thảo luận Xe lai điện PHEV có thể sạc, là giải pháp tốt nhất hiện tại?

Đến đây thì tôi chắc chắn là anh không hiểu PHEV là gì, thôi đã chót thì chét tôi chỉ luôn. Khi pin xuống tầm 15% thì động cơ xăng bắt đầu chạy, vừa truyền động trực tiếp vừa sạc lại cho pin, lúc này PHEV nó như HEV. Cả tháng ngày đi 30km bỗng có hôm cần đi 60 hay 600km thì nó chạy thêm bằng xăng thôi có sao đâu.
Về vận hành, pin của PHEV lớn và chịu dòng sạc dòng xả cao hơn pin HEV nhiều nên khi cần tăng tốc PHEV mạnh ngang ngửa EV. XC60 Recharge máy xăng cũng chỉ I4 2L Turbo thôi mà được rate tận 455hp là phải hiểu máy điện nó bốc thế nào rồi vì cái động cơ xăng đấy có tune lòi mắt ra chắc được 280 mã là kịch. Không cần đến Volvo, ngay cả con xe cùi Toy Prius PHEV cũng 220hp, gấp rưỡi bản HEV chỉ có 150hp, hai con này phần máy xăng y hệt nhau.
Đi chậm trong phố thì êm ái tiết kiệm như xe điện, đi xa muốn xào chẻ phóng nhanh phanh gấp thì cũng chiều luôn, mà khỏi cần quan tâm đến trạm sạc.
Tôi đã bảo rồi, anh cũng đéo hiểu tại sao phải khổ dâm ngày sạc 1 lần với xe PHEV để tối ưu đâu :haha:
Phân tích ưu nhược điểm đ' nêu ra đc giờ lái qua hp nữa hả :go:

Pin dưới 15% thì nó đéo khác HEV thì sao ko mua mẹ luôn HEV từ đầu hả anh :look_down:
còn PHEV nó chỉ tối ưu và tiết kiệm hơn HEV cho các anh khi 2 ngày các anh cắm sạc 1 lần đó anh ạ, 1-2 ngày cắm sạc 1 lần để nó tối ưu hơn HEV, còn nếu anh lười sạc thì nó chả tối ưu đc tý vẹo nào so với HEV đâu, nên chỉ có xăng, ev, hev chứ phev của anh nó mãi đéo bật lên được đó :look_down:
 
Mình mang ra thảo luận lích sự thì con chó kia vào chửi đổng trước rồi mình chửi lại thì bảo là mình hùa cắn nó đéo hiểu kiểu gì. Phải chi vào comment lích sự đưa ra ý kiến thì đéo ai chửi lại làm gì. Thôi đúng là cái bọn cứng đầu, cứ có cái gì mới là phản bác theo kiểu chó dại 3 năm chưa liếm đít ai. Chấm dứt màn chửi nhau như mấy bà bán cá ngoài chợ ở đây nhe!




Mặc dù mình chưa đi PHEV, thật, vợ mình thì đang đi con Accord Hybrid thấy tiết kiệm nhiên liệu kinh khủng khiếp. Mình thì đang đi xe xăng, nhưng khi chán cái xe xăng rồi mà muốn đổi xe để có thể vừa có cảm giác lái xe điện trên phố vừa có thể mang nó đi xa mà chẳng phải lo ngại vấn đề Pin không đủ chạy xa như xe thuần điện EV thì PHEV là một lựa chọn tốt. Vấn đề sạc xe thì chả có gì phải lo, chạy xe thuần điện sạc lâu mà vẫn có người mua thì sạc con PHEV chả là vấn đề gì.

Có thể con PHEV nó ko dành cho những người không có chổ đỗ xe hay chính xác hơn là không có chổ sạc xe, nhưng mà những ai đang muốn lên EV thì mình nghĩ PHEV là lựa chọn hợp lý hơn rất nhiều.
Tôi nói rồi, người ta chọn HEV hết, còn đíu chọn PHEV ưu điểm là 2 NGÀY RÒNG Ổ CẮM RA SẠC 1 LẦN đâu anh ạ
zhtgdqQ.gif
zhtgdqQ.gif
zhtgdqQ.gif

Còn chơi ở đây các anh chửi ng khác được, mà bị ng khác bash cho sml đíu nói đc gì thì té chứ có gì, còn ko thì nhận là mình lỗ mồm ngờ u đi
zhtgdqQ.gif
 
"Khi pin xuống tầm 15% thì động cơ xăng bắt đầu chạy, vừa truyền động trực tiếp vừa sạc lại cho pin"

Đọc thử thì nó chỉ gắn thêm động cơ pin nên tính chung vô ra con số 455 kia thôi, nhưng xài hết pin thì nó quay lại 300 của cái động cơ thường nhé, lúc đó lại. vừa sạc, vừa kéo xe coi lên được 300 ko
View attachment 2398863

HP cao thì giá chênh cũng gần 20% cho 2 cái bản prius đó
Không ai cần cái công suất tối đa đấy suốt cả quãng đường, chỉ cần trong quãng thời gian tăng tốc nhanh thôi. Vượt xong con xe công dài ngoằng cứ cho là hết 1% pin thì bao lâu sẽ sạc bù lại? Vài phút?
Giá kênh lên nó là vấn đề khác, 20% tiền thêm đấy cho động cơ mạnh gấp rưỡi và chạy thuần điện như BEV đến 40-60km thì cá nhân tôi thấy hợp lý, chênh 20% cho option thì tôi lại thấy ít hợp lý đi nhiều.
Các anh giờ mua xe ngồi so đo trim cũng chênh 15-20% mà hơn kém nhau toàn option chứ cốt lõi nó vẫn là con xe đấy.
Nguồn: Mazda CX-5 2024: Giá xe CX-5 lăn bánh mới nhất kèm tin khuyến mãi (3/2024) (https://m.oto.com.vn/bang-gia-xe-o-to-mazda-cx-5-moi-nhat)
 
Tổng kết lại thì bất cập lớn nhất của PHEV vẫn là giá thành cao + chỉ phù hợp với tệp khách hàng nhất định mà (tệp khách hàng có nhà mặt đất và chỗ đỗ xe để sạc tại nhà) thì làm sao mà cân lại xe xăng + HEV được (đã tệp khách hàng nhỏ lại còn giá cao) :))
 
Tổng kết lại thì bất cập lớn nhất của PHEV vẫn là giá thành cao + chỉ phù hợp với tệp khách hàng nhất định mà (tệp khách hàng có nhà mặt đất và chỗ đỗ xe để sạc tại nhà) thì làm sao mà cân lại xe xăng + HEV được (đã tệp khách hàng nhỏ lại còn giá cao) :))
PHEV
Lợi điểm: Quãng chạy thuần điện tầm 30 - 50km, bốc như BEV, khi cần có thể dùng động cơ xăng như HEV
Nhược điểm: Cần bãi đỗ có thể cắm sạc như BEV, thậm chí tần suất cắm sạc còn nhiều hơn BEV; chi phí cục pin sẽ lớn hơn HEV và nhỏ hơn BEV

HEV
Lợi điểm: Dùng như xe xăng, đỗ đâu cũng được, có tầm 40l xăng sẵn trong bình là vi vu 800 900km, gần hết ghé trạm đổ 5p là regen
Nhược điểm: Quãng chạy thuần điện tầm 10 15km; đắt hơn ICE tầm 90 cụ, coi như tiền xăng tiết kiệm được;máy xăng chạy hơi ồn

Nếu đa số người VN có nhà và chỗ đỗ xe riêng có thể cắm sạc thì người ta mua BEV, ICE hoặc HEV hết :shame:
 
Tôi đã bảo rồi, anh cũng đéo hiểu tại sao phải khổ dâm ngày sạc 1 lần với xe PHEV để tối ưu đâu :haha:
Phân tích ưu nhược điểm đ' nêu ra đc giờ lái qua hp nữa hả :go:

Pin dưới 15% thì nó đéo khác HEV thì sao ko mua mẹ luôn HEV từ đầu hả anh :look_down:
còn PHEV nó chỉ tối ưu và tiết kiệm hơn HEV cho các anh khi 2 ngày các anh cắm sạc 1 lần đó anh ạ, 1-2 ngày cắm sạc 1 lần để nó tối ưu hơn HEV, còn nếu anh lười sạc thì nó chả tối ưu đc tý vẹo nào so với HEV đâu, nên chỉ có xăng, ev, hev chứ phev của anh nó mãi đéo bật lên được đó :look_down:
Cùng cái xe đấy, máy mạnh gấp rưỡi lên thì không tính là ưu điểm à? Cũng 1 cái xe đấy, có thể chọn đi thuần điện, lai xăng điện và đi thuần xăng được thì có phải ưu điểm không?
Nhưng thôi, đến đây là thấy ai đang cãi cùn rồi, câu hỏi ban đầu đang là PHEV có ƯU ĐIỂM gì không? Anh khẳng định là KHÔNG, nguồn = tự đoán. Các nguồn đã dẫn chứng ở trên đều cho thấy là CÓ.

Luận điểm cuối cùng là PHEV bán được ít và thị trường thì luôn đúng. Đây là lỗi logic, riêng ở VN tôi chắc mấy con bán chạy Accent Xpander Vios cộng lại chắc gấp 10 hay 50 lần xe VF, còn giải thích xem xe VF có ƯU ĐIỂM gì không thì tôi để các anh Vinno làm hộ.

Cuối cùng, việc anh NGHĨ là chủ xe PHEV phải hì hục kéo dây ra vỉa hè sạc rồi ngồi cười họ ngu thì đó là quyền của anh, không nhất thiết đúng.
Còn tôi NGHĨ là ai bỏ 3 tỉ ra mua Volvo PHEV tầm này đều có chỗ đậu xe sạc hàng ngày rồi, tối về mất thêm động tác cắm sạc rồi vào nhà thôi.
Nguồn: tôi BIẾT chắc chắn là anh admin VOZ nhà cách trung tâm SG đâu 3-4km, không sạc ở nhà nhưng hàng ngày sạc ngay ngoài cửa văn phòng được 2 con xe điện luôn, mà 2 con đấy cộng lại chưa nổi 1,5 tỉ.
 
Last edited:
PHEV nó là bản nâng cấp của HEV thôi. Làm được tất cả những gì HEV làm được và còn làm tốt hơn.

Nhược điểm duy nhất của nó là về giá. PHEV mà chỉ chênh hơn HEV chút chút thì người ta chả húp PHEV vội.

Tóm lại thì nếu đặt p/p lên hàng đầu thì PHEV không phải là sự lựa chọn. Giá và p/p là lý do cho doanh số thấp.

Còn nếu có điều kiện thì tôi thấy PHEV rất đáng để chọn đó chứ. Đặc biệt là PHEV có nhiều lựa chọn hơn trong khi BEV ở Việt Nam gần như chỉ có VinFast.
 
Nói thật, giờ có $ tui cũng sẽ chọn PHEV như volvo.

Toàn lợi điểm mà tui ưng. Nhược điểm là giá :(
 
4191916-93807e567c313407e58e6b7e2c6f28df.jpeg


Thiết nghĩ là gõ thêm nhiều dòng nữa để giải thích Pros and Cons của từng dòng cho thằng ngoo kia hơi tốn thời gian cho nên thôi nhường nó nhất vậy.
 
PHEV
Lợi điểm: Quãng chạy thuần điện tầm 30 - 50km, bốc như BEV, khi cần có thể dùng động cơ xăng như HEV
Nhược điểm: Cần bãi đỗ có thể cắm sạc như BEV, thậm chí tần suất cắm sạc còn nhiều hơn BEV; chi phí cục pin sẽ lớn hơn HEV và nhỏ hơn BEV

HEV
Lợi điểm: Dùng như xe xăng, đỗ đâu cũng được, có tầm 40l xăng sẵn trong bình là vi vu 800 900km, gần hết ghé trạm đổ 5p là regen
Nhược điểm: Quãng chạy thuần điện tầm 10 15km; đắt hơn ICE tầm 90 cụ, coi như tiền xăng tiết kiệm được;máy xăng chạy hơi ồn

Nếu đa số người VN có nhà và chỗ đỗ xe riêng có thể cắm sạc thì người ta mua BEV, ICE hoặc HEV hết :shame:
HEV nào chạy thuần điện được 10-15 km thế? Dẫn link youtube tham khảo thử
 
PHEV nó là bản nâng cấp của HEV thôi. Làm được tất cả những gì HEV làm được và còn làm tốt hơn.

Nhược điểm duy nhất của nó là về giá. PHEV mà chỉ chênh hơn HEV chút chút thì người ta chả húp PHEV vội.

Tóm lại thì nếu đặt p/p lên hàng đầu thì PHEV không phải là sự lựa chọn. Giá và p/p là lý do cho doanh số thấp.

Còn nếu có điều kiện thì tôi thấy PHEV rất đáng để chọn đó chứ. Đặc biệt là PHEV có nhiều lựa chọn hơn trong khi BEV ở Việt Nam gần như chỉ có VinFast.
Tôi thấy cái gọi là ưu điểm thì nó là khuyết điểm với tôi. Nếu cần 1 con xe lai (tức là vẫn cần dùng xăng do kg sạc dc) thì tôi chọn hev cho rồi, điện hỗ trợ dc bnhiu thì hỗ trợ.
Còn nếu đã sạc đc thuận tiện thì tôi chơi luôn xe thuần điện như vf ở vn hoặc tesla ở nước ngoài. Vấn đề là con xe xăng và con xe điện hiện tại với cự ly đi trong phố (30-40km/ngày) thì tuần đổ xăng/sạc 1 lần là vô tư, còn để mà phải sạc hằng ngày thì tôi thấy phiền.
Chừng nào nó vượt trội hẳn & kg có cái thay thế tương đương (như kiểu Apple watch trong giới smartwatch) thì ngta mới chấp nhận việc phải sạc hằng ngày.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Thấy mỗi nhược điểm là giá thành
Chứ cái gì HEV làm đc thì PHEV nó cũng làm đc. Chẳng qua PHEV nó thêm tính năng sạc điện cắm ổ, ông nào ko thích tốn tí xăng sạc pin thì cắm, lười cắm thì quên vài ngày cắm cái xe nó cũng vẫn vận hành bt. Ngày nào cũng cắm sạc cái đt nhưng cắm sạc cái xe thì chê tôi cũng ko hiểu logic này cho lắm.
Ng mua hybrid nghĩa là họ vẫn đang ưu tiên sự tiện lợi của xe xăng khi đi xa thì lôi BEV vào đây làm gì :baffle: Bị thiểu năng hay gì lôi cả BEV vào đây trong khi ng ta đang muốn đi xe xăng, muốn tận dụng csht của xe xăng?
Việc đi HEV hay PHEV là để giảm xả thải trong phố, cái này thì rõ ràng PHEV nó hơn HEV với cục pin to hơn thì lại đi ngồi tính chi phí xăng/điện
Đi xe BEV tự hào chả phải bảo dưỡng gì mấy nhưng xe PHEV lo ngấy ngấy bảo dưỡng cái động cơ điện vs pin, lo x2 chi phí :baffle:
 
Last edited:
HEV nào chạy thuần điện được 10-15 km thế? Dẫn link youtube tham khảo thử
Base từ EV mode của Toy nên phóng đại lên tí phòng trường hợp có xe ngon hơn, yêu cầu là tốc độ rùa bò nhé anh. Đi 20kph có lẽ cố lên được 5km, còn phóng 40kph chắc chỉ được 2km :shame:
 
Người không muốn sạc điện thì ho mua xe xăng hoặc hybrid cho nhanh.
Người chấp nhận sạc điện thì họ mua xe điện cho nhanh. Sạc ở nhà y chang PHEV nhưng số lần sạc ít hơn.
Nói chung PHEV là con xe cải lương. Vừa đắt, xác nặng, pin cao hơn tưởng là đi thuần điện xa hơn, nhưng người ta không rảnh cắm sạc hàng ngày. Nếu rãnh thế họ đã mua xe điện rồi.
Ở VN ai mua chắc là do thích volvo, mua về cũng đổ xăng chạy chứ chắc chả bao giờ cắm sạc (ai chạy volvo confirm cái). Mà như thế thì khác gì xe hybrid.
Tóm lại theo tôi thì cơ chế động cơ như con kicks mới hay. Còn PHEV thì thôi. Làm màu, lách luật năng lượng.
 
Người không muốn sạc điện thì ho mua xe xăng hoặc hybrid cho nhanh.
Người chấp nhận sạc điện thì họ mua xe điện cho nhanh. Sạc ở nhà y chang PHEV nhưng số lần sạc ít hơn.
Nói chung PHEV là con xe cải lương. Vừa đắt, xác nặng, pin cao hơn tưởng là đi thuần điện xa hơn, nhưng người ta không rảnh cắm sạc hàng ngày. Nếu rãnh thế họ đã mua xe điện rồi.
Ở VN ai mua chắc là do thích volvo, mua về cũng đổ xăng chạy chứ chắc chả bao giờ cắm sạc (ai chạy volvo confirm cái). Mà như thế thì khác gì xe hybrid.
Tóm lại theo tôi thì cơ chế động cơ như con kicks mới hay. Còn PHEV thì thôi. Làm màu, lách luật năng lượng.
Vì sao? Đi xa ngta ko thích đi xe điện khi đi xa thì sao mà anh clear luôn tập người dùng này ép ngta sang BEV? Mà có lười sạc thì nó cũng vận hành bt mà anh?
 
Vì sao? Đi xa ngta ko thích đi xe điện khi đi xa thì sao mà anh clear luôn tập người dùng này ép ngta sang BEV? Mà có lười sạc thì nó cũng vận hành bt mà anh?

Vì cắm sạc hằng ngày cho PHEV phiền vl mà họ còn làm được thì so với việc đi xa cắm sạc pin thì nó lại là việc đơn giản luôn :D . Thế thì mua xe điện cho rồi. Ý tôi là thế
 
Cắm sạc thôi có gì phiền thêm có 30s mà cũng làm biếng nữa
Ngày nào cũng cắm nó phiền a à. Tại tôi đi xe điện 1 tuần mới cắm 1 lần còn bị chửi bất tiện cơ mà.
Các a có thể nói thế thì khỏi cắm điện hàng ngày. Cứ đổ xăng mà chạy. Thế thì PHEV nó lại chả khác gì HEV. Mua HEV cho rẻ đỡ lằng nhằng haha.
 
Back
Top