Lốp mỏng là cái 40% đúng rồi mà, tức là chiều cao thành lốp THẤP so với bề RỘNG mặt lốp ấy các thím, nếu cái % kia to thành 50%-60% thì gọi là lốp DÀY
Còn cái 205 hay 255 các thím nói là bề RỘNG mặt lốp, là khoảng tiếp xúc mặt đường, ko liên quan đến mỏng hay dày
Lốp béo thì là nói chung chung, phải cả RỘNG VÀ DÀY thì mới gọi là BÉO, thực ra hay dùng nhất là cho mấy con xe máy PKL hay độ lốp béo bánh sau để ôm cua, còn ô tô thì ít hơn, mấy ví dụ ô tô đi lốp béo chính là mấy con bán tải như Ranger Raptor ấy, mâm hạ xuống còn 18' để thành lốp cao hơn, bề rộng mặt lốp cũng được tăng lên 10mm