Lapkaca
Senior Member
Cái cần siết lực ấy bao ngon cơ mà mình cầm thử rồi, nó hơi bị dài, với lại 1 cây tầm giá 1tr hơn, xài ở nhà thì hơi phí nên chưa mua :vbây giờ nó có loại kiềm gì vặn đúng lực đó
Cái cần siết lực ấy bao ngon cơ mà mình cầm thử rồi, nó hơi bị dài, với lại 1 cây tầm giá 1tr hơn, xài ở nhà thì hơi phí nên chưa mua :vbây giờ nó có loại kiềm gì vặn đúng lực đó
Cờ lê vặn ốc nhớt cho Wave RSX là loại nào vậy thím? Nên dùng loại nhớt nào ạ?trờn ren trừ khi thím vặn quá chặt, thím cứ làm theo tui: vặn bằng tay cho cứng rồi dùng cờ lê vòng hoặc ống tuýp vặn thêm 1 xíu xiu cỡ 1/4 vòng gì ấy nữa là, tuyệt đối ko cố vặn quá cứng.
Còn tuyệt đối không dùng thổi nha thím, ngoài tiệm người ta làm nhiều nên công nghiệp tí, họ xả nhớt rồi dùng máy thổi, tưởng hay thực chất máy thổi có thể có nước, nước vào lốc máy thì chết luôn cái máy chứ hay ho gì. Ngoài ra tiệm rửa xe chơi máy hút cho nhanh nhưng sẽ ko sạch nhớt cũ. Đầu tư 1 bộ về nhà thay tốn tí thời gian cơ mà rẻ tiền hơn nhiều, ngoài ra tốt xe hơn vì mình xả nhớt cũ nhiều thời gian hơn
Thím ra tiệm bảo bán ống túyp 17 ( ống điếu 17), nhớt thì tùy thím thôi, như mình thì mình đang xài fuchs silkolene 10w40 185k trên shopee, ra ngoài tiệm bình này chắc giá 250k trở lên, đi bao êm, chạy 4k km vẫn êmCờ lê vặn ốc nhớt cho Wave RSX là loại nào vậy thím? Nên dùng loại nhớt nào ạ?
Ở ốc thăm nhớt có 2 chữ XX đó bác, nằm trong khoảng đó là ổn, hơn tí cũng không sao nhưng mà không được dưới...winner thăm nhớt như thế nào để phát hiện bị hụt vậy mấy thím, em đi fuchs silkolene 10w40 đc 1,3k km rồi. máy vẫn mát nhưng thấy dạo này hơi ỳ sao sao ấy ko biết nhớt có vấn đề gì khôg
nãy em mới thăm rồi ạ, nhớt vẫn còn đỏ sau 1k3 và vừa lấp 2 dấu x luônỞ ốc thăm nhớt có 2 chữ XX đó bác, nằm trong khoảng đó là ổn, hơn tí cũng không sao nhưng mà không được dưới...
Xe Winner thì 2k 1 lần đc ko ạMua cái nhớt 100% tổng hợp
Hàn Quốc Kixx 100k/lít
Sài 2000km bao hợp lý rồi.
500đ/km.
Nhớt tổng hợp hoàn toàn thì xe nào cũng sài tốt hết.Xe Winner thì 2k 1 lần đc ko ạ
Tks uoiNhớt tổng hợp hoàn toàn thì xe nào cũng sài tốt hết.
theo em tìm hiểu thì phụ gia trong nhớt nó kém dần đi thôi chứ nhớt vẫn là nhớt trơn thì vẫn trơnMấy ông này không biết sao vậy nhỉ. Nhớt tổng hợp theo nước ngoài tới cả 7000 - 10000 mile tương đương ít nhất cũng 11000km. Mà t 3 chiếc xe chạy cũng hơn trăm ngàn cây số - trung bình 100km/ngày, xài tổng hợp tới mốc 4000 5000km vẫn bình thường - chưa thử cao hơn. Chạy riết nhớt hết hay ít độ nhớt biết liền, mấy nhớt 80 90k chạy chừng 2500 2600 đã thấy hết nhớt rồi.
Mấy ông này không biết sao vậy nhỉ. Nhớt tổng hợp theo nước ngoài tới cả 7000 - 10000 mile tương đương ít nhất cũng 11000km. Mà t 3 chiếc xe chạy cũng hơn trăm ngàn cây số - trung bình 100km/ngày, xài tổng hợp tới mốc 4000 5000km vẫn bình thường - chưa thử cao hơn. Chạy riết nhớt hết hay ít độ nhớt biết liền, mấy nhớt 80 90k chạy chừng 2500 2600 đã thấy hết nhớt rồi.
chả có nhớt mẹ gì đi được 10000mile tương đương với 16.000km hết, ko biết có nhầm sang nhớt của ê tô koLiquid moly phải nhớt tổng hợp o bác
trước chạy ex150, sau gsx, toàn chạy đường dài do quê xa, tuần về 1 lần.......
trước chạy ex150, sau gsx, toàn chạy đường dài do quê xa, tuần về 1 lần
cũng tính các kiểu, test mấy loại dầu rồi, từ bán tổng hợp đến tổng hợp
ở đây nói đến những ng nào chăm xe, hơi kỹ tính một chút nhé, còn ông nào chạy xe đến mức dầu đen xì như luyn hoặc cạn cả dầu thì thôi, đừng khuyên chủ thớt làm gì phá con xe.
trước đi ex, mỗi lần thay 1 lit, nếu thay dầu lại thường, 80-120k 1 lit, bán tổng hợp thì tầm 800km-1000km là máy kêu, xào thấy rõ, dầu xả ra đen xì, hết độ nhớt, nếu chạy đường dài liên tục khoảng 70km trở lên là máy xào thấy rõ kể cả vừa thay dầu xong, rất dễ mua phải dầu lọc lại, dầu đểu, dầu nhái. trung bình chi phí 100k/1000km
loại 250k chính hãng full tổng hợp thì đi dc 2500km, cố đến 3000km là máy kêu ko chịu nổi. dầu đen xì, độ nhớt giảm thấy rõ, nhưng loại này chạy đường xa tốc độ cao vẫn còn chấp nhận được, trung bình chi phí 110k/1000km
sau thay đến dầu quốc dân: motul 300v: 435-450k 1 lọ 1 lit: chạy 10km hay 200km thì cảm giác máy vẫn vậy, ko kêu hay xào
đi được 4000km dầu vẫn còn màu xanh, độ nhớt giảm, nhưng vẫn còn tốt,thay thì thấy vẫn ok nhưng máy ì và sang số sượng hơn, trung bình chi phí 115k/1000km.
tính ra chi phí /1000km nếu thay đúng khuyến cáo thì nó sêm sêm nhau , đắt hơm chút xíu, vậy tội gì ko thay nhớt xịn,
rồi ra quán, lên mạng nghe seller thay mấy thứ dầu tào lao, nào là dầu đa cấp độ, dầu mẹ dầu cha, xin thưa những loại đó cửa hàng nó dc cắt % dày hơn nên nó khuyên thay mấy loại đó,
nói chung thay cũng chả sao, xe giờ nó bền lắm, trừ khi ko bao giờ thay lọc nhoét thì nó tắc, dẫn đến banh cái máy, chứ thay lọc nhớt định kỳ, nhớt không phải nhớt lọc lại, nhớt giả thì xe nó chạy chán mới hỏng, nhưng nó chạy ko có ngon, mượt thôi.
nhà t bán dầu với sửa xe, nhập từ đại lý nên đừng nói t chém.
còn tùy chủ thớt thay loại nào thì thay, nhưng phải nhớ thay lọc nhớt định kỳ, 5000km thay 1 lần
bài hơi dài ai quan tâm đến xe thì đọc
nhắc lại nếu đụng chạm đến những ng fdi xe đến cạn cả nhớt mới thay thì thôi đừng vào comment, khuyên thay chi cho phí.