tin tức VinFast VF e34 được thay đổi chính sách thuê pin

Thím nói là performance. Pin thấp kWh thì performance cũng thấp chứ không phải là range. Còn 1 cái ảnh hưởng cả range và battery là làm mát cho pin bằng nước hay gió.
Tụi Nissan làm xe điện giá rẻ và range quản cáo cũng ok lắm... Nhưng tản nhiệt bằng gió nên xe đi như hạch và sau khi hết bảo hành là như muốn vứt luôn vì pin chai cmnr. Xe tầm 5-6 năm tuổi bán vài k. Ko biết Vin dùng tản nhiệt loại nào.
https://insideevs.com/news/482245/nissan-leaf-repair-liquid-cooling-benefits/

https://www.forbes.com/sites/neilwi...ead-of-electric-ariya-launch/?sh=75a2e1725a7a
The Leaf 40 and 62 kWh version only have passive cooling. If the temperature of the battery is above a certain level the computer tells the charger to reduce the charging power. With charging, temperature of the battery increases again. So the Leaf in the summer at high outside temps is not a good long distance EV. In the winter it is ok
Đúng rồi thím, Efficiency (kWh/100km) của xe khá ngon mà pin thì performance hơi hẻo do dung lượng thấp. Phải báo giảm range dọa người dùng đạp nhẹ ga thôi để bảo vệ pin, cắm sạc 1 lúc là lại báo ngon ngay. Chứ range báo giảm về 0 nhiều khi vẫn chạy tốt, pin nhanh xuống cấp thôi. Pin cho thuê thì nó ưu tiên bảo vệ pin hơn, pin bán đứt thì nó báo cho chạy tẹt bô hết bảo hành là ăn cám.

vụ cắm ổ tiếp địa có dây N ở vn chắc nhà mới sau này, chứ ko mấy ông VN toàn cắt bỏ hết, vụ này căng đét
Tiếp địa chống sét/sét lan truyền/điện áp cao thì mới phải cầu kỳ, còn tiếp địa rò điện dân dụng fen đóng cái cọc inox tầm 0.5-1m là vô tư khỏi lo có khi đóng cái đinh sàn nhà cũng được.
 
nhưng kẹt xe lâu thì cũng vẫn tốn hơnlaf không kẹt chứ... đứng một chỗ tốn lin máy lạnh bơm nước quạt gió này nọ...

Cũng ko nhiều lắm anh. Mùa hè nằm trong xe ngủ 2 tiếng thấy hết tầm 10 dặm range, khoảng 3kWh. Trước có xe nhỏ hơn Chevy Volt thì máy lạnh nó chạy lúc dừng khoảng 1 đến 1.5kWh.
 
Đúng rồi thím, Efficiency (kWh/100km) của xe khá ngon mà pin thì performance hơi hẻo do dung lượng thấp. Phải báo giảm range dọa người dùng đạp nhẹ ga thôi để bảo vệ pin, cắm sạc 1 lúc là lại báo ngon ngay. Chứ range báo giảm về 0 nhiều khi vẫn chạy tốt, pin nhanh xuống cấp thôi. Pin cho thuê thì nó ưu tiên bảo vệ pin hơn, pin bán đứt thì nó báo cho chạy tẹt bô hết bảo hành là ăn cám.


Tiếp địa chống sét/sét lan truyền/điện áp cao thì mới phải cầu kỳ, còn tiếp địa rò điện dân dụng fen đóng cái cọc inox tầm 0.5-1m là vô tư khỏi lo có khi đóng cái đinh sàn nhà cũng được.
Thường nhà mới giờ làm nó sâu tầm 2m, chỉ mấy nhà xưa chơi kiểu ẩu tả thì thua
 
Thấy như clip này vụ đi chậm bất cập thật sự
đi ngật ngưỡng thì thằng lái có khi còn say chứ chưa nói đến người ngồi cùng
 
vụ quán tính xe điện bị ngắn chưa hiểu lắm sao lại như thế..
đang tưởng tượng nó giống xe đạp, nếu nhả ga = ngắt điện vào motor điện thì giống như đang đạp xe ko đạp nữa thôi, quán tính vẫn sẽ khiến xe trôi bình thường mà nhỉ, sao lại bị giật cục...
 
vụ quán tính xe điện bị ngắn chưa hiểu lắm sao lại như thế..
đang tưởng tượng nó giống xe đạp, nếu nhả ga = ngắt điện vào motor điện thì giống như đang đạp xe ko đạp nữa thôi, quán tính vẫn sẽ khiến xe trôi bình thường mà nhỉ, sao lại bị giật cục...
Chắc là hệ thống tái tạo năng lượng nó tự kích hoạt :< hãm xe lại
 
Thoát khỏi phố thị bê tông, đi chơi chỗ sương gió mới bổ phổi, Hn có lạnh cũng đầy bụi.
Cái lạnh nhiệt độ là 1 chuyện, HN lạnh khô khác, lạnh kèm sương mới buốt giá nó khác nhiều.

via theNEXTvoz for iPhone
Lại kiểu lạnh 10 độ ở Hà Nội khủng khiếp hơn lạnh 10 độ ở Mát-xcơ-va à?

Sợ thật:sneaky:
 
cái này khắc phục chắc dễ thôi, chỉnh lại về 3-5kmh là ok
hoặc cho phép người dùng tự chỉnh thì càng ngon :LOL:
theo tôi chỉnh được phanh thành 3 mức: soft, medium và hard brake để cho dải tốc phù hợp là tốt nhất :doubt: chỉ thắc mắc đổ đèo với xe điện như thế nào thôi
 
Last edited:
vụ quán tính xe điện bị ngắn chưa hiểu lắm sao lại như thế..
đang tưởng tượng nó giống xe đạp, nếu nhả ga = ngắt điện vào motor điện thì giống như đang đạp xe ko đạp nữa thôi, quán tính vẫn sẽ khiến xe trôi bình thường mà nhỉ, sao lại bị giật cục...
Để eco thì sẽ hãm mạnh để tái tạo năng lượng, còn để sport thì trôi dc xa lắm
 
Vụ đi chậm giật xử lý dễ thôi. Tầm 2 tháng nữa xe nó lấy đc dữ liệu cách đi trong phố rồi. Vin nó điều chỉnh lại các hệ số điều khiển trong bộ đk động cơ là xong thôi.
 
vụ quán tính xe điện bị ngắn chưa hiểu lắm sao lại như thế..
đang tưởng tượng nó giống xe đạp, nếu nhả ga = ngắt điện vào motor điện thì giống như đang đạp xe ko đạp nữa thôi, quán tính vẫn sẽ khiến xe trôi bình thường mà nhỉ, sao lại bị giật cục...
nó có phanh tái tạo năng lượng, thả trôi thì phí...
 
nhưng kẹt xe lâu thì cũng vẫn tốn hơnlaf không kẹt chứ... đứng một chỗ tốn lin máy lạnh bơm nước quạt gió này nọ...
Có ai mua con xe đầu tiên mà quất con e34 này không nhỉ?

Chứ nói thật nhiều tiền mua con thứ 2 để đi lòng vòng thì t còn suy nghĩ chứ mua con đầu thì t quất xe xăng cho lành.
 
Chắc cần làm phanh tái tạo nó mượt hơn. Ở các mức tốc độ thấp thì phanh ít hơn hoặc không phanh vì chẳng tái tạo được nhiều lắm
Chạy chế độ Eco thì phanh tái tạo hoạt động tối đa để lấy lại năng lượng. Chế độ Comfort tinh chỉnh đi gần y như xe xăng, sports là mượt nhất mà hao pin nhất.
 
Có ai mua con xe đầu tiên mà quất con e34 này không nhỉ?

Chứ nói thật nhiều tiền mua con thứ 2 để đi lòng vòng thì t còn suy nghĩ chứ mua con đầu thì t quất xe xăng cho lành.

Quan trọng là tâm lý và nhu cầu thôi. Thích mới lạ và nhu cầu đi phố thì chơi. Như tôi mà chưa có xe cũng % cao là sẽ trải nghiệm em này đấy. Đi vài năm chán lại đổi, trải nghiệm cho biết có gì mà lo lắng quá.

Gửi từ Samsung SM-N975F bằng vozFApp
 
Back
Top