thảo luận Bàn về thói quen nạp "nhiên liệu" khi đi xe điện

Có gì đâu mà ko tính đc anh, giờ EVN nó tính bằng thiết bị IoT, nó track theo thời gian, có biểu đồ cho anh luôn. Tôi kiểm tra điện dễ lắm, có lần điện tăng vọt, vào xem ngày nào nó vọt lên rồi nghĩ xem thử ngày đó mình làm gì tiêu thụ nhiều điện ko là biết.
Điện sinh hoạt thì tính theo bậc, còn điện kinh doanh 3 pha mới tính giờ cao điểm, thấp điểm chứ anh?
 
đang tiến hành thay trụ 30kW bằng trụ 2x150kW... đúng là VF8/9 được đẩy sớm lên so với kế hoạch ban đầu thật...

View attachment 1114921View attachment 1114922

Đơn đặt hàng đang nhiều, ra sớm giờ này là hủy diệt luôn đám Suv hạng C D. Mà trụ nhỏ hơn 30kw chỉ nên lắp ở chung cư, khách sạn, bãi xe để sạc topup qua đêm. Còn trạm sạc nên ưu tiên loại nhanh >60kw, KH bỏ ra tầm 30p-1h để sạc là đủ đi, chừa slot cho xe khác.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
 
Thay vì hết xăng thì tạt vào và sau 10 phút đầy bình, thì phải khổ dâm vừa đi vừa kiếm chỗ sạc, còn phải lo hết pin giữa đường:)
Tìm trạm gần nhà, gẫn chỗ làm rồi thường xuyên ghé đó. Anh đi lang thang suốt ngày hay sao mà phải tìm?
 
Ban đầu cũng ham e34 mà vì chiếc xe đầu mà đi xe điện thấy hơi ảo nên lại mua xe xăng, đợi 4-5 năm nữa chắc mua xe điện là đẹp :D

Gửi từ Samsung SM-S908E bằng vozFApp
 
Nếu anh đi làm ngày 50km cả đi cả về thì tôi nghĩ sạc 10’ là dư
Còn không kịp ăn bữa sáng nữa

via theNEXTvoz for iPhone
cứ sạc đầy xong đi, hết lại mang qua đó sạc r làm 1 cốc cf là đẹp. Xe điện tôi tính chỉ để đi lại xung quanh chứ đi xa tôi đi xe xăng cho tiện.
 
Sạc nhà vẫn là ưu tiên hơn, sau là sạc ở cty, cuối cùng mới ra bãi. 2 pha gia đình max lên được 7.4kw thì cứ gọi là bét nhè rồi, không cần lên 3 pha. Tối 12h mở sạc tới 8h đi làm thì đủ kéo pin từ 30% lên đầy rồi. Vừa không ảnh hưởng điện gia đình vừa nhàn.
 
Đơn đặt hàng đang nhiều, ra sớm giờ này là hủy diệt luôn đám Suv hạng C D. Mà trụ nhỏ hơn 30kw chỉ nên lắp ở chung cư, khách sạn, bãi xe để sạc topup qua đêm. Còn trạm sạc nên ưu tiên loại nhanh >60kw, KH bỏ ra tầm 30p-1h để sạc là đủ đi, chừa slot cho xe khác.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
méo đủ linh kiện để sản xuất ấy chứ, con 34 còn ko đủ để trả xe
 
Lạc quan lên anh
Hôm nay tôi đổ 45 lít thì xe báo đi được 360km. Vậy là đủ đi lên đà Lạt, đi chơi vài vòng trên này, mai về vẫn phải đổ xăng.
Vậy thì cái xe điện range 450km nó chỉ thua cái xe xăng của tôi về việc thời gian nạp lâu hơn thôi

Nhưng lúc về bằng xe điện thì nó còn sạc ngược lại pin nữa vì đổ đèo.
Nếu có trạm sạc dọc đường thì tôi tranh thủ sạc lúc đi đá* được

via theNEXTvoz for iPhone

Fence ko nghĩ đến việc leo lên đèo thì range liệu có có được 450km không hay tụt như tụt quần
Ay7pENF.png

Nói túm lại là đi xe điện thì phải thay đổi thói quen chạy xe
qU1a2rM.png


Sent from Samsung SM-N950F using vozFApp
 
cứ sạc đầy xong đi, hết lại mang qua đó sạc r làm 1 cốc cf là đẹp. Xe điện tôi tính chỉ để đi lại xung quanh chứ đi xa tôi đi xe xăng cho tiện.
Nhưng lúc xe điện đi xa nó đỡ mệt thì lại . . . :shame: bắt đầu giao vf8 chắc là kích hoạt hết trụ sạc :sweat:
 
Fence ko nghĩ đến việc leo lên đèo thì range liệu có có được 450km không hay tụt như tụt quần
Ay7pENF.png

Nói túm lại là đi xe điện thì phải thay đổi thói quen chạy xe
qU1a2rM.png


Sent from Samsung SM-N950F using vozFApp

Lễ lộc xe cả đám đi 10-12h kẹt giữa chừng cũng khổ, xe điện phổ biến thì phổ biến chứ cả nghìn chiếc sao sạc 1 lúc đc, xăng thì vô tư
Nghĩ lễ rồi tết sợ kẹt đường, kẹt chờ sạc ko về đc cũng oải lắm, nên mình nghĩ ai mua xe thứ 2 mua xe điện siêu tối ưu luôn còn 1 chiếc thì phải suy nghĩ tí

Sent from Samsung SM-G991B using vozFApp
 
Lễ lộc xe cả đám đi 10-12h kẹt giữa chừng cũng khổ, xe điện phổ biến thì phổ biến chứ cả nghìn chiếc sao sạc 1 lúc đc, xăng thì vô tư
Nghĩ lễ rồi tết sợ kẹt đường, kẹt chờ sạc ko về đc cũng oải lắm, nên mình nghĩ ai mua xe thứ 2 mua xe điện siêu tối ưu luôn còn 1 chiếc thì phải suy nghĩ tí

Sent from Samsung SM-G991B using vozFApp

Đưa ra 1 tình huống khó thì xe điện hay xăng cũng vậy. Quan trọng là bản thân có tính toán trước hay ko. Đi chơi lễ lạc thì trước khi về phải tính toán sạc đủ pin để về 1 mạch 300-400km. Trạm sạc dọc đường rảnh thì ghé, trống thì sạc topup thêm. Vn ít gia đình đủ đk để nuôi 1 lúc 2 xe lắm.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
 
Các anh có xe điện rồi cho hỏi chút là cắm sạc càng gần đầy thì xe sạc vào càng chậm như điện thoại hay là vẫn sạc nhanh như lúc 10% mà các anh tính thời gian sạc ảo vậy. :eek:
 
Các anh có xe điện rồi cho hỏi chút là cắm sạc càng gần đầy thì xe sạc vào càng chậm như điện thoại hay là vẫn sạc nhanh như lúc 10% mà các anh tính thời gian sạc ảo vậy. :eek:
lúc gần hết với gần đầy sạc chậm lắm...

ở khoảng giữa là nhanh nhất...

với còn phụ thuộc vào cục pin nữa, dung lượng càng cao càng có thể sạc nhanh...

pin e34 max 68kW, pin VF8 tối thiểu 150kW, có khi được 250kW hay 360kW (đoán thế thì vin nó triển khai cả hai trạm siêu nhanh này)
 
Back
Top