never_can_tell
Senior Member
Cái này gọi là đã ko ưa thì chỉ có nói xấu. Hydro thì cũng là điện, thay vì dùng pin thì dùng Hydro tạo ra điện, nên về trải nghiệm là không khác. Mà hydro thì dễ cháy nổ, dễ thất thoát, cho nên để mà dùng ổn thì chi phí cao ngất trời, cho nên ý tưởng thì có từ rất lâu mà hiện tại mấy chục hãng xe có hãng quái nào dùng đâu trừ mấy anh Nhật Bủn chém gió vì đang bị cắn thị phần ghê quá, nói thì hay chứ làm thì chưa thấy đâu. Người ta vẫn đang cải tiến pin để lưu trữ được nhiều hơn, sạc nhanh hơn chứ hydro thì vẫn ... bế tắc, vì chỉ cần 1 khe hở dù nhỏ nhất cũng khiến Hydro bay hết sạch, lại thêm đặc tính dễ cháy nổ nữa. Xăng dầu mà bị dò thì mắt vẫn nhìn thấy, chứ Hydro thì chịu. Bởi vậy chưa hiểu phải làm gì để có thể giảm chi phí. Cho nên cá nhân tôi thì cần thiết phải hiểu người ta giải bài toán trên bằng cách nào thì mới có thể mua Hydro được.Tôi chờ công nghệ hydro của nhật, bỏ qua điện, hiện đang đi xăng mà chẳng hứng thú gì với điện, cốt lỏi cái xe điện ko phải đi bao xa, mà sạc bao lâu, mà cục pin chai thì dục đi đâu, toàn lấp liếm
Xe điện mà dùng bình thường thì đêm ngủ cắm sạc như smartphone sao phải lăn tăn. Cục pin chai thì thay, pin cũ thì vứt cho nhà sản xuất, Tesla nó bảo pin của nó 100% tái chế, VW thì bảo 95%, ko hiểu ý anh lấp liếm là lấp liếm chuyện gì, có mà anh éo đọc thông tin gì thì có. Anh hãy nhìn lại cách anh tư duy, cái xe điện nó đang trở nên rất phổ thông, ở Úc Tesla Model 3 còn bán được nhiều hơn Camry thần thánh vốn là vua dòng xe phổ thông trong rất nhiều năm, rồi bao nhiêu triệu người dùng, chính phủ bao nhiêu nước phát triển đã có lộ trình cấm xe xăng, nếu ko giải quyết được bài toán anh nói thì hóa ra chính phủ các nước phát triển toàn người ngu hết ạ?