thảo luận Xe lai điện PHEV có thể sạc, là giải pháp tốt nhất hiện tại?

em thấy đúng là số đông các bác vẫn còn chưa hiểu rõ về xe hybrid (HEV, PHEV) nên vẫn còn lăn tăn về nó.
1. Chi phí bảo dưỡng cao hơn? không hề, hybrid sẽ có chi phí bảo dưỡng thấp hơn vì ít dùng đế thắng xe, và ít dùng đến động cơ, nên khoảng cách giữa 2 lần bảo dưỡng xe sẽ xa hơn so với xe động cơ đốt trong rất nhiều. Và phần bảo dưỡng động cơ đốt trong không khác gì bảo dưỡng xe bình thường (dầu máy, dầu CVT, dầu thắng, má phanh...) Còn bảo dưỡng về pin? thực tế pin xe hơi kể cả xe hybrid lẫn xe điện không cần bảo dưỡng nhiều, may ra thì chỉ có thay lọc gió bộ làm mát pin.... mà trong sách bảo hành xe không hề nhắc đến luôn.
2. Các bác bảo xe PHEV cần pin lớn và động cơ lớn? Pin xe PHEV đúng là lớn hơn pin xe HEV thật nhưng mà vẫn còn nhỏ hơn xe EV rất nhiều, còn động cơ lớn? không hề, xe PHEV đa phần có động cơ 2.0 hoặc 1.5 thôi vì đã có sự hổ trợ của động cơ điện rồi.
3. Các bác bảo phải gắm sạc hằng ngày phiền phức? ủa nếu mà về tới thì đỗ xe vào rồi gắp sạc là sáng mai lại có thể chạy thoãi mái rồi, tiết kiếm rất nhiều so với việc đỗ xăng.
 
Bác chưa sử dụng mà phán cũng sai lè. Tui lấy ví dụ chiếc xc60 T8 recharge là PHEV nhé.
  • Gạch đầu dòng thứ nhất: khoảng cách đó đi làm, đi trong thành phố 1 ngày không hết. Giảm lượng khí thải ra. Sạc cũng đơn giản như sạc điện thoại, cắm ổ điện dân dụng mà sạc (tuy phải làm ổ tiếp đất thì sạc mới nhận nhưng cái này quá dễ không bàn).
  • Gạch đầu dòng thứ 2: Khi đi ngoài tỉnh thì cũng chẳng phải lăn tăn kiếm chỗ sạc. Hybrid hay thuần xăng làm sao vừa có cả gạch đầu dòng 1 và gạch đầu dòng 2 được. Giống như bác mua 1 chiếc xe nhưng được cả 2 còn gì.
Đấy là chưa kể xe có nhiều chế độ lái, thuần điện, thuần xăng, hybrid sạc pin (Đc xăng sạc cho đc điện), thể thao (xăng + điện). Gần như đáp ứng tất cả các nhu cầu sử dụng mà thao tác chuyển trong 1 nốt nhạc.
PHEV nó hơn HEV ở chỗ là ko cần đổ xăng vẫn chạy được các quãng ngắn hàng ngày, hơn xe điện ở chỗ là không phải lo vụ sạc khi đi xa. Và hơn xe xăng ở chỗ giảm khí thải. Thực tế có khi cả tháng không tốn giọt xăng nào. :rolleyes:

Chỉ có điểm trừ về giá thành khi mà nó đắt hơn hẳn so với HEV hay xe xăng cùng phân khúc.
Đếm cua trong lỗ vkl :go:
1. Sạc điên dân dụng được, ở thành phố bao nhà có gara ở nhà đế sạc, trạm sạc như xe điện lai éo có -> đã ít lai càng no hope :go:
Cái này là nhược điểm của PHEV chứ éo phải ưu điểm đâu :tire:
2. Hybrid đi đâu cũng chả cần lo chỗ sạc anh a, mà ra ngoài tỉnh coi như PHEV của anh chả đc nước non mẹ gì so với HEV :tire:
3. PHEV anh lôi điểm tốt ra so với xe xăng xe điện mà éo biết nó cũng là điểm yếu :haha:
Ko cần đổ xăng chạy đc 35km (như con 330) anh nêu ở trên thì đéo ai rảnh thế đâu anh :ops:
Xe đéo phải đổ xăng nhưng đi đc 35km thì anh đi đứn kiểu éo gì, đéo đủ 2 chiều đi làm về 1 ngày nếu tắc đường luôn chứ uu điểm gì :ops:
Xe PHEV đi đc 35km k cần đổ xăng, woa công nghệ vkl :adore:
Xe để đi ra đầu ngõ mua đậu phụ hay gì mà đi đc 35km chạy về nhà cắm sạc à hay đi đc 35km lại kiếm cây xăng đổ :haha:
Anh nâng level khổ dâm lên tầm cao mới ad :haha:
Cả tháng ko tôn a giọt xăng nào nhưng ngày nào về cũng cắm sạc như đt hả, đúng vozer thíc khổ dâm level max cmnr :haha:
Chưa kể bãi đô xe, tầng hầm, đậu ven đường kiếm đâu ra chỗ sạc cho mấy anh PHEV :haha:
Bảo sao PHEV ế mốc mỏ đéo ai thèm mua, trong khi xe xăng, xe điện, hybrid nó phổ cập đến xe 500-600 cũng có cả rồi :haha:
Nào vozer nào đi PHEV ở vn thì vào đây nói còn ko các anh toàn mua PHEV bằng mõm thôi :haha:
via theNEXTvoz for iPhone
 
Last edited:
Anh này nói tào lao nên phải login vào comment. 30-50km là cự ly đi chuyển hàng ngày của nhiều người. Sáng đưa tụi nhỏ đi học, đến văn phòng, trưa đi ăn rồi về làm việc tiếp, chiều làm trip ngược lại. PHEV đi đủ khoảng cách đấy không đốt giọt xăng nào thì giảm khí thải (cho người xung quanh) và chi phí nhiên liệu (cho mình) rất nhiều rồi. Tháng nào tôi đi 100% giờ cao điểm nội thành SG thì chi phí nhiên liệu 1km là 3000-5500 VNĐ/km và rất ít khi đi quá 40km/ngày.
Pin của PHEV nhỏ nên tự sạc ở nhà vài h hay qua đêm là dư cho ngày mai, không cần phải ra trạm sạc công suất cao công cộng.
Đó là ưu điểm của xe điện đi hàng ngày.
Khi đi chơi xa không cần phải plan trip kỹ tìm trạm sạc để nghỉ sạc như BEV, đổ xăng là chạy thích dừng đâu cũng được. Đi xa thì PHEV coi như xe xăng đi, chi phí nhiên liệu thấp hơn nhiều so với đi trong thành phố, tôi đi thuần cao tốc với QL thì tiền xăng chỉ còn 1500-1900VNĐ/km.
Đó là ưu điểm của xe xăng khi đi xa.
Vậy đi trong phố êm ái cực tiết kiệm, đi xa thì thoải mái tự do và cũng đạt mức vận hành tiết kiệm nhất của xe xăng. Toàn ưu điểm, không có nhược điểm gì hết ngoại trừ đắt hơn xe ICE nhưng (có thể) rẻ hơn xe BEV.
Ảnh là log Fuelio theo dõi cùng 1 xe xăng và trong khung thời gian khoảng 2 tháng với giá nhiên liệu ổn định nhưng kiểu đi lại thay đổi từ 100% đi phố đến 100% đi tỉnh.
Thay vì thế anh chọn 1 con Hybrid nó có tất cả ưu điểm của PHEV mà đéo phải khổ dâm ngày nào cũng cắm sạc, và lại còn phải đại gia nhà có gara thì mới có ổ điện, chứ ở HN ròng cái ổ điện ra vỉa hè cắm à, hay làm cái ổ lôi cắm dưới hầ chung cư :haha:
Hài vkl:haha:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Đếm cua trong lỗ vkl :go:
1. Sạc điên dân dụng được, ở thành phố bao nhà có gara ở nhà đế sạc, trạm sạc như xe điện lai éo có -> đã ít lai càng no hope :go:
Cái này là nhược điểm của PHEV chứ éo phải ưu điểm đâu :tire:
2. Hybrid đi đâu cũng chả cần lo chỗ sạc anh a, mà ra ngoài tỉnh coi như PHEV của anh chả đc nước non mẹ gì so với HEV :tire:
3. PHEV anh lôi điểm tốt ra so với xe xăng xe điện mà éo biết nó cũng là điểm yếu :haha:
Ko cần đổ xăng chạy đc 35km (như con 330) anh nêu ở trên thì đéo ai rảnh thế đâu anh :ops:
Xe đéo phải đổ xăng nhưng đi đc 35km thì anh đi đứn kiểu éo gì, đéo đủ 2 chiều đi làm về 1 ngày nếu tắc đường luôn chứ uu điểm gì :ops:
Xe PHEV đi đc 35km k cần đổ xăng, woa công nghệ vkl :adore:
Xe để đi ra đầu ngõ mua đậu phụ hay gì mà đi đc 35km chạy về nhà cắm sạc à hay đi đc 35km lại kiếm cây xăng đổ :haha:
Anh nâng level khổ dâm lên tầm cao mới ad :haha:
Cả tháng ko tôn a giọt xăng nào nhưng ngày nào về cũng cắm sạc như đt hả, đúng vozer thíc khổ dâm level max cmnr :haha:
Chưa kể bãi đô xe, tầng hầm, đậu ven đường kiếm đâu ra chỗ sạc cho mấy anh PHEV :haha:
Bảo sao PHEV ế mốc mỏ đéo ai thèm mua, trong khi xe xăng, xe điện, hybrid nó phổ cập đến xe 500-600 cũng có cả rồi :haha:
Nào vozer nào đi PHEV ở vn thì vào đây nói còn ko các anh toàn mua PHEV bằng mõm thôi :haha:
via theNEXTvoz for iPhone
anh không biết gì thì dựa cột mà nghe, chưa chạy chưa sử dụng mà phán như biết rồi, các cháu nó cười cho.
1. Xe PHEV dây sạc nó gắm như dây iphone, không cần phải garage hay trạm sạc lắp tại nhà gì cả. Đi về móc dây ra gắm vào ổ điện mà sạc thôi.
2. Xe PHEV mà đi xa ko có chổ sạc thì nó sẽ hoạt động không khác gì con HEV, thế thì thua con HEV chổ nào?
3. 35km mà a kêu là đi ra đầu ngõ? ngõ nhà anh dài bao nhiêu? bán kính 35km mà a bảo là ít thì chắc ngõ nhà anh cũng phải bằng cả cái quận nào đó rồi. Nói chuyện như thằng ngáo đá. hay là đéo biết 35km dài bao nhiêu? rồi tắt đường thì a xem lại cái con xe xăng nhà anh, tắt đường nó nỗ máy không chạy mà vẫn tốn xăng, còn xe HEV hay PHEV tắt đường lại rất yên tĩnh vì nó chỉ dùng điện thôi.
4. Xe PHEV mà lại phải sợ đi vào hầm hay đổ vỉa hè? đm cứ đỗ thôi, cần đéo gì phải sạc lúc đó?
Còn 1 vấn đề tôi thấy anh hơi ngu nữa, xe PHEV đi bình thường không dùng đến xăng không có nghĩa là trong bình xăng không có giọt nào, đm a cứ đổ đầy bình đó khi nào cần dùng đến xăng thì có luôn mà dùng chứ ai lại để bình xăng trống mà chạy xe?

P/s cho mấy mem lịch sự là mình xin lỗi vì chửi thề trong đoạn comment này nhưng mà tại mấy thằng ngáo đá, ếch ngồi đáy giếng mở mồm ra là chửi thề nên mong anh enh thông cảm. Phải chửi lại một lần thì nó mới tỉnh ra được.
 
anh không biết gì thì dựa cột mà nghe, chưa chạy chưa sử dụng mà phán như biết rồi, các cháu nó cười cho.
1. Xe PHEV dây sạc nó gắm như dây iphone, không cần phải garage hay trạm sạc lắp tại nhà gì cả. Đi về móc dây ra gắm vào ổ điện mà sạc thôi.
2. Xe PHEV mà đi xa ko có chổ sạc thì nó sẽ hoạt động không khác gì con HEV, thế thì thua con HEV chổ nào?
3. 35km mà a kêu là đi ra đầu ngõ? ngõ nhà anh dài bao nhiêu? bán kính 35km mà a bảo là ít thì chắc ngõ nhà anh cũng phải bằng cả cái quận nào đó rồi. Nói chuyện như thằng ngáo đá. hay là đéo biết 35km dài bao nhiêu? rồi tắt đường thì a xem lại cái con xe xăng nhà anh, tắt đường nó nỗ máy không chạy mà vẫn tốn xăng, còn xe HEV hay PHEV tắt đường lại rất yên tĩnh vì nó chỉ dùng điện thôi.
4. Xe PHEV mà lại phải sợ đi vào hầm hay đổ vỉa hè? đm cứ đỗ thôi, cần đéo gì phải sạc lúc đó?
Còn 1 vấn đề tôi thấy anh hơi ngu nữa, xe PHEV đi bình thường không dùng đến xăng không có nghĩa là trong bình xăng không có giọt nào, đm a cứ đổ đầy bình đó khi nào cần dùng đến xăng thì có luôn mà dùng chứ ai lại để bình xăng trống mà chạy xe?

P/s cho mấy mem lịch sự là mình xin lỗi vì chửi thề trong đoạn comment này nhưng mà tại mấy thằng ngáo đá, ếch ngồi đáy giếng mở mồm ra là chửi thề nên mong anh enh thông cảm. Phải chửi lại một lần thì nó mới tỉnh ra được.
Ưu điểm quá, nên mãi đéo phổ biến đc chứ sao :ops:
Anh mua PHEV chưa hay lại mua mõm :ops:
Ở chung cư, ở mặt phố, gửi xe trong bãi thì anh dòng dây điện ra mà sạc hả :ops:
35km là tôi quote ông thớt bảo con 330 chứ bảo tất cả các dòng PHEV đéo đâu :ops:
Và phân tích một hồi đéo thấy nó ưu điểm hơn HEV ở chỗ nào :tire:
HEV nó phổ biến xuống tận hạng B rồi đó anh, còn PHEV nhà anh mãi đéo thấy đâu, ưu điểm vkl :tire:
Chưa gì đã sồn sồn lên rồi, fan boi PHEV à :sweet_kiss:
Chốt lại là đéo có ưu điểm gì hơn HEV, sạc thì đéo có trụ về nhà ròng ổ cắm ra để sạc cho xe, ưu việt vkl :sweet_kiss:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Anh này nói tào lao nên phải login vào comment. 30-50km là cự ly đi chuyển hàng ngày của nhiều người. Sáng đưa tụi nhỏ đi học, đến văn phòng, trưa đi ăn rồi về làm việc tiếp, chiều làm trip ngược lại. PHEV đi đủ khoảng cách đấy không đốt giọt xăng nào thì giảm khí thải (cho người xung quanh) và chi phí nhiên liệu (cho mình) rất nhiều rồi. Tháng nào tôi đi 100% giờ cao điểm nội thành SG thì chi phí nhiên liệu 1km là 3000-5500 VNĐ/km và rất ít khi đi quá 40km/ngày.
Pin của PHEV nhỏ nên tự sạc ở nhà vài h hay qua đêm là dư cho ngày mai, không cần phải ra trạm sạc công suất cao công cộng.
Đó là ưu điểm của xe điện đi hàng ngày.
Khi đi chơi xa không cần phải plan trip kỹ tìm trạm sạc để nghỉ sạc như BEV, đổ xăng là chạy thích dừng đâu cũng được. Đi xa thì PHEV coi như xe xăng đi, chi phí nhiên liệu thấp hơn nhiều so với đi trong thành phố, tôi đi thuần cao tốc với QL thì tiền xăng chỉ còn 1500-1900VNĐ/km.
Đó là ưu điểm của xe xăng khi đi xa.
Vậy đi trong phố êm ái cực tiết kiệm, đi xa thì thoải mái tự do và cũng đạt mức vận hành tiết kiệm nhất của xe xăng. Toàn ưu điểm, không có nhược điểm gì hết ngoại trừ đắt hơn xe ICE nhưng (có thể) rẻ hơn xe BEV.
Ảnh là log Fuelio theo dõi cùng 1 xe xăng và trong khung thời gian khoảng 2 tháng với giá nhiên liệu ổn định nhưng kiểu đi lại thay đổi từ 100% đi phố đến 100% đi tỉnh.
PHEV là 1 phép thử lách luật của bọn Âu Mỹ khi cấm động cơ đốt trong, nhưng, bọn nó nói không là không, bỏ 100% động cơ đốt trong mới được tính còn không thì thôi. Không chỉ giá thành cao chi phí vận hành bảo dưỡng sửa chữa sẽ tăng lên thôi.
 
Ưu điểm quá, nên mãi đéo phổ biến đc chứ sao :ops:
Anh mua PHEV chưa hay lại mua mõm :ops:
Ở chung cư, ở mặt phố, gửi xe trong bãi thì anh dòng dây điện ra mà sạc hả :ops:
35km là tôi quote ông thớt bảo con 330 chứ bảo tất cả các dòng PHEV đéo đâu :ops:
Và phân tích một hồi đéo thấy nó ưu điểm hơn HEV ở chỗ nào :tire:
HEV nó phổ biến xuống tận hạng B rồi đó anh, còn PHEV nhà anh mãi đéo thấy đâu, ưu điểm vkl :tire:
Chưa gì đã sồn sồn lên rồi, fan boi PHEV à :sweet_kiss:
Chốt lại là đéo có ưu điểm gì hơn HEV, sạc thì đéo có trụ về nhà ròng ổ cắm ra để sạc cho xe, ưu việt vkl :sweet_kiss:

via theNEXTvoz for iPhone
Úc nhà nào cũng 500 1000 m2 mà nó còn ỉa vào phev, bằng giá hay còn hơn bev luôn, lợi ích kinh tế ko thấy đâu. Tiện lợi ko nốt, bảo hiểm cũng cao. Ko có novated lease chắc chả ma nào mua.
 
Ưu điểm quá, nên mãi đéo phổ biến đc chứ sao :ops:
Anh mua PHEV chưa hay lại mua mõm :ops:
Ở chung cư, ở mặt phố, gửi xe trong bãi thì anh dòng dây điện ra mà sạc hả :ops:
35km là tôi quote ông thớt bảo con 330 chứ bảo tất cả các dòng PHEV đéo đâu :ops:
Và phân tích một hồi đéo thấy nó ưu điểm hơn HEV ở chỗ nào :tire:
HEV nó phổ biến xuống tận hạng B rồi đó anh, còn PHEV nhà anh mãi đéo thấy đâu, ưu điểm vkl :tire:
Chưa gì đã sồn sồn lên rồi, fan boi PHEV à :sweet_kiss:
Chốt lại là đéo có ưu điểm gì hơn HEV, sạc thì đéo có trụ về nhà ròng ổ cắm ra để sạc cho xe, ưu việt vkl :sweet_kiss:

via theNEXTvoz for iPhone
Vấn đề nó chưa phổ biến là do dòng xe này chưa được hiểu đúng cách như anh nên chưa ai dám mua về dùng thôi, tôi chưa đi PHEV (Vợ đang đi con Accord hybrid nhập) nhưng đã nghiên cứu rồi nên mang lên đây thảo luận cùng anh em xem là tại sao mọi người vẫn sợ phải dùng xe dạng này.
Đương nhiên là mình chưa dám nói nó phổ biến, nhưng mà so với xe điện thì tính khả dụng của nó cao hơn rất nhiều vì có thể sạc đơn giản hơn sạc xe thuần điện rất nhiều, đỗ hầm ở chung cư hay đỗ ở bãi xe thì vẫn có thể giải quyết vấn đề sạc xe được vì ổ gắm điện thông thường thì rất đơn giản để triễn khai. Còn ai ở HN mà nhà mặt phố thì đúng là khó sạc, nhưng mà thể loại nhà mặt phố chật ở trung tâm HN thì ng ta không để ý đến việc đi xe để tiết kiệm xăng đâu, không cần lôi mấy bác nhà cực giàu đó vào làm gì.
Còn 35km là tại vì con Bim này nó nhỏ nên pin nhỏ, chứ mấy con khác thì đa phần là hơn 50km. Nhưng mà 35km vẫn là một khoảng khá là ok cho việc đi trong thành phố.
 
Vấn đề nó chưa phổ biến là do dòng xe này chưa được hiểu đúng cách như anh nên chưa ai dám mua về dùng thôi, tôi chưa đi PHEV (Vợ đang đi con Accord hybrid nhập) nhưng đã nghiên cứu rồi nên mang lên đây thảo luận cùng anh em xem là tại sao mọi người vẫn sợ phải dùng xe dạng này.
Đương nhiên là mình chưa dám nói nó phổ biến, nhưng mà so với xe điện thì tính khả dụng của nó cao hơn rất nhiều vì có thể sạc đơn giản hơn sạc xe thuần điện rất nhiều, đỗ hầm ở chung cư hay đỗ ở bãi xe thì vẫn có thể giải quyết vấn đề sạc xe được vì ổ gắm điện thông thường thì rất đơn giản để triễn khai. Còn ai ở HN mà nhà mặt phố thì đúng là khó sạc, nhưng mà thể loại nhà mặt phố chật ở trung tâm HN thì ng ta không để ý đến việc đi xe để tiết kiệm xăng đâu, không cần lôi mấy bác nhà cực giàu đó vào làm gì.
Còn 35km là tại vì con Bim này nó nhỏ nên pin nhỏ, chứ mấy con khác thì đa phần là hơn 50km. Nhưng mà 35km vẫn là một khoảng khá là ok cho việc đi trong thành phố.

35km đâu có nghĩa thực tế chạy được 35 đâu, còn điều hoà hệ thống điện dùng cái gì, nói chung là trên lý thuyết thì ok nhưng thực tế không phù hợp số đông.

tôi chỉ nói riêng xe điện hiện tại không phù hợp với tôi rồi vì t ếu biết sạc ở đâu khi mà tìm bãi xe có mái che quanh nhà còn khó.
 
Anh này nói tào lao nên phải login vào comment. 30-50km là cự ly đi chuyển hàng ngày của nhiều người. Sáng đưa tụi nhỏ đi học, đến văn phòng, trưa đi ăn rồi về làm việc tiếp, chiều làm trip ngược lại. PHEV đi đủ khoảng cách đấy không đốt giọt xăng nào thì giảm khí thải (cho người xung quanh) và chi phí nhiên liệu (cho mình) rất nhiều rồi. Tháng nào tôi đi 100% giờ cao điểm nội thành SG thì chi phí nhiên liệu 1km là 3000-5500 VNĐ/km và rất ít khi đi quá 40km/ngày.
Pin của PHEV nhỏ nên tự sạc ở nhà vài h hay qua đêm là dư cho ngày mai, không cần phải ra trạm sạc công suất cao công cộng.
Đó là ưu điểm của xe điện đi hàng ngày.
Khi đi chơi xa không cần phải plan trip kỹ tìm trạm sạc để nghỉ sạc như BEV, đổ xăng là chạy thích dừng đâu cũng được. Đi xa thì PHEV coi như xe xăng đi, chi phí nhiên liệu thấp hơn nhiều so với đi trong thành phố, tôi đi thuần cao tốc với QL thì tiền xăng chỉ còn 1500-1900VNĐ/km.
Đó là ưu điểm của xe xăng khi đi xa.
Vậy đi trong phố êm ái cực tiết kiệm, đi xa thì thoải mái tự do và cũng đạt mức vận hành tiết kiệm nhất của xe xăng. Toàn ưu điểm, không có nhược điểm gì hết ngoại trừ đắt hơn xe ICE nhưng (có thể) rẻ hơn xe BEV.
Ảnh là log Fuelio theo dõi cùng 1 xe xăng và trong khung thời gian khoảng 2 tháng với giá nhiên liệu ổn định nhưng kiểu đi lại thay đổi từ 100% đi phố đến 100% đi tỉnh.

Ở VN mấy ai đưa được xe vào nhà đâu mà "sạc hàng ngày" hả fence. Toàn phải đậu dưới hầm, ngoài bãi.
 
Thay vì thế anh chọn 1 con Hybrid nó có tất cả ưu điểm của PHEV mà đéo phải khổ dâm ngày nào cũng cắm sạc, và lại còn phải đại gia nhà có gara thì mới có ổ điện, chứ ở HN ròng cái ổ điện ra vỉa hè cắm à, hay làm cái ổ lôi cắm dưới hầ chung cư :haha:
Hài vkl:haha:

via theNEXTvoz for iPhone
Anh càng nói càng lộ cái dốt, sạc của PHEV lvl2 7kw to bằng cây thuốc lá nhẹ tênh nhét trong xe dễ không, cắm trong sân nhà dùng điện dân dụng 220v dây bé tí sạc 3h là đầy. Người dùng VF5 hay E34 sạc tại nhà đầy trên này thiếu gì đâu. Anh không có chỗ không có nghĩa là người khác cũng không có chỗ cắm sạc. Đi đường 20km từ trung tâm SG là Bình Dương Đồng Nai Long An, khu dân cư đường rộng nhà có sân xe đậu trong khuôn viên. Đấy là về sạc.

Về cự ly di chuyển, trung bình người đi làm xe máy ở VN đi 28km hàng ngày. Nguồn: Mỗi năm, người Việt đi xe máy trung bình 7.800 km (https://m.kenh14.vn/moi-nam-nguoi-viet-di-xe-may-trung-binh-7800-km-20200122195837562.chn)
Với xe hơi, trung bình 1 năm là 10k-15k (hay 30-40km/ngày).
Nguồn: Ô tô trung bình một năm đi bao nhiêu kilomet? - Blog Xe Hơi Carmudi (https://www.carmudi.vn/blog-xe-hoi/o-to-trung-binh-mot-nam-di-bao-nhieu-kilomet/)
Chưa kể là đã đi xe hơi sẽ có xu hướng các chuyến đi xa nhiều hơn người xe máy nên cự ly hàng ngày trung bình chắc chắn ít hơn 40km. Đây là ước lượng từ số liệu thống kê cho khách quan.

Còn chủ quan thì tôi và 95% người nhà bạn bè đồng nghiệp đều đã và đang đi ít hơn 30km hai chiều HÀNG NGÀY. Tôi ở cả HN lẫn SG bao năm rồi lạ đếch gì. Ở tỉnh thì lại càng dễ, đi xuyên TP Đà Nẵng, Cần Thơ hay Vũng Tàu cũng đều chưa đến 10km, đi xa hơn thế hàng ngày thì chỉ có nghề taxi grab thì người ta đã chọn xe khác rồi chứ người biết nghĩ ai lại hâm thế.
Ưu điểm thực tế nhìn thấy ngay là HÀNG NGÀY đỡ xả khói ra phố xá, đỡ tốn tiền nhiên liệu cho bản thân và nhất là khi vận hành thuần điện êm ái sướng thân thì anh lờ đi.
 
Anh càng nói càng lộ cái dốt, sạc của PHEV lvl2 7kw to bằng cây thuốc lá nhẹ tênh nhét trong xe dễ không, cắm trong sân nhà dùng điện dân dụng 220v dây bé tí sạc 3h là đầy. Người dùng VF5 hay E34 sạc tại nhà đầy trên này thiếu gì đâu. Anh không có chỗ không có nghĩa là người khác cũng không có chỗ cắm sạc. Đi đường 20km từ trung tâm SG là Bình Dương Đồng Nai Long An, khu dân cư đường rộng nhà có sân xe đậu trong khuôn viên. Đấy là về sạc.

Về cự ly di chuyển, trung bình người đi làm xe máy ở VN đi 28km hàng ngày. Nguồn: Mỗi năm, người Việt đi xe máy trung bình 7.800 km (https://m.kenh14.vn/moi-nam-nguoi-viet-di-xe-may-trung-binh-7800-km-20200122195837562.chn)
Với xe hơi, trung bình 1 năm là 10k-15k (hay 30-40km/ngày).
Nguồn: Ô tô trung bình một năm đi bao nhiêu kilomet? - Blog Xe Hơi Carmudi (https://www.carmudi.vn/blog-xe-hoi/o-to-trung-binh-mot-nam-di-bao-nhieu-kilomet/)
Chưa kể là đã đi xe hơi sẽ có xu hướng các chuyến đi xa nhiều hơn người xe máy nên cự ly hàng ngày trung bình chắc chắn ít hơn 40km. Đây là ước lượng từ số liệu thống kê cho khách quan.

Còn chủ quan thì tôi và 95% người nhà bạn bè đồng nghiệp đều đã và đang đi ít hơn 30km hai chiều HÀNG NGÀY. Tôi ở cả HN lẫn SG bao năm rồi lạ đếch gì. Ở tỉnh thì lại càng dễ, đi xuyên TP Đà Nẵng, Cần Thơ hay Vũng Tàu cũng đều chưa đến 10km, đi xa hơn thế hàng ngày thì chỉ có nghề taxi grab thì người ta đã chọn xe khác rồi chứ người biết nghĩ ai lại hâm thế.
Ưu điểm thực tế nhìn thấy ngay là HÀNG NGÀY đỡ xả khói ra phố xá, đỡ tốn tiền nhiên liệu cho bản thân và nhất là khi vận hành thuần điện êm ái sướng thân thì anh lờ đi.
1. VF5 hay E34 có thể sạc tại trụ của VF anh ạ, xe điện của anh vác vào HN, hay HCM kiếm cái nhà mặt phố đút đc cái xe vào cũng đéo nhiều đâu anh ạ :misdoubt:
2. Thế anh đi 20km/ngày thì anh mua luôn con xe điện chứ mua đéo gì PHEV làm gì cho mất công khổ dâm, ngày nào cũng về cắm sạc như điện thoại hả anh
zhtgdqQ.gif
VF8 đi bèo 200-250km giá còn rẻ hơn mấy con PHEV của anh, ngày đi 20km thì VF8 tận 10 ngày sạc 1 lần anh ạ
zhtgdqQ.gif

3. Đi oto ít hơn 40km thế anh ko tính tắc đường, vòng vèo sao, và ngày nào anh cũng chỉ đi 40km thôi sao, vâng mua con xe PHEV đắt vcl nhưng chỉ dám đi 40km/ngày để tiết kiệm nhất anh rồi
zhtgdqQ.gif
zhtgdqQ.gif

4. Anh ở HN, HCM thế anh kiếm đc cái hầm chung cư nào cho anh ròng ổ lôi dây điện ra để sạc con xe của anh hả
KTCZqba.gif

Hay anh để xe ngoài bãi xe bảo chủ bãi cho anh mượn cuộn dây điện lôi ra sạc, hay để xe vỉa hè anh cũng lôi ổ điện ra sạc mỗi khi về tới nhà, trời mưa lại chạy ra rút ổ cắm vào hả anh
zhtgdqQ.gif
zhtgdqQ.gif
zhtgdqQ.gif

5. Nếu đi ít hơn 10km/ngày thì ng ta đi mẹ nó xe máy luôn anh ạ, đéo ai rảnh mua con PHEV, đi <10km/ngày rồi tối về ròng dây điện ra cắm sạc
zhtgdqQ.gif
zhtgdqQ.gif

6. Với cự ly của anh di chuyển, và giá của PHEV thì anh làm mẹ nó 1 con VF8, hay VF9 nó êm ái, tiết kiệm, đa dụng và nhất là đéo phải sạc mỗi ngày như con điện thoại anh ạ
zhtgdqQ.gif
zhtgdqQ.gif

7. Và tôi vẫn chưa thấy nó ưu điểm gì so với hybrid, đi trong phố Hybrid nó êm khác mẹ gì PHEV
uxby0Nl.gif
 
1. VF5 hay E34 có thể sạc tại trụ của VF anh ạ, xe điện của anh vác vào HN, hay HCM kiếm cái nhà mặt phố đút đc cái xe vào cũng đéo nhiều đâu anh ạ :misdoubt:
2. Thế anh đi 20km/ngày thì anh mua luôn con xe điện chứ mua đéo gì PHEV làm gì cho mất công khổ dâm, ngày nào cũng về cắm sạc như điện thoại hả anh
zhtgdqQ.gif
VF8 đi bèo 200-250km giá còn rẻ hơn mấy con PHEV của anh, ngày đi 20km thì VF8 tận 10 ngày sạc 1 lần anh ạ
zhtgdqQ.gif

3. Đi oto ít hơn 40km thế anh ko tính tắc đường, vòng vèo sao, và ngày nào anh cũng chỉ đi 40km thôi sao, vâng mua con xe PHEV đắt vcl nhưng chỉ dám đi 40km/ngày để tiết kiệm nhất anh rồi
zhtgdqQ.gif
zhtgdqQ.gif

4. Anh ở HN, HCM thế anh kiếm đc cái hầm chung cư nào cho anh ròng ổ lôi dây điện ra để sạc con xe của anh hả
KTCZqba.gif

Hay anh để xe ngoài bãi xe bảo chủ bãi cho anh mượn cuộn dây điện lôi ra sạc, hay để xe vỉa hè anh cũng lôi ổ điện ra sạc mỗi khi về tới nhà, trời mưa lại chạy ra rút ổ cắm vào hả anh
zhtgdqQ.gif
zhtgdqQ.gif
zhtgdqQ.gif

5. Nếu đi ít hơn 10km/ngày thì ng ta đi mẹ nó xe máy luôn anh ạ, đéo ai rảnh mua con PHEV, đi <10km/ngày rồi tối về ròng dây điện ra cắm sạc
zhtgdqQ.gif
zhtgdqQ.gif

6. Với cự ly của anh di chuyển, và giá của PHEV thì anh làm mẹ nó 1 con VF8, hay VF9 nó êm ái, tiết kiệm, đa dụng và nhất là đéo phải sạc mỗi ngày như con điện thoại anh ạ
zhtgdqQ.gif
zhtgdqQ.gif

7. Và tôi vẫn chưa thấy nó ưu điểm gì so với hybrid, đi trong phố Hybrid nó êm khác mẹ gì PHEV
uxby0Nl.gif
Mịa ông dốt quá, người ta khai sáng cho mở mang đầu óc ra cũng không chịu lắng nghe
Phần giải thích PHEV hay BEV mấy ông ở trên nói nhiều rồi mà óc bã đậu của ông chắc như nước đổ đầu con bò
 
Mịa ông dốt quá, người ta khai sáng cho mở mang đầu óc ra cũng không chịu lắng nghe
Phần giải thích PHEV hay BEV mấy ông ở trên nói nhiều rồi mà óc bã đậu của ông chắc như nước đổ đầu con bò
Bã đậu đéo gì, bớt công kích cá nhân đi anh, anh đi vào phân tích ưu điểm của PHEV là gì đi anh :look_down:
Còn đéo phân tích đc thì ngậm mồm và cút
uxby0Nl.gif


Đéo có ưu điểm gì, qua mồm mấy anh mua xe bằng mõm thần thánh PHEV lên vcl thì té đi :look_down:

Còn thích cân thớt tao cân cho, thằng nào bảo PHEV ưu điểm hơn thì mời lên phân tích tại sao nó đéo bán được, mà xe điện và xe xăng bán ầm ầm :look_down:
Ưu điểm hơn Hybrid đâu đéo thấy, mấy cái ưu điểm các anh kể nó là nhược điểm chứ ưu điểm đéo gì :look_down:
 
Vấn đề nó chưa phổ biến là do dòng xe này chưa được hiểu đúng cách như anh nên chưa ai dám mua về dùng thôi, tôi chưa đi PHEV (Vợ đang đi con Accord hybrid nhập) nhưng đã nghiên cứu rồi nên mang lên đây thảo luận cùng anh em xem là tại sao mọi người vẫn sợ phải dùng xe dạng này.
Đương nhiên là mình chưa dám nói nó phổ biến, nhưng mà so với xe điện thì tính khả dụng của nó cao hơn rất nhiều vì có thể sạc đơn giản hơn sạc xe thuần điện rất nhiều, đỗ hầm ở chung cư hay đỗ ở bãi xe thì vẫn có thể giải quyết vấn đề sạc xe được vì ổ gắm điện thông thường thì rất đơn giản để triễn khai. Còn ai ở HN mà nhà mặt phố thì đúng là khó sạc, nhưng mà thể loại nhà mặt phố chật ở trung tâm HN thì ng ta không để ý đến việc đi xe để tiết kiệm xăng đâu, không cần lôi mấy bác nhà cực giàu đó vào làm gì.
Còn 35km là tại vì con Bim này nó nhỏ nên pin nhỏ, chứ mấy con khác thì đa phần là hơn 50km. Nhưng mà 35km vẫn là một khoảng khá là ok cho việc đi trong thành phố.
1. Ko phải sợ mà là nó có quá nhiều bất tiện mà chính anh đéo nhận ra, khi chỉ mải mê hype đám PHEV này lên quá đà, cùng với 1 chó hùa vào cắn tôi thôi :haha:
2. Ờm sạc ổ cắm thông thường thế anh có tính đến chi phí điện, tiền sạc ai trả, anh gửi xe ở hầm, ở bãi đỗ xe người ta lại còn gắn thêm cả công tơ cho anh sạc xe oto xong cuối tháng tính tiền điện nữa hả
uxby0Nl.gif

3. Ờm đa phần 50km thì anh đi được 2 ngày anh phải sạc 1 lần hả, như thế ưu điểm đéo gì, là KHỔ DÂM, LÀ KHỔ DÂM đó anh ơi, đéo ai rảnh 1-2 ngày đi cắm sạc oto 1 lần đâu anh ơi
uxby0Nl.gif

Anh mới nên là thằng mở não ra, ưu điểm hơn Hybrid là PHẢI KHỔ DÂM CẮM SẠC 2 NGÀY 1 LẦN HẢ ANH ????
zhtgdqQ.gif


Anh thích trải nghiệm sạc ở nhà, sạc ở bãi đỗ xe, sạc ở chung cư thì anh mua con Wuling, xong để 20% pin thôi mà đi làm hàng ngày, xong về cắm sạc canh cho nó đến 20% rút ra, hôm sau lại đi tiếp nhé
zhtgdqQ.gif
zhtgdqQ.gif


Má hài vkl vozer toàn mua xe bằng mõm, chửi bới mạt sát ng khác thì được, người ta động vào thì giãy nảy lên
zhtgdqQ.gif


PHEV là công nghệ tốt nhưng có quá nhiều bất tiện, nó đéo phù hợp với số đông người sử dụng, thế nên nó ko phổ biến, ko bán được thôi :haha:

Còn các anh lôi vài trường hợp đặc biệt ra để nói cho cả số đông, cho cả thị trường thì tư duy của các anh cũng chỉ có đến thế thôi :haha:
Thị trường luôn luôn đúng, các anh có cãi thế nào đi nữa thì doanh số nó nói lên tất cả :haha: PHEV là tốt nhưngđéo phù hợp với nhu cầu của người dùng oto tại VN và toàn thế giới, thế nên doanh số nó chỉ bằng 1 góc nhỏ xíu thôi
uxby0Nl.gif


Anh nào đi PHEV thích 2 ngày sạc 1 lần để công nghệ hơn Hybrid thì xin mời nhập đội khổ dâm vozer, còn nếu nó dùng đến xăng để chạy thì xin thưa nó chả khác mẹ gì Hybrid cả :haha:
 
em thấy đúng là số đông các bác vẫn còn chưa hiểu rõ về xe hybrid (HEV, PHEV) nên vẫn còn lăn tăn về nó.
1. Chi phí bảo dưỡng cao hơn? không hề, hybrid sẽ có chi phí bảo dưỡng thấp hơn vì ít dùng đế thắng xe, và ít dùng đến động cơ, nên khoảng cách giữa 2 lần bảo dưỡng xe sẽ xa hơn so với xe động cơ đốt trong rất nhiều. Và phần bảo dưỡng động cơ đốt trong không khác gì bảo dưỡng xe bình thường (dầu máy, dầu CVT, dầu thắng, má phanh...) Còn bảo dưỡng về pin? thực tế pin xe hơi kể cả xe hybrid lẫn xe điện không cần bảo dưỡng nhiều, may ra thì chỉ có thay lọc gió bộ làm mát pin.... mà trong sách bảo hành xe không hề nhắc đến luôn.
2. Các bác bảo xe PHEV cần pin lớn và động cơ lớn? Pin xe PHEV đúng là lớn hơn pin xe HEV thật nhưng mà vẫn còn nhỏ hơn xe EV rất nhiều, còn động cơ lớn? không hề, xe PHEV đa phần có động cơ 2.0 hoặc 1.5 thôi vì đã có sự hổ trợ của động cơ điện rồi.
3. Các bác bảo phải gắm sạc hằng ngày phiền phức? ủa nếu mà về tới thì đỗ xe vào rồi gắp sạc là sáng mai lại có thể chạy thoãi mái rồi, tiết kiếm rất nhiều so với việc đỗ xăng.
1. Cứ thêm 1 thứ gì đó trong xe, là có thêm 1 thứ có thể hỏng ấy ạ. Số lượng hạng mục kiểm tra nhiều hơn, phụ tùng thay thế cầ nhiều hơn đừng nghỉ có 2 hệ thống thì hỏng cái này dùng cái kia được, có khi hỏng 1 thứ đơn giản thôi xe lại chả chạy.
2. Chuyện bảo dưỡng xe xăng trước giờ canh cả 2 tiêu chí thời gian + quãng đường, cho dù đi ít hay đi nhiều thì tới thời gian tới mốc vẫn bảo dưỡng.
3. Thật ra không cần cắm hàng ngày, và đó là cái lý do, không cần cắm thì ko duy trì thói quen, ko có tối ưu đc cái điện mà trông chờ vào xăng, chả hơn được gì so với xe hybrid thường, mà chi phí còn đắt hơn nữa, nên thành ra chả được ưu điểm gì. Ngay cả xe tôi đi ngày 100km mà nếu ko cần hôm sau đi tôi vẫn 2, 3 ngày mới cắm 1 lần.
 
Đến đây thì tôi chắc chắn là anh không hiểu PHEV là gì, thôi đã chót thì chét tôi chỉ luôn. Khi pin xuống tầm 15% thì động cơ xăng bắt đầu chạy, vừa truyền động trực tiếp vừa sạc lại cho pin, lúc này PHEV nó như HEV. Cả tháng ngày đi 30km bỗng có hôm cần đi 60 hay 600km thì nó chạy thêm bằng xăng thôi có sao đâu.
Về vận hành, pin của PHEV lớn và chịu dòng sạc dòng xả cao hơn pin HEV nhiều nên khi cần tăng tốc PHEV mạnh ngang ngửa EV. XC60 Recharge máy xăng cũng chỉ I4 2L Turbo thôi mà được rate tận 455hp là phải hiểu máy điện nó bốc thế nào rồi vì cái động cơ xăng đấy có tune lòi mắt ra chắc được 280 mã là kịch. Không cần đến Volvo, ngay cả con xe cùi Toy Prius PHEV cũng 220hp, gấp rưỡi bản HEV chỉ có 150hp, hai con này phần máy xăng y hệt nhau.
Đi chậm trong phố thì êm ái tiết kiệm như xe điện, đi xa muốn xào chẻ phóng nhanh phanh gấp thì cũng chiều luôn, mà khỏi cần quan tâm đến trạm sạc.
 
Đến đây thì tôi chắc chắn là anh không hiểu PHEV là gì, thôi đã chót thì chét tôi chỉ luôn. Khi pin xuống tầm 15% thì động cơ xăng bắt đầu chạy, vừa truyền động trực tiếp vừa sạc lại cho pin, lúc này PHEV nó như HEV. Cả tháng ngày đi 30km bỗng có hôm cần đi 60 hay 600km thì nó chạy thêm bằng xăng thôi có sao đâu.
Về vận hành, pin của PHEV lớn và chịu dòng sạc dòng xả cao hơn pin HEV nhiều nên khi cần tăng tốc PHEV mạnh ngang ngửa EV. XC60 Recharge máy xăng cũng chỉ I4 2L Turbo thôi mà được rate tận 455hp là phải hiểu máy điện nó bốc thế nào rồi vì cái động cơ xăng đấy có tune lòi mắt ra chắc được 280 mã là kịch. Không cần đến Volvo, ngay cả con xe cùi Toy Prius PHEV cũng 220hp, gấp rưỡi bản HEV chỉ có 150hp, hai con này phần máy xăng y hệt nhau.
Đi chậm trong phố thì êm ái tiết kiệm như xe điện, đi xa muốn xào chẻ phóng nhanh phanh gấp thì cũng chiều luôn, mà khỏi cần quan tâm đến trạm sạc.
"Khi pin xuống tầm 15% thì động cơ xăng bắt đầu chạy, vừa truyền động trực tiếp vừa sạc lại cho pin"

Đọc thử thì nó chỉ gắn thêm động cơ pin nên tính chung vô ra con số 455 kia thôi, nhưng xài hết pin thì nó quay lại 300 của cái động cơ thường nhé, lúc đó lại. vừa sạc, vừa kéo xe coi lên được 300 ko
Screenshot_20240323-020936.png


HP cao thì giá chênh cũng gần 20% cho 2 cái bản prius đó
 
Mình mang ra thảo luận lích sự thì con chó kia vào chửi đổng trước rồi mình chửi lại thì bảo là mình hùa cắn nó đéo hiểu kiểu gì. Phải chi vào comment lích sự đưa ra ý kiến thì đéo ai chửi lại làm gì. Thôi đúng là cái bọn cứng đầu, cứ có cái gì mới là phản bác theo kiểu chó dại 3 năm chưa liếm đít ai. Chấm dứt màn chửi nhau như mấy bà bán cá ngoài chợ ở đây nhe!




Mặc dù mình chưa đi PHEV, thật, vợ mình thì đang đi con Accord Hybrid thấy tiết kiệm nhiên liệu kinh khủng khiếp. Mình thì đang đi xe xăng, nhưng khi chán cái xe xăng rồi mà muốn đổi xe để có thể vừa có cảm giác lái xe điện trên phố vừa có thể mang nó đi xa mà chẳng phải lo ngại vấn đề Pin không đủ chạy xa như xe thuần điện EV thì PHEV là một lựa chọn tốt. Vấn đề sạc xe thì chả có gì phải lo, chạy xe thuần điện sạc lâu mà vẫn có người mua thì sạc con PHEV chả là vấn đề gì.

Có thể con PHEV nó ko dành cho những người không có chổ đỗ xe hay chính xác hơn là không có chổ sạc xe, nhưng mà những ai đang muốn lên EV thì mình nghĩ PHEV là lựa chọn hợp lý hơn rất nhiều.
 
Back
Top