• Trưa nay Shopee có tí mã 5/5

thắc mắc Dị ứng với FWD - dẫn động bánh trước

Nó cắt bớt option bản thấp chứ bản full options còn thiếu cái gì nữa đâu bro ngoài cái awd.
Nhớ ghế, chỉnh kính 1 chạm và 1 số chi tiết khác so với bản Thái nha. Tóm lại gần 1 tỷ 2 cho con cross không có Awd đủ thấy thằng Honda coi Việt Nam chả ra cái vẹo gì cả
 
Đọc xong mấy page tôi hoang mang quá. Các anh toàn cho rằng FWD - RWD - AWD same same nhau, chủ yếu do thằng chạy, cơ mà công nghệ nó tạo ra để cho những thằng nó không biết chạy chọn con xe phù hợp với nhu cầu để lúc tình huống xảy ra nó không ngồi khóc. Chứ toàn đầu óc kiệt xuất thì tình huống xảy ra nhảy mẹ xuống kê gạch với dùng cuốc xẻng cho xong.

Cá nhân tôi SỞ HỮU 3 xe FWD (sedan) rồi lên RWD (sedan) và giờ đang an yên với AWD (CUV). Bây giờ tôi cũng bị mắc cái bệnh là không thể xuống FWD nổi. Vấn đề nằm ở chỗ dẫn động loại nào thì hãng nó cũng phải tối ưu để phát huy hết công năng của hệ dẫn động đó.

VD các anh nói về trọng tâm khỉ gió gì đó, nhưng không phải cục máy nằm phía trước thì trọng tâm phía trước. BMW, Mer, Porsche nó làm dẫn động cầu sau nhưng nó vẫn chế tác được con xe trọng tâm phân bổ gần như hoàn hảo 50:50 cho trước sau, trong khi 2 bánh trước chả vướng cm gì, chỉ điều chỉnh hướng thì cảm giác lái ăn đứt mấy con FWD rồi còn gì. Mấy con MPV mục đích của nó là thường xuyên chở khách thì RWD rõ ràng phát huy lợi thế hơn (đừng nói với tôi thằng điên thằng dở nào toàn đi 1 mình với 2 người mua MPV nhé).

Về CUV hay SUV dẫn động FWD hay RWD cũng không thực hoàn hảo. Vì dòng này bản chất phải đa dụng, đa dụng không phải lúc nào cũng lội sông lội suối nhưng lúc cần thì không được khóc. Tôi đi gầm cao, phang Tam Đảo - Sapa không có AWD thì vào cua thốn lắm, hoặc thỉnh thoảng tôi điên lên lao vào chỗ trơn trượt tí (tôi không off-road) mà không có cái AWD thì tôi cũng khóc, vì tôi có mang cuốc xẻng méo đâu.

Mấy hãng làm MPV hoặc CUV ở VN nói trắng ra toàn bọn khốn nạn, tiết kiệm chi phí tối đa, hút máu lợi dụng sự dễ dãi của dân mình mà éo cho option AWD vào, đơn cử như thằng Honda CRV bao năm nay, rồi Tucson, Sorento cũng rứa.
Thím đi nhiều xe cho t hỏi chút. Giữa AWD như của subaru và 4WD có vi sai trung tâm (vd Mit Outlander) nó giống và khác nhau như thế nào khi vận hành (lực phân bổ xuống các bánh xe ntn) không tính đến chuyện 4WD có thể chủ động gài cầu hay khóa vi sai
 
Nó cắt bớt option bản thấp chứ bản full options còn thiếu cái gì nữa đâu bro ngoài cái awd.
Việt Nam cảm giác như là nơi toàn thanh lý hàng tồn, linh kiện tồn. bên Thái nó quay về nhưng giá trị cũ như loại bỏ động cơ 1.5 turbo (yếu sinh lý) để dùng lại hút khi tự nhiên 2.4L, có cả bản dụng hộp số tự động 8-9 cấp gì đó, thêm tùy chọn AWD, dùng cần số điện tử.

Nói chung VN vẫn còn bị mấy hãng nó coi thường rất lâu nữa.
Thím đi nhiều xe cho t hỏi chút. Giữa AWD như của subaru và 4WD có vi sai trung tâm (vd Mit Outlander) nó giống và khác nhau như thế nào khi vận hành (lực phân bổ xuống các bánh xe ntn) không tính đến chuyện 4WD có thể chủ động gài cầu hay khóa vi sai
Tôi có phải chuyên gia ô tô đâu, nên bảo phân tích thì tôi chịu. Về cái AWD của Subaru thì sang cái thớt AWD và 4WD bên ngoài có nhiều thánh phân tích rồi đó.

Tôi chỉ biết chắc chắn một điều cái 4WD của Mit Out thì không giống 4WD như mấy con SUV thực thụ (VD trên Pajero Sport), và chắc chắn là không ăn được AWD của Subaru rồi.
 
Việt Nam cảm giác như là nơi toàn thanh lý hàng tồn, linh kiện tồn. bên Thái nó quay về nhưng giá trị cũ như loại bỏ động cơ 1.5 turbo (yếu sinh lý) để dùng lại hút khi tự nhiên 2.4L, có cả bản dụng hộp số tự động 8-9 cấp gì đó, thêm tùy chọn AWD, dùng cần số điện tử.
Đơn giản là thị trường quá bé, dân thì dễ dãi nên hãng nó ko chú trọng
 
Việt Nam cảm giác như là nơi toàn thanh lý hàng tồn, linh kiện tồn. bên Thái nó quay về nhưng giá trị cũ như loại bỏ động cơ 1.5 turbo (yếu sinh lý) để dùng lại hút khi tự nhiên 2.4L, có cả bản dụng hộp số tự động 8-9 cấp gì đó, thêm tùy chọn AWD, dùng cần số điện tử.

Nói chung VN vẫn còn bị mấy hãng nó coi thường rất lâu nữa.


Vụ máy 1.5 là có lý do.

Ở VN vẫn còn đánh thuế ttdb theo cc động cơ. :))))
 
thị trường tiêu thụ Thái Lan cũng gấp 2 gấp 3 mình thì nó ưu tiên hơn cũng dễ hiểu, quan trọng là tăng trưởng qua các năm tiếp theo thế nào để đến một ngày nó phải quan tâm hơn thị trường VN thôi :cry:
 
Thực ra không hẳn như anh em nghĩ là hãng quan tâm hay không quan tâm đâu. Hãng nào cũng vậy, đã kinh doanh là muốn có lãi chứ không phải lỗ. Cho nên nó dựa trên các quy định và thị hiếu của thị trường. Ví dụ con CRV giả sử rằng nó cắt trụi lủi option, không còn gì nữa và vẫn bán giá đó. Thử hỏi người ta có mua không? Đương nhiên là không. Không bán được xe thì mất tiền và không thằng nào làm vậy.

Vấn đề nằm ở chỗ thằng Honda nó vẫn bán được xe ầm ầm. Vậy do thằng Honda nó không quan tâm hay do người tiêu dùng của Việt Nam vẫn còn cù lần? Chỉ có thể là vế thứ 2 mà thôi.

Nhưng dần dần người tiêu dùng cũng khôn dần lên rồi, bằng chứng là Toyota tượng đài 1 thời bây giờ rớt đài rồi, Altis từng 1 thời làm mưa làm gió bây giờ ra ngoài căng mắt ra đếm cũng không thấy chiếc nào form mới. May còn Camry vớt vát nhập Thái. Innova từng 1 thời độc tôn bây giờ cũng thành cơm hẩm. Con Cross mang về options vẫn đủ, thậm chí có những options chưa bao giờ có trong làng xe phổ thông và giá để sát giá đối thủ chính là 1 pha tỉnh ngộ đến từ Toy.

Cho nên Honda ra mắt con CRV mà có đầy đủ Honda Sensing ở tất cả các bản thì cũng là điều gây bất ngờ cho mình, bởi mấy cái options an toàn chủ động này không có rẻ đâu, tính ra cả trăm triệu đấy.

Còn cái 1.5 turbo thì cần 1 thời gian nữa, dân nó chê, nó giảm mua đi, thì Honda mới bỏ, chứ vẫn mua ào ào như hiện nay thì tội gì nó phải bỏ, thuế ttdb nó phải trả ít hơn dẫn đến lãi nó ăn dày hơn mà giá cả lại cạnh tranh hơn. Vấn đề nằm ở cái chính sách thuế. Nếu đánh theo khí thải thì có khi nó lại nhảy sang 2.4 như Thái hiện nay. Động cơ đều do Honda tự đẻ ra được chứ có phải vàng bạc gì hiếm có khó tìm mà không thể lắp vào xe, vấn đề nằm ở lợi nhuận anh em ạ.
 
Thực ra không hẳn như anh em nghĩ là hãng quan tâm hay không quan tâm đâu. Hãng nào cũng vậy, đã kinh doanh là muốn có lãi chứ không phải lỗ. Cho nên nó dựa trên các quy định và thị hiếu của thị trường. Ví dụ con CRV giả sử rằng nó cắt trụi lủi option, không còn gì nữa và vẫn bán giá đó. Thử hỏi người ta có mua không? Đương nhiên là không. Không bán được xe thì mất tiền và không thằng nào làm vậy.

Vấn đề nằm ở chỗ thằng Honda nó vẫn bán được xe ầm ầm. Vậy do thằng Honda nó không quan tâm hay do người tiêu dùng của Việt Nam vẫn còn cù lần? Chỉ có thể là vế thứ 2 mà thôi.

Nhưng dần dần người tiêu dùng cũng khôn dần lên rồi, bằng chứng là Toyota tượng đài 1 thời bây giờ rớt đài rồi, Altis từng 1 thời làm mưa làm gió bây giờ ra ngoài căng mắt ra đếm cũng không thấy chiếc nào form mới. May còn Camry vớt vát nhập Thái. Innova từng 1 thời độc tôn bây giờ cũng thành cơm hẩm. Con Cross mang về options vẫn đủ, thậm chí có những options chưa bao giờ có trong làng xe phổ thông và giá để sát giá đối thủ chính là 1 pha tỉnh ngộ đến từ Toy.

Cho nên Honda ra mắt con CRV mà có đầy đủ Honda Sensing ở tất cả các bản thì cũng là điều gây bất ngờ cho mình, bởi mấy cái options an toàn chủ động này không có rẻ đâu, tính ra cả trăm triệu đấy.

Còn cái 1.5 turbo thì cần 1 thời gian nữa, dân nó chê, nó giảm mua đi, thì Honda mới bỏ, chứ vẫn mua ào ào như hiện nay thì tội gì nó phải bỏ, thuế ttdb nó phải trả ít hơn dẫn đến lãi nó ăn dày hơn mà giá cả lại cạnh tranh hơn. Vấn đề nằm ở cái chính sách thuế. Nếu đánh theo khí thải thì có khi nó lại nhảy sang 2.4 như Thái hiện nay. Động cơ đều do Honda tự đẻ ra được chứ có phải vàng bạc gì hiếm có khó tìm mà không thể lắp vào xe, vấn đề nằm ở lợi nhuận anh em ạ.
Anh đang áp đặt tư tưởng của anh còn hơn cả bọn Honda VN đấy.
Trong hội CRV và ngoài xã hội tôi biết khá nhiều người thành đạt, vị trí xã hội khá cao cả làm trong và làm ngoài...
Vậy họ mua CRV "do người tiêu dùng của Việt Nam vẫn còn cù lần?".
Trong cái câu của anh tôi lại nghĩ nó ngược lại.
 
Thực ra không hẳn như anh em nghĩ là hãng quan tâm hay không quan tâm đâu. Hãng nào cũng vậy, đã kinh doanh là muốn có lãi chứ không phải lỗ. Cho nên nó dựa trên các quy định và thị hiếu của thị trường. Ví dụ con CRV giả sử rằng nó cắt trụi lủi option, không còn gì nữa và vẫn bán giá đó. Thử hỏi người ta có mua không? Đương nhiên là không. Không bán được xe thì mất tiền và không thằng nào làm vậy.

Vấn đề nằm ở chỗ thằng Honda nó vẫn bán được xe ầm ầm. Vậy do thằng Honda nó không quan tâm hay do người tiêu dùng của Việt Nam vẫn còn cù lần? Chỉ có thể là vế thứ 2 mà thôi.

Nhưng dần dần người tiêu dùng cũng khôn dần lên rồi, bằng chứng là Toyota tượng đài 1 thời bây giờ rớt đài rồi, Altis từng 1 thời làm mưa làm gió bây giờ ra ngoài căng mắt ra đếm cũng không thấy chiếc nào form mới. May còn Camry vớt vát nhập Thái. Innova từng 1 thời độc tôn bây giờ cũng thành cơm hẩm. Con Cross mang về options vẫn đủ, thậm chí có những options chưa bao giờ có trong làng xe phổ thông và giá để sát giá đối thủ chính là 1 pha tỉnh ngộ đến từ Toy.

Cho nên Honda ra mắt con CRV mà có đầy đủ Honda Sensing ở tất cả các bản thì cũng là điều gây bất ngờ cho mình, bởi mấy cái options an toàn chủ động này không có rẻ đâu, tính ra cả trăm triệu đấy.

Còn cái 1.5 turbo thì cần 1 thời gian nữa, dân nó chê, nó giảm mua đi, thì Honda mới bỏ, chứ vẫn mua ào ào như hiện nay thì tội gì nó phải bỏ, thuế ttdb nó phải trả ít hơn dẫn đến lãi nó ăn dày hơn mà giá cả lại cạnh tranh hơn. Vấn đề nằm ở cái chính sách thuế. Nếu đánh theo khí thải thì có khi nó lại nhảy sang 2.4 như Thái hiện nay. Động cơ đều do Honda tự đẻ ra được chứ có phải vàng bạc gì hiếm có khó tìm mà không thể lắp vào xe, vấn đề nằm ở lợi nhuận anh em ạ.
a này nói đúng ý t, t chửi mấy thằng súc vật hãng xe chả bao h vì cái thiết kế hay vì t thích xe hãng khác nên chửi nó
t chửi là vì bọn súc vật đó coi thường dân vn mình và đưa những con xe ghẻ đó vào nhưng lại bán với giá tệ hơn cả 1 con súc vật nhưng các a đi xe hãng ấy vẫn vào bênh và sủa về độ bền cho bằng đc trong khi ở nc khác thì nó ntn, giá rẻ hơn, trang bị đầy đủ tính năng an toàn nhất là chuyện túi khí, động cơ cũng ngon hơn chứ đ như hãng nào đó coi thường vn ra mặt nhưng lại đc bưng bô tự hào và hay đc các fan lấy làm tiêu chuẩn để so với đối thủ :LOL::LOL::LOL:
xét cho cùng chứ có tiền mua xe hơi nhưng chưa hẳng là khôn :LOL:
P/s: t đang nói chung về vụ giá và trang bị trên các xe ở vn chứ ko nói hãng xe nào hết nhé
via nextVOZ for Android
 
Anh đang áp đặt tư tưởng của anh còn hơn cả bọn Honda VN đấy.
Trong hội CRV và ngoài xã hội tôi biết khá nhiều người thành đạt, vị trí xã hội khá cao cả làm trong và làm ngoài...
Vậy họ mua CRV "do người tiêu dùng của Việt Nam vẫn còn cù lần?".
Trong cái câu của anh tôi lại nghĩ nó ngược lại.


Tôi không chê họ nhưng chê năng lực đọc hiểu của anh.
 
Tôi không chê họ nhưng chê năng lực đọc hiểu của anh.
Anh ko chê họ, nhưng anh mang cái "guốc" ra để nói về mặt bằng chung ?
Uhm, tôi chỉ đọc hiểu đến cái đoạn tôi bôi đậm bài của anh là tôi thôi.
 
Anh ko chê họ, nhưng anh mang cái "guốc" ra để nói về mặt bằng chung ?
Uhm, tôi chỉ đọc hiểu đến cái đoạn tôi bôi đậm bài của anh là tôi thôi.


Vậy nên anh mới không hiểu được cái mà anh quote. Anh đọc đến đâu không quan trọng nhưng khi anh muốn nói lại thì chí ít phải hiểu người ta nói cái gì. Đó là tối thiểu.
 
a này nói đúng ý t, t chửi mấy thằng súc vật hãng xe chả bao h vì cái thiết kế hay vì t thích xe hãng khác nên chửi nó
t chửi là vì bọn súc vật đó coi thường dân vn mình và đưa những con xe ghẻ đó vào nhưng lại bán với giá tệ hơn cả 1 con súc vật nhưng các a đi xe hãng ấy vẫn vào bênh và sủa về độ bền cho bằng đc trong khi ở nc khác thì nó ntn, giá rẻ hơn, trang bị đầy đủ tính năng an toàn nhất là chuyện túi khí, động cơ cũng ngon hơn chứ đ như hãng nào đó coi thường vn ra mặt nhưng lại đc bưng bô tự hào và hay đc các fan lấy làm tiêu chuẩn để so với đối thủ :LOL::LOL::LOL:
xét cho cùng chứ có tiền mua xe hơi nhưng chưa hẳng là khôn :LOL:
P/s: t đang nói chung về vụ giá và trang bị trên các xe ở vn chứ ko nói hãng xe nào hết nhé
via nextVOZ for Android



Khoảng năm 2013 2014 Toy vẫn bán con Camry 2.0E giá 1 tỉ mà trên xe trong ngoài không có 1 cái gì. Cân bằng điện từ không, cam lùi không, ngay đến ghế lái cũng chỉnh cơm. Trên xe nói đùa là chỉ có ghế với vô lăng.

Vậy mà vẫn mua ầm ầm đấy. Nhưng bây giờ Toy hết thời rồi. Là nhờ ntd họ khôn lên. Buộc Toy phải cư xử khác đi để tồn tại.


Còn Honda CRV đời này tôi đánh giá là options rất đầy đủ, Honda rất kì vọng vào CRV vì nó là key product, cho nên options nhiều hơn, giá không đổi. Option như cần số điện tử có thể họ quy hoạch cho phiên bản bổ sung kế tiếp. Còn con 1.5 turbo thì vẫn lắp trên cả civic crv lẫn accord thì tôi đã nói rồi, thuế ttdb thấp hơn, lãi dày hơn, tội gì phải đổi.
 
Vậy nên anh mới không hiểu được cái mà anh quote. Anh đọc đến đâu không quan trọng nhưng khi anh muốn nói lại thì chí ít phải hiểu người ta nói cái gì. Đó là tối thiểu.
À cái bài của anh thì tôi đọc hết rồi.
Tôi đã nói ở trên rồi, anh mang cái "guốc" ra để nói về mặt bằng chung ?
 
À cái bài của anh thì tôi đọc hết rồi.
Tôi đã nói ở trên rồi, anh mang cái "guốc" ra để nói về mặt bằng chung ?


Nếu anh đọc hết rồi mà vẫn chưa hiểu thì anh có vấn đề đọc hiểu thật.

Tôi không có câu nào chê ae chạy CRV cả. Hay thử cố đọc lại lần nữa xem có hiểu ra hay không.
 
Khoảng năm 2013 2014 Toy vẫn bán con Camry 2.0E giá 1 tỉ mà trên xe trong ngoài không có 1 cái gì. Cân bằng điện từ không, cam lùi không, ngay đến ghế lái cũng chỉnh cơm. Trên xe nói đùa là chỉ có ghế với vô lăng.

Vậy mà vẫn mua ầm ầm đấy. Nhưng bây giờ Toy hết thời rồi. Là nhờ ntd họ khôn lên. Buộc Toy phải cư xử khác đi để tồn tại.


Còn Honda CRV đời này tôi đánh giá là options rất đầy đủ, Honda rất kì vọng vào CRV vì nó là key product, cho nên options nhiều hơn, giá không đổi. Option như cần số điện tử có thể họ quy hoạch cho phiên bản bổ sung kế tiếp. Còn con 1.5 turbo thì vẫn lắp trên cả civic crv lẫn accord thì tôi đã nói rồi, thuế ttdb thấp hơn, lãi dày hơn, tội gì phải đổi.
tôi ko có thành kiến với bọn honda vì có lần t đc nhờ đi bảo dưỡng con city thấy dv ở cần thơ khá ổn nên ko soi
còn bọn súc vật toy thì t anti mạnh + hay chửi đám fan bọn nó khổ dâm xong bị bọn nó kháy lại cái câu ko thấy ng dùng toy chửi mấy a đi xe khác bao h toàn mấy a chửi bọn t. Sau này nghĩ lại t thấy bọn nó nói cũng đúng a ạ vì khổ dâm pro vcl ra làm gì dám chửi xe khác chỉ dám lấy độ bền + doanh số + thương hiệu ra khè
lmao.gif
, mà nhắc tới độ bền t lại thấy khá đúng về độ bền túi khí nhưng phải góp ý mấy a fan ko nên lấy cái đó ra làm tiêu chuẩn chung cho tổng thể xe đc :LOL:

via nextVOZ for Android
 
Nếu anh đọc hết rồi mà vẫn chưa hiểu thì anh có vấn đề đọc hiểu thật.

Tôi không có câu nào chê ae chạy CRV cả. Hay thử cố đọc lại lần nữa xem có hiểu ra hay không.
Anh làm sao vậy ?
Trên tôi cũng đã nói rồi, tôi cũng đâu có bảo anh chê ae chạy CRV đâu ? CRV nói riêng, Honda nói chung.
Cứ ngồi đấy mà đọc với chả hiểu :angry:
Trong khi tôi hỏi anh nhõn 1 câu mà ko thấy anh đả động gì.
 
Khoảng năm 2013 2014 Toy vẫn bán con Camry 2.0E giá 1 tỉ mà trên xe trong ngoài không có 1 cái gì. Cân bằng điện từ không, cam lùi không, ngay đến ghế lái cũng chỉnh cơm. Trên xe nói đùa là chỉ có ghế với vô lăng.

Vậy mà vẫn mua ầm ầm đấy. Nhưng bây giờ Toy hết thời rồi. Là nhờ ntd họ khôn lên. Buộc Toy phải cư xử khác đi để tồn tại.


Còn Honda CRV đời này tôi đánh giá là options rất đầy đủ, Honda rất kì vọng vào CRV vì nó là key product, cho nên options nhiều hơn, giá không đổi. Option như cần số điện tử có thể họ quy hoạch cho phiên bản bổ sung kế tiếp. Còn con 1.5 turbo thì vẫn lắp trên cả civic crv lẫn accord thì tôi đã nói rồi, thuế ttdb thấp hơn, lãi dày hơn, tội gì phải đổi.
Tôi thấy con CRV ở Việt Nam có gì kém đâu nhỉ :surrender: con crv bán ở pháp cũng động cơ 1.5, cần số điện tử là bản hybrid chứ bản xăng thì cần số giống hệt xe Việt Nam , nội thất trang thiết bị cũng y hệt bản Việt Nam mới ra, giá tính ra tiền việt cũng xêm xêm 1 tỏi. Đéo hiểu các anh chửi honda Việt Nam cái gì nữa
 
202054086aa1-f0b9-4dd0-9650-096b9203f74c.jpg

Hôm qua vừa chạy :D, nhà 2 đứa trẻ con nhỏ nên vừa đi vừa nghỉ, có lần chạy dài nhất là 900km, 6h chiều đi đến 2h đêm đến nơi :tire:
Anh chạy kiểu gì từ 6h chiều đến 2h đêm được 900km vậy? không phải ở VN hả?
Tôi chạy 850km căng đét cũng hết 16 tiếng rồi, cũng 2 đứa trẻ con nhé.
 
Back
Top