liemlap63
Junior Member
em thấy đúng là số đông các bác vẫn còn chưa hiểu rõ về xe hybrid (HEV, PHEV) nên vẫn còn lăn tăn về nó.
1. Chi phí bảo dưỡng cao hơn? không hề, hybrid sẽ có chi phí bảo dưỡng thấp hơn vì ít dùng đế thắng xe, và ít dùng đến động cơ, nên khoảng cách giữa 2 lần bảo dưỡng xe sẽ xa hơn so với xe động cơ đốt trong rất nhiều. Và phần bảo dưỡng động cơ đốt trong không khác gì bảo dưỡng xe bình thường (dầu máy, dầu CVT, dầu thắng, má phanh...) Còn bảo dưỡng về pin? thực tế pin xe hơi kể cả xe hybrid lẫn xe điện không cần bảo dưỡng nhiều, may ra thì chỉ có thay lọc gió bộ làm mát pin.... mà trong sách bảo hành xe không hề nhắc đến luôn.
2. Các bác bảo xe PHEV cần pin lớn và động cơ lớn? Pin xe PHEV đúng là lớn hơn pin xe HEV thật nhưng mà vẫn còn nhỏ hơn xe EV rất nhiều, còn động cơ lớn? không hề, xe PHEV đa phần có động cơ 2.0 hoặc 1.5 thôi vì đã có sự hổ trợ của động cơ điện rồi.
3. Các bác bảo phải gắm sạc hằng ngày phiền phức? ủa nếu mà về tới thì đỗ xe vào rồi gắp sạc là sáng mai lại có thể chạy thoãi mái rồi, tiết kiếm rất nhiều so với việc đỗ xăng.
1. Chi phí bảo dưỡng cao hơn? không hề, hybrid sẽ có chi phí bảo dưỡng thấp hơn vì ít dùng đế thắng xe, và ít dùng đến động cơ, nên khoảng cách giữa 2 lần bảo dưỡng xe sẽ xa hơn so với xe động cơ đốt trong rất nhiều. Và phần bảo dưỡng động cơ đốt trong không khác gì bảo dưỡng xe bình thường (dầu máy, dầu CVT, dầu thắng, má phanh...) Còn bảo dưỡng về pin? thực tế pin xe hơi kể cả xe hybrid lẫn xe điện không cần bảo dưỡng nhiều, may ra thì chỉ có thay lọc gió bộ làm mát pin.... mà trong sách bảo hành xe không hề nhắc đến luôn.
2. Các bác bảo xe PHEV cần pin lớn và động cơ lớn? Pin xe PHEV đúng là lớn hơn pin xe HEV thật nhưng mà vẫn còn nhỏ hơn xe EV rất nhiều, còn động cơ lớn? không hề, xe PHEV đa phần có động cơ 2.0 hoặc 1.5 thôi vì đã có sự hổ trợ của động cơ điện rồi.
3. Các bác bảo phải gắm sạc hằng ngày phiền phức? ủa nếu mà về tới thì đỗ xe vào rồi gắp sạc là sáng mai lại có thể chạy thoãi mái rồi, tiết kiếm rất nhiều so với việc đỗ xăng.