thắc mắc Dị ứng với FWD - dẫn động bánh trước

Ông già tôi hay nói tôi: "chạy kiểu của con tốn bố thắng, tài xế xịn nó chạy còn phải đỡ tốn xăng nữa kìa", nói chung là họ canh dùng trớn nhiều và chuẩn.

Nhưng mỗi người mỗi tính, tôi vẫn không đổi được.:shame:
Bố tôi lúc ngồi ghế phụ cũng hay chê tôi lái. H phải lái nhiều cũng bớt hẳn kiểu lái = mồm. Sr nói thật hơi láo nhưng mà tôi ghét kiểu ghế phụ dạy ghế lái vcc :shame:
 
Bậy. Anh chạy cẩn và an hơn chú là cái chắc. Cực mượt và chuẩn chỉnh. Còn chưa biết quệt là gì ở Hanoi này nhá.
Vậy sao không làm pedal thắng và ga to hơn mà chỉ làm pedal thắng trên xe AT to hơn. Giải thích to hơn thì đỡ đạp trật hơn thì không sai nhưng không có nghĩa nó là lý do duy nhất. Không lẽ xe MT thì không lo đạp trượt chỉ AT mới lo, đúng không.
Anh nhìn lại cái ảnh bên trên đi, tôi phải lôi lại mấy lần đấy, nó nằm ở giữa đúng như tôi nói đấy anh. Còn tôi nói lệch trái là lệch trái hơn so với xe MT. :)
g nhồi ga lên thì thỉnh lình 1 bà xe đạp trong ngõ phi ra. Phản xạ giật mình nên chân hơi ấn mạnh xuống, xe chồm lên nhưng may là nhấc kịp và đánh lái qua 1 bên, lúc đó đư
Em nói thật, throttle control của anh tệ khủng khiếp....Và khi tập lái xe anh tập sai nữa.
1. Chả có ai đi mà cứ mớm mớm ga cả, đạp tý lấy trớn xong nhả ra thì đi tốn xăng bằng chết luôn, đi cao tốc mà follow mấy ông chạy ntn như kiểu tự bắn vào chân. Nguyên tắc của throttle control là nó phải linear, phải mượt mà, đạp mà còn giật cục thì có nghĩa là không biết đi xe.
2. Khi để chân, luôn để gót chân ở giữa chân phanh với chân ga, đạp ga thì xoay qua ga, phanh thì xoay qua phanh, anh mà expert thì như a tủ nói, a nhấc hẳn lên xong heel-toe cũng đc. Nếu biết heel-toe thì a sẽ tự trả lời đc việc lên dốc có cần chân trái phanh nữa hay không. Nếu anh để ý kỹ thì sẽ thấy cái bàn đạp chân phanh nó luôn thòi ra ngoài nhiều hơn cái chân ga, anh có biết vì sao không? :D :D :D
Nhiêu đây là biết a ra đường chạy mà gặp ai chạy tốt hơn nó ép là không xử lí được rồi :LOL:
 
Chạy ghê nhất là đoạn nhập nhoạng 6-7h tối mùa hè nó k tối hẳn, k sáng hẳn, xe bật đèn xe k bật đèn nên rất ngáo. Đêm thì đỡ hơn nhưng tôi cảm thấy bất an hơn dù ít mệt hơn :shame:
Công nhận đoạn nhá nhem khá phức tạp, số tôi nó hay dính thời gian này ở cái đoạn Đồng Nai - Phan Thiết QL1 ko có con lươn mới ác độc 😂. Xe chạy loạn vkl.
 
Ku thớt mua con xe 2.0 Turbo này này
20191117_110323.jpg
 
Tôi mới làm 1 quệt 700km vừa về tới nhà xong, giờ cơm nước rồi đánh 1 giấc đã, mai lên chém gió với các anh tiếp :D

2020dba1ebd3-63ae-4fd1-ac88-80ce8971ab20.jpg
 
hề... đi bù khú giờ mới về...

quay trở lại vấn đề chút... cái này tôi nói chủ yếu với anh @TThach như cứ address các anh cho nó chung chung...

chuyện hai chân hai cần với xe trên thị trường hiện giờ là không nên, nó làm tư thế ngồi sai, không thoải mái, chưa kể tới chuyện về lâu về dài có thể ảnh hưởng tới cột sống... cái này tôi không muốn tranh cãi, nó khá là hiển nhiên, anh nào không tin thì tuỳ, sức khoẻ của các anh các anh không tự quan tâm tôi không có trách nhiệm gì cả...

về kỹ thuật thắng bằng chân trái, nó là một kỹ thuật lái xe vẫn thường được áp dụng trong một số loại xe đặc thù, một số trường hợp đặc biệt và nói chung là nó không hề sai...

tuy nhiên, như nói ở trên thì kỹ thuật này không phải là kỹ thuật sử dụng đại trà, với xe đại trà, bản thân cái xe nó cũng không được thiết kế để dùng chân trái đạp thắng... còn bảo tôi vẫn cố đạp được thì xem lại khúc trên, tuỳ các anh thích vừa lái xe vừa uốn dẻo tôi không can...

nếu các anh khăng khăng muốn đạp phanh chân trái, độ pedal nó ra chỗ chân côn trên xe MT ấy, đấy mới là vị trí được thiết kế để đạp bằng chân trái, nếu người ta muốn các anh đạp được tốt cả bằng chân trái thì pedal phanh nó phải vươn sát tới cái bệ nghỉ chân trái... rõ ràng cái pedal phanh nó nằm lệch hẳn sang bên phải của tâm ghế (là chỗ dái cò của các anh nằm nghỉ ấy) thì làm sao mà tối ưu cho việc đạp bằng chân trái được...

vấn đề của anh TThach tôi chủ quan đoán là thế này...

anh tập lái xe bằng xe MT như phần đông mọi người khác, nhưng chỉ tập đủ để lấy bằng, anh chưa hề có kinh nghiệm lái xe MT tới thành thục đã chuyển qua AT rồi; tôi chắc chắn bởi dựa vào việc anh cho rằng chạy xe MT không để chân trái ra chỗ bệ nghỉ chân mà luôn luôn để ở chỗ "trống" tức là hover trên cái chân côn, đây ra dấu hiệu rõ ràng của một người lúc nào cũng rình đạp côn vì sợ chết máy (aka mới tập)

dấu hiệu thứ hai là việc anh nhầm chân ga với chân thắng ở trên xe AT, tôi đoán là lấy bằng xong anh nhảy lên AT luôn mà chưa có kinh nghiệm lái nhiều, bởi lái nhiều MT sau khi lấy bằng thì đố mà dùng chân trái đạp thắng được; việc đạp ga đạp thắng nó chỉ là một cái kỹ năng đơn giản cần phải tập như mọi kỹ năng khác, chỉ cần tập quen là không thể nhầm, tôi đố các anh gắp nhầm thức ăn lên mũi hay định gãi tai mà lại nhầm ra gáy đấy... việc ấy cái anh làm hàng ngày nhầm thế nào được, nó hoạt động hoàn toàn là vô thức, cũng như giờ tôi đánh hơi thấy có mùi sắp phải thắng thì chân của tôi nó đã ở bên pedal thắng mẹ rồi, tôi có nghĩ đâu...

tuy nhiên cái hay cũng là cái dở của anh TThach là anh này rất khoái tìm tòi và cũng là loại người thích ngược dòng, anh thấy mình nhầm ga với thắng liền tìm quick fix bằng cách hai chân hai cần, và sau khi google được mấy cái link thì anh lại càng có niềm tin mãnh liệt vào "phương án tối ưu" này...

về vấn đề ưu việt hơn của chuyện hai chân hai cần, tôi thừa nhận là trên lý thuyết có một số điểm nó hơn, ví dụ như hai chân đặt sẵn hai cần thì rõ ràng là không phải chuyển qua chuyển lại... nhưng anh luận nó ra rằng nhanh hơn như thế là save được life là anh lý luận nhảy cóc, jumping to conclusion...

trong thực tế để đảm bảo được cái sự nhanh hơn ấy thì những tình huống ấy nó quá ít xảy ra và phải đánh đổi khá nhiều thứ thiệt khác (như tôi liệt kê ngay ở đầu)

bản thân anh tính tới tính lui cũng chỉ lôi ra được một tình huống duy nhất là leo dốc và cho rằng LFB có thể "cứu" o_O

leo dốc, mà lại chạy AT là cái thứ dễ nhất trên đời, tôi không cần dùng đến phanh luôn cũng leo - dừng - leo - dừng - leo tiếp được... cái tình huống leo dốc từ từ, trước sau có xe mà lại sát nhau đến mức quá ga một tí thì húc đít thằng trước mà tụt dốc một tí thì ngồi lên đầu thằng sau thì tôi kết luận ngắn gọn là không biết lái xe (hoặc là anh phịa ra tình huống)

còn nếu thực sự anh lâm vào tình huống ấy, tôi dạy anh cách xử lý, anh dừng mẹ lại đợi thằng đằng trước leo xa một khúc; thằng đằng sau mà ôm sát quá anh cứ giả bộ tụt dốc cho tôi tầm 3 lần thì bố con nhà nó sẽ ỉa ra đầy quần và tránh xa anh 500m... anh để cho anh lâm vào thế tiến thoái lưỡng nan trên dốc như thế mà lại phụ thuộc vào cái kỹ thuật LFB để "cứu" thì anh sai rồi...

chốt lại cái post này thì tôi biết là với tính của anh thì anh sẽ đẻ ra 30 cái lý luận khác bao gồm cả chê bai cách tranh luận của tôi lẫn đánh giá chúng tôi là bảo thủ không chịu nhìn nhận cái mới, nhưng tôi vẫn cứ post và kết luận thay cho anh thế này:

  • xe của anh không thiết kế ra để phanh bằng chân trái
  • anh muốn phanh bằng chân trái thì nên độ lại cái pedal, cái này tốt cho anh thôi
  • kỹ thuật phanh bằng chân trái không phải là kỹ thuật sai, nhưng nó hoàn toàn không có gì ưu việt hơn kỹ thuật truyền thống hết, anh càng cố chứng minh nó ưu việt càng buồn cười mà cố chứng minh nó ưu việt ngay cả khi sử dụng trên xe đại trà thì nó vượt tầm buồn cười lên tầm đáng thương rồi...
 
anh gõ dài quá, nếu anh nghĩ mình tôi như vậy thì mời anh

Ngoài cái https://leftfootbraking.org/index.cfm kêu gọi chuyển sang phanh chân trái vì an toàn thì còn khá nhiều article khuyên tương tự nhé, các anh open mind chút đi. :D

https://www.thrillist.com/cars/nation/left-foot-braking-car-safety-explained

https://www.vox.com/2015/7/1/8877583/two-foot-driving-pedal-error

Đương nhiên anh em có thể không đồng tình. Nhưng cứ bình tĩnh mà tranh luận, khoan vội công kích. Còn về thực tiễn, ai quen cái gì thì cứ làm như vậy thôi.


Với đừng cố lái sang chuyện lfb là kĩ thuật trên xe đặc thù, ở các bài trên họ kêu gọi lfb trên xe phổ thông anh ạ.
 
anh gõ dài quá, nếu anh nghĩ mình tôi như vậy thì mời anh

Ngoài cái https://leftfootbraking.org/index.cfm kêu gọi chuyển sang phanh chân trái vì an toàn thì còn khá nhiều article khuyên tương tự nhé, các anh open mind chút đi. :D

https://www.thrillist.com/cars/nation/left-foot-braking-car-safety-explained

https://www.vox.com/2015/7/1/8877583/two-foot-driving-pedal-error

Đương nhiên anh em có thể không đồng tình. Nhưng cứ bình tĩnh mà tranh luận, khoan vội công kích. Còn về thực tiễn, ai quen cái gì thì cứ làm như vậy thôi.


Với đừng cố lái sang chuyện lfb là kĩ thuật trên xe đặc thù, ở các bài trên họ kêu gọi lfb trên xe phổ thông anh ạ.
Toàn những cái web không phải do dân chơi xe hay người thích xe viết....a mang cái này lên drivetribe, jalopnik các thứ post lên xem nó có viết 3 cái sớ chỉnh lại a k :( a có thể muốn tập kỹ thuật mới, nhưng trước hết a p tập cái cơ bản đã chứ....a k chạy được thuần thục bằng 1 chân thì a làm gì có kinh nghiệm để mà đánh giá việc chạy 1 chân kém hơn 2 chân đâu?
 
Toàn những cái web không phải do dân chơi xe hay người thích xe viết....a mang cái này lên drivetribe, jalopnik các thứ post lên xem nó có viết 3 cái sớ chỉnh lại a k :( a có thể muốn tập kỹ thuật mới, nhưng trước hết a p tập cái cơ bản đã chứ....a k chạy được thuần thục bằng 1 chân thì a làm gì có kinh nghiệm để mà đánh giá việc chạy 1 chân kém hơn 2 chân đâu?


Họ viết vì an toàn chứ không viết làm sao để chạy xe cho bốc đâu chú.
 
anh gõ dài quá, nếu anh nghĩ mình tôi như vậy thì mời anh

Ngoài cái https://leftfootbraking.org/index.cfm kêu gọi chuyển sang phanh chân trái vì an toàn thì còn khá nhiều article khuyên tương tự nhé, các anh open mind chút đi. :D

https://www.thrillist.com/cars/nation/left-foot-braking-car-safety-explained

https://www.vox.com/2015/7/1/8877583/two-foot-driving-pedal-error

Đương nhiên anh em có thể không đồng tình. Nhưng cứ bình tĩnh mà tranh luận, khoan vội công kích. Còn về thực tiễn, ai quen cái gì thì cứ làm như vậy thôi.


Với đừng cố lái sang chuyện lfb là kĩ thuật trên xe đặc thù, ở các bài trên họ kêu gọi lfb trên xe phổ thông anh ạ.
tôi đã nói với anh rồi, nhiều người sai giống anh không phải là điều đáng tự hào, một thằng random nào đấy trên Internet nói không phải là chân lý, lời họ nói thì là đúng thế lời tôi nói tại sao lại sai??? tôi cũng là một thằng trên Internet đây...

tôi thấy anh bắt đầu hơi hơi giống tụi flat earther hay là anti vaxxer rồi đấy...

mà thằng @pear nó nói đúng đấy, anh không biết lái xe bằng một chân thì anh so sánh thế nào được...
 
Đoạn này over rồi, có tranh luận nữa đâu. :D

Còn nếu muốn đap phanh bằng chân trái thì gót chan để vào cái miếng cao su nhỏ nhỏ bị rớt dưới sàn í. :D

Tức là lúc nào chân trái cũng đặt lên pedal phanh à? Nếu không đặt sẵn thì thím nhấc cả chân lên rồi đạp phanh hay gót chân vẫn đặt dưới sàn chỉ xoay mũi lên đạp?

Gửi từ Vsmart Live bằng vozFApp
 
Cãi nhau với các anh mệt lắm, vì không thấy tôn trọng ý kiến trái ngược.

Các anh update vụ nhầm chân ga mới nhất ở Vietnam chưa?

Người ta kêu gọi lfb vì những cases như thế này. Các anh đi so với antivaxxer. Tôi đến chịu.

Có anh thừa nhận nếu pedal lệch trái cũng sẽ theo lfb xong về sau đi so lfb với anti vaxxer???
 
Vấn đề là chạy xe 1 chân cũng an toàn mà anh....


Anh có bảo chú chuyển đâu. Chú với anh kacee lái ngon như nào cứ thế mà làm. Còn ngoài kia vẫn có n thằng ất ơ nhầm chân ga chân phanh hàng ngày. Xã hội ai cũng giỏi giang thông minh thì tiến lên XHCN lâu rồi.

Cỡ anh mà chú với anh kacee còn chê éo biết lái xe thì bên ngoài kia người ta còn như thế nào. Anh lái cốt an toàn, không phải dân đua như chú.
 
Tôi thấy anh hơi cùn rồi. Đừng bảo tôi cùn ngược lại nhé. Lý do vì sao?

Vì cái tính năng HSA sinh ra để phục vụ cho tình huống đó, đó chính là tình huống điển hình để khai sinh ra chức năng HSA. Nếu anh bảo 1 chân handle tốt thì HSA nó không bao giờ được khai sinh ra cả.

LFB chính là thứ mà nếu không có HSA, tôi vẫn vượt qua vấn đề đấy ngon ơ.


Còn việc để chân, cách để chân anh nói là sai kĩ thuật rồi nhé. Chuẩn là để gót chân gần pedal phanh và xoay mũi chân sang bên ga cơ. Chứ khong phải để bên ga xoay bên phanh đâu, bên trên có anh đã nhắc lại vấn đề này rồi đấy. :D
Giờ mới tỉnh để cãi nhau tiếp, lý lẽ nào của anh tôi cũng trả lời đầy đủ mà anh bảo tôi cùn chỗ nào nhỉ :surrender:
Vụ lên dốc đi chậm cần đạp cả ga lẫn phanh là do khả năng kiểm soát chân ga của anh kém, mấy anh em sau cũng thông não cho anh rồi.
Còn việc để chân ga ko biết anh có vấn đề về đọc hiểu ko
vì thế nên người ta mới thiết kế để lúc ga anh xoay chân ra ngoài, cái tư thế ấy nó ko gây mỏi, lúc phanh anh xoay chân vào trong, dễ mỏi nhưng thỉnh thoảng mới phải làm.
Như tôi viết ở đây cơ bản chân để ở giữa, cần làm gì thì xoay sang bên đấy, bên ga phải xoay sang nhiều thời gian hơn hơn nhưng cơ thể người nó phù hợp để chân phải xoay sang phải ko mỏi, nên ko có vấn đề gì.
Còn cách phanh của anh là dùng chân trái, gót chân để trên sàn rồi xoay chân trái sang phải, cái tư thế ấy nó gây mỏi nếu anh phải giữ lâu. Nếu anh ko kê chân trái anh lên phanh mà để dưới sàn thì rõ ràng thời gian để phanh của anh lâu hơn việc xoay chân phải sang phanh.
Thế nên tôi mới nói, phanh như mọi người vẫn làm ko những nó an toàn hơn mà nó còn nhàn hơn. Anh so với nhầm chân ga chân phanh thì cứ cho là phanh kiểu anh nó giảm đi, tức là nó giúp khoảng 0.0001% những thằng lái xe ngu ko gây tai nạn nhưng lại tăng nguy cơ tại nạn của toàn bộ mọi người , kể cả những thằng ngu nhầm chân luôn.
 
Cãi nhau với các anh mệt lắm, vì không thấy tôn trọng ý kiến trái ngược.

Các anh update vụ nhầm chân ga mới nhất ở Vietnam chưa?

Người ta kêu gọi lfb vì những cases như thế này. Các anh đi so với antivaxxer. Tôi đến chịu.

Có anh thừa nhận nếu pedal lệch trái cũng sẽ theo lfb xong về sau đi so lfb với anti vaxxer???
Biết vì sao tôi so k.
Tôi đồng thuận ý kiến với anh là nó sẽ góp phần giảm bớt nhầm lẫn chân phanh chân ga. Tuy nhiên nó chỉ phù hợp với một số ng như a và tôi (nếu đặt chân phanh ở vị trí côn) chứ k thật sự ưu việt hẳn như a tuyên truyền. Anh quá cuồng, kiểu như anti vắc xin vậy.


Sent from H8266 via nextVOZ
 
Back
Top