độ dân số cao, hay kẹt xe, còn tỉnh lẻ đất đai vẫn còn rẻ và nhiều, diện tích trung tâm thành phố còn nhỏ nên việc quy hoạch lại khá dễ dàng. Việc kẹt xe ở các TP lớn, lâu đời trên thế giới là quá bình thường, không nên vì các TP lớn mà hạn chế cơ hội tiếp cận xe của người dân tỉnh lẻ.
- Quan trọng nhất ô tô là phát minh vĩ đại của nhân loại, bảo đảm sức khỏe và tăng tính an toàn cho người dân, sẽ hạn chế các vụ tai nạn đau lòng do ngã xe máy, không còn cảnh người lớn bồng đứa bé vài ba tháng tuổi giữa nắng gắt hay mưa rét. Đây mới là yếu tố quan trọng nhất để khuyến khích người dân sử dụng ô tô, cho thấy tính nhân đạo và quan tâm đến người dân của lãnh đạo một đất nước.
 
Đó là vì sao chỉ nên người giàu mới mua ô tô, khi bọn wave ghẻ lên ô tô thì sẽ thấy bọn nó vác kia morning hay i10 đi ngược chiều do lười quay đầu lúc đấy há mồm thì cũng muộn. Giờ cũng manh nha bọn biển vàng chạy dịch vụ r, chạy thì chậm ko biết đường mà chạy giữa 2 vạch, đcm óc chó

Chuẩn, hội Morning, i10, vios, accent biển vàng 10 người thì 9 thằng như thế, chen chen rồi còn cái tính bẩn là 1 bên pha 1 bên cos.
 
Sao anh không nghĩ theo hướng tích cực:
- Ô tô giá rẻ dân đi nhiều thì tự khắc khi làm đường phải tính toán quy hoạch theo nhu cầu cho xe ô tô thay vì xe máy như hiện tại;
- Người dân sẽ không thích mua nhà hẻm xe máy gần trung tâm nữa --> giá nhà hẻm không còn cao vút --> thuận tiện cho quy hoạch lại thành phố cũng như phát triển giao thông công cộng, vì khi kẹt xe tự khắc người dân sẽ biết cần đi bằng phương tiện gì để thích ứng;
- Cả nước gần như chỉ có các thành phố lớn là mật độ dân số cao, hay kẹt xe, còn tỉnh lẻ đất đai vẫn còn rẻ và nhiều, diện tích trung tâm thành phố còn nhỏ nên việc quy hoạch lại khá dễ dàng. Việc kẹt xe ở các TP lớn, lâu đời trên thế giới là quá bình thường, không nên vì các TP lớn mà hạn chế cơ hội tiếp cận xe của người dân tỉnh lẻ.
- Quan trọng nhất ô tô là phát minh vĩ đại của nhân loại, bảo đảm sức khỏe và tăng tính an toàn cho người dân, sẽ hạn chế các vụ tai nạn đau lòng do ngã xe máy, không còn cảnh người lớn bồng đứa bé vài ba tháng tuổi giữa nắng gắt hay mưa rét. Đây mới là yếu tố quan trọng nhất để khuyến khích người dân sử dụng ô tô, cho thấy tính nhân đạo và quan tâm đến người dân của lãnh đạo một đất nước.
tôi không nghĩ theo hướng tích cực vì chả có cái gì tích cực nó tự khắc xảy ra cả :LOL:
 
Tôi ở Vinh đây, trừ ngày mưa to và 1 số dịp lễ hội lớn thì tắc đường ( tắc theo 1 số giờ nhất định ) còn bt đường rộng thênh thang
sao mấy cái anh nói tôi đều thấy ko đúng nhỉ ?? anh ở đâu mà rành địa bàn với ý thức dân bản địa cũng như csgt thế ????
Họ nói đúng mà a. A cứ đi mấy tuyến gần chợ vinh ấy. Nhất là bọn xe tải chợ đầu mối. Toàn bọn đầu đất. Nhà tôi ngay chợ đây
 
Sao anh không nghĩ theo hướng tích cực:
- Ô tô giá rẻ dân đi nhiều thì tự khắc khi làm đường phải tính toán quy hoạch theo nhu cầu cho xe ô tô thay vì xe máy như hiện tại;
- Người dân sẽ không thích mua nhà hẻm xe máy gần trung tâm nữa --> giá nhà hẻm không còn cao vút --> thuận tiện cho quy hoạch lại thành phố cũng như phát triển giao thông công cộng, vì khi kẹt xe tự khắc người dân sẽ biết cần đi bằng phương tiện gì để thích ứng;

Cái trên chỉ đúng với những nơi quy hoạch mới hoàn toàn thôi. Mà bây giờ quy hoạch mới thì đều tính cho ô tô cả rồi. Ví dụ như anh thử qua khu Đảo Kim Cương, Thạnh Mỹ Lợi quận 2 thì thấy đường rộng thênh thang ko bao giờ kẹt xe. Còn những khu cũ thì chỉ còn nước đánh bom thôi chứ quy hoạch gì nữa.

Cái dưới ko hề đúng tí nào. Đa phần người dân có ô tô vẫn chấp nhận ở nhà hẻm và đi bộ gửi xe ở xa, chứ tôi thấy rất ít ai chịu bán nhà chuyển ra xa trung tâm chỉ vì họ có cái ô tô.
 
Chuẩn, hội Morning, i10, vios, accent biển vàng 10 người thì 9 thằng như thế, chen chen rồi còn cái tính bẩn là 1 bên pha 1 bên cos.
đường 2 làn bọn nó chen làn phải xong đứng đợi đèn đỏ :D. Gặp ông nào mắc ỉa mà gấp chắc lôi đầu nó xuống tẩn
 
Cái trên chỉ đúng với những nơi quy hoạch mới hoàn toàn thôi. Mà bây giờ quy hoạch mới thì đều tính cho ô tô cả rồi. Ví dụ như anh thử qua khu Đảo Kim Cương, Thạnh Mỹ Lợi quận 2 thì thấy đường rộng thênh thang ko bao giờ kẹt xe. Còn những khu cũ thì chỉ còn nước đánh bom thôi chứ quy hoạch gì nữa.

Cái dưới ko hề đúng tí nào. Đa phần người dân có ô tô vẫn chấp nhận ở nhà hẻm và đi bộ gửi xe ở xa, chứ tôi thấy rất ít ai chịu bán nhà chuyển ra xa trung tâm chỉ vì họ có cái ô tô.
Làm cái xe đạp gấp cốp bỏ vào. Ngại mỗi trời mưa thôi nhưng nthe thì dù có mưa thì vợ con vẫn ấm êm. Chuyện có chỗ đỗ cách nhà 1 2 km là bt mà
 
Cái trên chỉ đúng với những nơi quy hoạch mới hoàn toàn thôi. Mà bây giờ quy hoạch mới thì đều tính cho ô tô cả rồi. Ví dụ như anh thử qua khu Đảo Kim Cương, Thạnh Mỹ Lợi quận 2 thì thấy đường rộng thênh thang ko bao giờ kẹt xe. Còn những khu cũ thì chỉ còn nước đánh bom thôi chứ quy hoạch gì nữa.

Cái dưới ko hề đúng tí nào. Đa phần người dân có ô tô vẫn chấp nhận ở nhà hẻm và đi bộ gửi xe ở xa, chứ tôi thấy rất ít ai chịu bán nhà chuyển ra xa trung tâm chỉ vì họ có cái ô tô.
Do số lượng người có ô tô còn ít anh thấy vậy, chứ nhiều người sắm ô tô sẽ dẫn đến quá tải bãi giữ xe rồi sẽ có làn sóng dịch chuyển dần dần ra ngoại thành
 
Cái gì đơn giản nhất chỉ cần học theo tư bản.
Tư bản mua xe thì phải có giấy chứng minh có dấu đỏ của CA là có chỗ đỗ xe cố định. Cấm đỗ xe dưới lòng đường những nơi không có P.
Còn chả phải ở VN đánh xe đắt lên là ít đi đâu.:big_smile: Có x3 thì lượng xe vẫn tăng vù vù.
Vậy rồi lại có dịch vụ cò chạy giấy xác nhận chỗ đỗ xe "ảo" nữa :LOL:. Muốn giảm ùn tắc còn phải kết hợp cả ý thức người dân + làm chặt các khâu, chứ không thì không ăn thua.
 
tôi không nghĩ theo hướng tích cực vì chả có cái gì tích cực nó tự khắc xảy ra cả :LOL:
Thường thì cái gì lỗi, phốt, tai nạn rồi người ta mới cải tiến ra một thứ tốt hơn.
 
Thường thì cái gì lỗi, phốt, tai nạn rồi người ta mới cải tiến ra một thứ tốt hơn.
vậy theo anh với tình hình giao thông nát như ở HN hiện tại thì bao giờ "người ta mới cải tiến ra một thứ tốt hơn"?
 
Sao anh không nghĩ theo hướng tích cực:
- Ô tô giá rẻ dân đi nhiều thì tự khắc khi làm đường phải tính toán quy hoạch theo nhu cầu cho xe ô tô thay vì xe máy như hiện tại;
- Người dân sẽ không thích mua nhà hẻm xe máy gần trung tâm nữa --> giá nhà hẻm không còn cao vút --> thuận tiện cho quy hoạch lại thành phố cũng như phát triển giao thông công cộng, vì khi kẹt xe tự khắc người dân sẽ biết cần đi bằng phương tiện gì để thích ứng;
- Cả nước gần như chỉ có các thành phố lớn là mật độ dân số cao, hay kẹt xe, còn tỉnh lẻ đất đai vẫn còn rẻ và nhiều, diện tích trung tâm thành phố còn nhỏ nên việc quy hoạch lại khá dễ dàng. Việc kẹt xe ở các TP lớn, lâu đời trên thế giới là quá bình thường, không nên vì các TP lớn mà hạn chế cơ hội tiếp cận xe của người dân tỉnh lẻ.
- Quan trọng nhất ô tô là phát minh vĩ đại của nhân loại, bảo đảm sức khỏe và tăng tính an toàn cho người dân, sẽ hạn chế các vụ tai nạn đau lòng do ngã xe máy, không còn cảnh người lớn bồng đứa bé vài ba tháng tuổi giữa nắng gắt hay mưa rét. Đây mới là yếu tố quan trọng nhất để khuyến khích người dân sử dụng ô tô, cho thấy tính nhân đạo và quan tâm đến người dân của lãnh đạo một đất nước.
Tôi hoàn toàn đồng ý, nhưng nó quá muộn rồi.

Nó phải được thực hiện từ kho các siêu khu dân cư chưa được hình thành cơ, giờ thì có bỏ thuế ô tô thì dân nó cũng đéo giãn ra nữa đâu. Nát bét, chắc chỉ có nuke
 
vậy theo anh với tình hình giao thông nát như ở HN hiện tại thì bao giờ "người ta mới cải tiến ra một thứ tốt hơn"?
Tôi bổ sung cho comment có anh thôi chứ đâu bắt bẻ.
Tắc đường là vấn đề rất nhiều nước, có nước còn phải di dời thủ đô (không phải 100% vì tắc đường) nhưng ít nhất tôi thấy HN cũng đang mở rộng thêm đường dù tốc độ khá chậm. Giao thông nát đến từ quy hoạch (ăn tiền xây chung cư), hiệu quả xử phạt của cơ quan chức năng (chỉ chăm chăm bẫy để đủ chỉ tiêu), ý thức của dân (điều chỉnh bằng xử phạt được), mật độ phương tiện.

Tôi sang Bangkok thấy ô tô dừng đèn đỏ đúng làn lắm dù làn bên cạnh còn trống, cách đèn khá xa và vạch đứt. Tôi không nghĩ dân Thái ý thức cao hơn dân mình mà tôi đoán bên đó phạt đúng và phạt nặng hơn thôi. Trước mắt không đầu tư được hạ tầng ngay thì làm ơn áo vàng làm đúng chức năng điều tiết giao thông chứ đừng chỉ đi làm tiền và đừng để mấy thằng ngu quản lý tín hiệu đèn đỏ nữa, nhiều chỗ đèn ngu lắm.
 
Trừ lúc trời mưa. Hoặc tan tầm đoạn đường trường chinh dọc quảng trường. Thì đi ô tô chả bao h tắc. Có tắc cũng chỉ vài phút chả như cả tiếng ở hà lội. Nhưng công nhận là lượng dân mua ô tô nhiều kinh khủng. Mới 3 tuần mà biển từ đầu 10xxx lên đầu 123xx luôn @@
 

Attachments

  • F37AB9FD-856F-40C5-BEE9-FC6A901DC52A.jpeg
    F37AB9FD-856F-40C5-BEE9-FC6A901DC52A.jpeg
    750.3 KB · Views: 20
Trừ lúc trời mưa. Hoặc tan tầm đoạn đường trường chinh dọc quảng trường. Thì đi ô tô chả bao h tắc. Có tắc cũng chỉ vài phút chả như cả tiếng ở hà lội. Nhưng công nhận là lượng dân mua ô tô nhiều kinh khủng. Mới 3 tuần mà biển từ đầu 10xxx lên đầu 123xx luôn @@
Cuối tháng 12 thằng em mới bốc biển 105.xx. Mà giờ con e gái bốc dc 123.66, con i10
 
cơ bản là tầm nhìn quy hoạch kém. cái nhà, cái oto là cái thiết yếu của cuộc sống, nó giúp con người đi được xa hơn, nhanh hơn và vì đi được xa hơn nên con người có thể tạo ra nhiều thứ hơn.
 
tiện thì đi. sao phải sống khổ dâm làm gì
Đi 2 cái kia mới là khổ.
Dắt ra dắt vào. Tìm chỗ để xe.
Nhiều khi mất tiền gửi xe.
T nói 2-3 km chứ hơn thì ko nói.
Dưới 5 km đạp xe là tiện nhất.
2-3km đạp có 5-10 phút.
Xe đạp thì gọn + nhẹ gửi ko mất tiền.
Lại còn tốt cho sức khỏe
 
Back
Top