boytienhai
Senior Member
Đúng rồi thím, Efficiency (kWh/100km) của xe khá ngon mà pin thì performance hơi hẻo do dung lượng thấp. Phải báo giảm range dọa người dùng đạp nhẹ ga thôi để bảo vệ pin, cắm sạc 1 lúc là lại báo ngon ngay. Chứ range báo giảm về 0 nhiều khi vẫn chạy tốt, pin nhanh xuống cấp thôi. Pin cho thuê thì nó ưu tiên bảo vệ pin hơn, pin bán đứt thì nó báo cho chạy tẹt bô hết bảo hành là ăn cám.Thím nói là performance. Pin thấp kWh thì performance cũng thấp chứ không phải là range. Còn 1 cái ảnh hưởng cả range và battery là làm mát cho pin bằng nước hay gió.
Tụi Nissan làm xe điện giá rẻ và range quản cáo cũng ok lắm... Nhưng tản nhiệt bằng gió nên xe đi như hạch và sau khi hết bảo hành là như muốn vứt luôn vì pin chai cmnr. Xe tầm 5-6 năm tuổi bán vài k. Ko biết Vin dùng tản nhiệt loại nào.
https://insideevs.com/news/482245/nissan-leaf-repair-liquid-cooling-benefits/
https://www.forbes.com/sites/neilwi...ead-of-electric-ariya-launch/?sh=75a2e1725a7a
The Leaf 40 and 62 kWh version only have passive cooling. If the temperature of the battery is above a certain level the computer tells the charger to reduce the charging power. With charging, temperature of the battery increases again. So the Leaf in the summer at high outside temps is not a good long distance EV. In the winter it is ok
Tiếp địa chống sét/sét lan truyền/điện áp cao thì mới phải cầu kỳ, còn tiếp địa rò điện dân dụng fen đóng cái cọc inox tầm 0.5-1m là vô tư khỏi lo có khi đóng cái đinh sàn nhà cũng được.vụ cắm ổ tiếp địa có dây N ở vn chắc nhà mới sau này, chứ ko mấy ông VN toàn cắt bỏ hết, vụ này căng đét