tin tức Tình huống vượt ẩu trong vụ tai nạn 3 người chết trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Sao Nhà nước không chơi trò "xã hội hóa" mấy cái cam phạt nguội nhỉ.
Đảm bảo bộ thu ngân sách.
Nói thừa, vậy thì các biên chế bánh mì biết xếp vào quân binh chủng nào,
Cái gì cũng nguội thì lấy cái gì nóng sốt ra mà chạy chỉ tiêu...
 
Cái vạch đứt kẻ xiên, từ tim đường ra vạch phân làn ấy, tớ éo biết nó để làm gì đâu
DSC_0854-1.jpg

Tìm trong các tài liệu qui định road markings của New South Wales (nguồn là 1 site báo địa phương của NSW) hay Úc nói chung đều éo thấy cái vạch nào như thế, hoặc tất cả chúng nó đều chưa cập nhật lên bản mới nhất :3

Và ý tớ ngược với ý lão ở chỗ: lão nghĩ xe vượt nên chuyển làn, nhưng chuyển làn ở tốc độ cao rủi ro hơn tốc độ thấp, tại sao không phải là xe bị vượt chuyển làn, để cho xe vượt không phải chuyển?
Nó làm nhiệm vụ báo và điều hướng cho xe đang đi trên làn là hắn vẫn đang đi trên làn đó, không cần chuyển làn trừ khi muốn vượt.
Còn tại sao cái kiểu điều hướng VN là ko nên á, vì xe đang đi đều trên traveling lane thì cứ đi đều, tại sao phải "chuyển làn" để cho thằng đằng sau pass nhỉ. Hoàn toàn ngược ngạo so với kiểu overtake bình thường: là xe bị vượt phải giữ tốc, giữ làn, xe vượt phải chuyển sang làn vượt, pass xe bị vượt rồi chuyển về làn trong. Hậu quả thì thấy rồi đấy, thằng cont nó có biết là phải chuyển về làn trong đâu, rồi thằng còn lại thì nghĩ là vượt phải. Bonus thêm cái nhập làn, do cái marking đi thẳng rẽ phải nên sẽ nghĩ là làn bên cạnh là để rẽ phải thì có khướt mà chuyển sang làn trong
 
chỗ đó mở làn 2 là để rẽ phải xuống với ở dưới lên nhập vô
View attachment 2347567
View attachment 2347568View attachment 2347569
View attachment 2347570
Đoạn này ngay chỗ xảy ra tai nạn, biển báo cắm đủ hết, cont lúc đó chạy đúng 60km/h thằng nào vượt là thằng đó sai đi đúng tốc độ cho phép thì cứ nối đuôi đi. Tới đoạn này nếu có thằng nào bò quá chậm mà trước đó ko có biển cấm vượt thì tranh thủ qua lane 2 vượt xong về lại lane 1 vì có biển báo nhập lane, tốc độ vẫn ko đc quá 60km/h. Thằng fortuner với thằng everest đạp phải cỡ 80km/h nếu nó đi đúng 60 thì vẫn xử lý kịp
Đây là bổ sung thêm cho cái combo gây nhiễu nè. Chỗ vượt này nó đã phức tạp rồi còn nhét thêm cái ra vào cao tốc. Đoạn này là đoạn vượt mà thằng cont nó lại ở trên làn vượt, do cái điều hướng tào lao, thằng nào muốn vượt lại thành là vượt phải, cộng thêm bên kia xe nhập làn, recipe for disaster thôi

Mà có biển 80 kìa, sao lại bảo đúng là 60?
 
Đcm các ông thần cùn vcl. T nói thật đấy, đéo hiểu ở nước ngoài nước trong văn minh thế lol nào. Hết mang biển nước ngoài, đường nước ngoài, quy chuẩn nước ngoài về chán chê xong lại còn cãi cắm biển phải cắm nhiều lần, cắm nhắc đi nhắc lại.
Cắm nhiều lại chửi bẫy, khó hiểu, mất tập trung.
Có 1 đoạn ngắn cắm chi chít lỗ đít biển để lạy các ông đọc à?
Thôi thân thằng nào thằng nấy lo đi. Đi đường thằng nào ngu mất tiền mất mạng thì nhảy xuống mà đánh chừa cái đường rồi #dmcs. Xong.
Còn t thua rồi, đéo nói nữa, xin rút. Cảm ơn và tạm biệt.
:whistle:

ờ đúng có 1 cái rồi, có thêm 1 mớ gờ giảm tốc để biết mà giảm thôi nhỉ

Đây cùng 1 con đường luôn cho bọn mày khỏi lý sự. Đoạn vượt 2 làn nó vẽ tận 2 vạch báo nhập, SAU ĐÓ mới là giảm tốc và đoạn thu lại rất dài. 200m để nhập 2 thành 1, còn cái đoạn tai nạn 200m để nhập 3 thành 1

2024-02-23 16_31_44-Window.png
2024-02-23 16_28_32-Window.png
 
Thanh niên này có biết mình đang nói gì ko thế, có bao giờ đã lái xe ở cả những nước lái xe bên phải và bên trái chưa mà phát biểu vcl vậy.

Thằng Nhật với Úc đều là lái kiểu Anh, lái xe bên trái, vượt phải. Đấy là đường cao tốc 4 làn bình thường. Những nước lái bên phải như VN thì lái xe bên phải, vượt trái.

Rồi có những đường cao tốc 2 làn kiểu này thì thằng nào cũng sẽ làm cái trục đường chính rồi phình ra những đoạn thêm làn vượt, chả có ai mà xây đường vào trong hết

Đến cái khác này, thằng Nhật và Úc nó nắn cái vạch vôi để xe đi trên làn hiện tại không phải chuyển làn (thằng Úc để biển Keep Left Unless Overtaking), xe nào muốn vượt thì vượt làn ngoài (vượt phải) như đường bình thường

Đường VN nó lại nắn cái làn làm xe đang đi hiện tại thành làn ngoài, bây giờ có 2 trường hợp:
  • Xe chậm vẫn đi trên làn ngoài, đám vượt lại phải vượt phải, ngược với cách vượt của những nước lái bên phải như VN, vốn là phải vượt trái
  • Xe chậm phải chuyển vào làn trong cho xe sau vượt, rồi lại phải chuyển về lane sau khi làn trong kết thúc, nhắc lại là làn trong kết thúc, chứ không phải làn ngoài.
Cả 2 trường hợp thì cách của VN đều ngược ngạo, trong khi thằng Úc và Nhật nó làm y như nhau và vẫn đúng với kiểu lái xe bình thường của nó. Đường VN còn bonus thêm cái làn nhập 3in1 nữa là đủ bộ tai họa
Tôi còn nghĩ nó đíu biết lái xe cơ :( trái phải chuyển làn giữ làn lộn xộn cả lên, kêu nó ra nước ngoài lái thì xa quá, tôi chỉ mới chạy bên Thái thôi nên kinh nghiệm làn trái còn kém quá chưa chạy Nhật Úc bao giờ
 
Để ý kỹ thì thấy lúc nhập lần do làn bé quá ông kia auto bị va vào xe công chứ không phải cố lách ra.
 
Mất công kẻ vạch để điều hướng toàn bộ làn xe qua bên ngoài (lề đường), giống như ảnh ở Nhật của lão, hay hình vẽ của ông @truongdai, thì làn lưu thông mới nằm ở bên trong (tim đường), xe bị vượt giữ làn ngoài -> ok
Thế nó éo kẻ vạch thì sao?
1523432240120_G7D1IKPVG.2-0.jpg

Thì xe bị vượt chuyển sang làn ngoài, xe vượt chạy tiếp ở làn trong. Hay ý lão là cái xe phải xoay volant, đánh lái thì được coi là "giữ làn"; còn cái xe giữ thẳng lái thì được coi là "chuyển làn" :v

Cuối cùng quay về ý ban đầu: xe bị vượt dạt ra làn ngoài là bình thường, không cần cà khịa như này nhé :v
"cái kiểu xe chậm phải chuyển ra làn ngoài này ở đâu ra thế"
chỉ có trái phải còn trật lên xuống, ngoài với trong :))))
 
Đây cùng 1 con đường luôn cho bọn mày khỏi lý sự. Đoạn vượt 2 làn nó vẽ tận 2 vạch báo nhập, SAU ĐÓ mới là giảm tốc và đoạn thu lại rất dài. 200m để nhập 2 thành 1, còn cái đoạn tai nạn 200m để nhập 3 thành 1

View attachment 2348020View attachment 2348021
thì tôi đang đồng tình với anh là nó ít biển chỉ dẫn dưới đường đấy còn gì
M7EYXjT.png
 
làn bé thì ông hoặc không vượt hoặc tạt sang làn khẩn cấp chứ ông cố vượt làm mẹ gì nhỉ?
Nghĩ được thế đã éo có tai nạn này. Lái xe nghĩ chắc đủ diện tích ngang để vượt nhưng khi lái lên gặp đúng đoạn gãy khúc luôn. Xem mặt bằng chụp từ trên cao xuống và xem lại video thấy rõ luôn
 
có lẽ người lái xe trên đoạn cao tốc chưa chạy qua nên gặp tình huống này bị bất ngờ , đã vậy gặp ngay xe kéo khi chạy đà lên để vượt nhưng không kịp (vì xe dài) , nếu là xe ngắn thì có lẽ không sao đã vậy còn đương đẻ chaỵ cũng không còn nữa để mà chỉ còn thanh sắt nên mọi chuyên đã xảy ra , nhìn chung nếu đoạn này có thêm khoảng trống hoặc người lái cảnh giác nhận biết trước thì mọi thì chuyện đã khác (tui thấy loại đường như vậy có lẽ hiếm)
 
Việc vượt xe trên đường có nhiều làn kéo dài liên tục đúng là diễn ra như thế, nhưng đây là đường cắc bụp, có đoạn 1 làn, có đoạn 2. Theo kiểu của lão, khi nhập lại còn 1 làn thì làn bị đóng sẽ là làn vượt đúng không? Tớ nghĩ làn bị đóng nên là làn của xe đi chậm, vì nó chậm nên việc xử lí để nhập làn là dễ hơn, an toàn hơn. Đoạn cho phép vượt xe của Cam Lộ - La Sơn trông nó như thế này
4206067723369666253901849036512912044443407n-20274721.jpg

Chắc chắn ý tưởng là xe đi chậm, bị vượt dạt sang bên phải, trước khi hết làn có các gờ giảm tốc, sau đó còn chừa ra 1 khúc đường nữa.

P/S: trong phạm vi nút giao được đi 60 thôi ông, cái biển đó là hết nút giao rồi thì được tăng lên 80 đó.
Chả có cơ sở gì để bảo là đường mở rộng tạm thời để vượt thì kiểu vượt phải khác kiểu lái xe bình thường cả. Thế thì học lái xe lại phải học thêm kiểu vượt "ngoại lệ" à, hết sức vớ vẩn.

Còn bảo thằng nhập làn từ chậm lên nhanh là an toàn lại càng xàm xí. Đang đi bình thường đã phải chuyển làn rồi sau đó còn phải nhập vào làn nhanh. Từ làn chậm nhập vào làn nhanh mà bảo an toàn hơn, tôi không hiểu, thằng bên kia nó đang chạy nhanh đấy (và còn đang tăng tốc nữa cơ). Rồi còn bảo đặt gờ giảm tốc cho xe đang chạy chậm ???, cần nhập làn chạy nhanh nữa mới vcl. Đó giờ chỉ thấy xe đang chạy nhanh sẽ giảm tốc để nhập về làn chậm, chứ lần đầu tiên tôi nghe đặt gờ giảm tốc ở entering ramp, thật là vê lù

Còn cái tốc độ nữa. Nếu thật sự là trong chỗ vượt 60, ra khỏi chỗ vượt 80 thì còn brain dead vcc nữa. Vào chỗ vượt đi giảm tốc độ tối đa thì vượt bằng niềm tin à ??? Thằng Nhật là cái chỗ 2 làn, không phân cách cứng, xe nối đuôi nhau thì chỉ được 60-70 thôi, nhưng đến chỗ vượt thì nó lại thả lên 100 cơ, xe cont/tải to bị giới hạn ở 80, thì mới vượt được.
 
có lẽ người lái xe trên đoạn cao tốc chưa chạy qua nên gặp tình huống này bị bất ngờ , đã vậy gặp ngay xe kéo khi chạy đà lên để vượt nhưng không kịp (vì xe dài) , nếu là xe ngắn thì có lẽ không sao đã vậy còn đương đẻ chaỵ cũng không còn nữa để mà chỉ còn thanh sắt nên mọi chuyên đã xảy ra , nhìn chung nếu đoạn này có thêm khoảng trống hoặc người lái cảnh giác nhận biết trước thì mọi thì chuyện đã khác (tui thấy loại đường như vậy có lẽ hiếm)
Thằng tài đi qua mấy đoạn như thế trước đó rồi chứ ko phải mới gặp lần đầu.
 
Đây là bổ sung thêm cho cái combo gây nhiễu nè. Chỗ vượt này nó đã phức tạp rồi còn nhét thêm cái ra vào cao tốc. Đoạn này là đoạn vượt mà thằng cont nó lại ở trên làn vượt, do cái điều hướng tào lao, thằng nào muốn vượt lại thành là vượt phải, cộng thêm bên kia xe nhập làn, recipe for disaster thôi

Mà có biển 80 kìa, sao lại bảo đúng là 60?
Bạn đéo biết hay bạn ngu thì bạn đừng thể hiện. Đoạn vượn là đoạn nào ? Biển nào báo chỗ này là đoạn vượt chỉ coi ? Ngu thì im còn cố mà nói cho lắm vào, có mấy cái biển chụp rõ vậy còn đéo biết mấy biển đó báo cái gì nữa vậy ? Nghe cãi biển 80 là thấy óc chó rồi, để mình giải thích cái biển 80 cho bạn thông não 1 lần thôi nha, biển 80 đó là sau khi bạn qua biển mày mới được tăng tốc lên 80 còn trước đó là biển 60 mày phải chạy ko được vượt quá 60km/h hiểu chưa bạn óc chó. Cao tốc này mỗi chiều đúng 1 lane tới đoạn nào mở thêm lane vượt là có cắm biển báo rõ ràng, báo luôn chiều dài đoạn đó bao nhiêu km nữa, còn ko cắm báo vượt tức là chỉ mở ra để xuống cao tốc và nhập vô cao tốc hiểu chưa bạn não, đoạn này đéo có cái lane nào gọi là lane vượt hết cont nó đang đi đúng lane đúng tốc, thằng nào đi thẳng là phải nối đuôi đi hết
 
chỗ đó mở làn 2 là để rẽ phải xuống với ở dưới lên nhập vô
View attachment 2347567
View attachment 2347568View attachment 2347569
View attachment 2347570
Đoạn này ngay chỗ xảy ra tai nạn, biển báo cắm đủ hết, cont lúc đó chạy đúng 60km/h thằng nào vượt là thằng đó sai đi đúng tốc độ cho phép thì cứ nối đuôi đi. Tới đoạn này nếu có thằng nào bò quá chậm mà trước đó ko có biển cấm vượt thì tranh thủ qua lane 2 vượt xong về lại lane 1 vì có biển báo nhập lane, tốc độ vẫn ko đc quá 60km/h. Thằng fortuner với thằng everest đạp phải cỡ 80km/h nếu nó đi đúng 60 thì vẫn xử lý kịp
nhìn tốc như trong clip tai nạn thì đúng là cỡ 80 rồi,một phần mấy bố xe con đi cao tốc đạp hăng thì đ quan tâm mấy biển giảm xg 60 đâu
 
nhìn tốc như trong clip tai nạn thì đúng là cỡ 80 rồi,một phần mấy bố xe con đi cao tốc đạp hăng thì đ quan tâm mấy biển giảm xg 60 đâu
thấy thằng fortuner vượt ẩu đu theo mà yếu quá dính thôi bạn
 
Bạn đéo biết hay bạn ngu thì bạn đừng thể hiện. Đoạn vượn là đoạn nào ? Biển nào báo chỗ này là đoạn vượt chỉ coi ? Ngu thì im còn cố mà nói cho lắm vào, có mấy cái biển chụp rõ vậy còn đéo biết mấy biển đó báo cái gì nữa vậy ? Nghe cãi biển 80 là thấy óc chó rồi, để mình giải thích cái biển 80 cho bạn thông não 1 lần thôi nha, biển 80 đó là sau khi bạn qua biển mày mới được tăng tốc lên 80 còn trước đó là biển 60 mày phải chạy ko được vượt quá 60km/h hiểu chưa bạn óc chó. Cao tốc này mỗi chiều đúng 1 lane tới đoạn nào mở thêm lane vượt là có cắm biển báo rõ ràng, báo luôn chiều dài đoạn đó bao nhiêu km nữa, còn ko cắm báo vượt tức là chỉ mở ra để xuống cao tốc và nhập vô cao tốc hiểu chưa bạn não, đoạn này đéo có cái lane nào gọi là lane vượt hết cont nó đang đi đúng lane đúng tốc, thằng nào đi thẳng là phải nối đuôi đi hết
Nói chuyện có duyên ghê, con nhà ai mà nuôi khéo.

Đoạn vượt hiểu là cả cái đoạn 4 làn đó chứ còn gì nữa, không cho vượt chỗ nào trên đoạn 4 làn thì cắm cái biển cấm vượt vào. Còn không thì cả đoạn 4 làn dài hơn km đó thì chỗ nào mà không cho phép vượt vậy
4206067723369666253901849036512912044443407n-20274721.jpg


Rồi đến giới hạn tốc độ, đường này tốc độ tối đa 80, tối thiểu 60, đoạn 4 làn thì lại bảo là còn 60. Nghĩa là vào đoạn vượt lại đi hạ tốc độ tối đa xuống, bảo thiết kế xàm xí thì lại tự ái
 
chỗ đó mở làn 2 là để rẽ phải xuống với ở dưới lên nhập vô
View attachment 2347567
View attachment 2347568View attachment 2347569
View attachment 2347570
Đoạn này ngay chỗ xảy ra tai nạn, biển báo cắm đủ hết, cont lúc đó chạy đúng 60km/h thằng nào vượt là thằng đó sai đi đúng tốc độ cho phép thì cứ nối đuôi đi. Tới đoạn này nếu có thằng nào bò quá chậm mà trước đó ko có biển cấm vượt thì tranh thủ qua lane 2 vượt xong về lại lane 1 vì có biển báo nhập lane, tốc độ vẫn ko đc quá 60km/h. Thằng fortuner với thằng everest đạp phải cỡ 80km/h nếu nó đi đúng 60 thì vẫn xử lý kịp
Trước đoạn này có cái biển hết đoạn đc vượt rồi nên mọi hành vi vượt qua nhau là cấm sạch. Nếu k vượt thì làm gì có tai nạn đâu.
 
Nói chuyện có duyên ghê, con nhà ai mà nuôi khéo.

Đoạn vượt hiểu là cả cái đoạn 4 làn đó chứ còn gì nữa, không cho vượt chỗ nào trên đoạn 4 làn thì cắm cái biển cấm vượt vào. Còn không thì cả đoạn 4 làn dài hơn km đó thì chỗ nào mà không cho phép vượt vậy
4206067723369666253901849036512912044443407n-20274721.jpg


Rồi đến giới hạn tốc độ, đường này tốc độ tối đa 80, tối thiểu 60, đoạn 4 làn thì lại bảo là còn 60. Nghĩa là vào đoạn vượt lại đi hạ tốc độ tối đa xuống, bảo thiết kế xàm xí thì lại tự ái
Cao tốc này mỗi chiều đúng 1 lane tới đoạn nào mở thêm lane vượt là có cắm biển báo rõ ràng, báo luôn chiều dài đoạn đó bao nhiêu km nữa, còn ko cắm báo vượt tức là chỉ mở ra để xuống cao tốc và nhập vô cao tốc hiểu chưa bạn não, đoạn này đéo có cái lane nào gọi là lane vượt hết cont nó đang đi đúng lane đúng tốc, thằng nào đi thẳng là phải nối đuôi đi hết
Có não thì làm ơn đọc và hiểu dùm cái bạn đừng lấy cái hình ở đoạn khác cho vượt để áp vô đoạn xảy ra tai nạn ko có bảng này. Nói thiệt mình đéo biết bạn có cái bằng lái ô tô chưa mà sao bạn nói chuyện ngu như con bò vậy nữa
 
Back
Top