Bến xe Miền Đông mới muốn cấm xe giường nằm vào nội thành TP HCM 24/24 giờ

Resius

Senior Member
Để chấn chỉnh tình trạng bến cóc, xe dù, đại diện Bến xe Miền Đông mới kiến nghị Sở GTVT TP HCM nhiều vấn đề, trong đó có việc cấm hẳn xe giường nằm vào nội thành.

Để hạn chế tình trạng xe dù, xe từ các bến xe khác đi ngang bến xe Miền Đông mới đón khách, lãnh đạo Bến xe Miền Đông mới kiến nghị Sở GTVT TP HCM công bố lại hành trình chạy xe khách tuyến cố định trên địa bàn TP HCM.

Lãnh đạo Bến xe Miền Đông mới cho rằng tình trạng đón, trả khách xung quanh Bến xe Miển Đông mới và các điểm lân cận như Suối Tiên, Đền Hùng, ngã tư Bình Phước, dọc các tuyến Quốc lộ 1, Quốc lộ 13, Xa lộ Hà Nội diễn ra thường xuyên. Phần lớn các phương tiện đón trả khách trước bến xe Miền Đông mới có tuyến hoạt động trong bến nhưng không vào bến thực hiện lệnh xuất bến; hoặc xe hợp đồng trá hình chạy ngang qua bến lấy khách.

Các phương tiện xuất bến từ các bến xe liên tỉnh khác như bến xe An Sương, bến xe Ngã tư Ga, bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) có hành trình qua Quốc lộ 13, Quốc lộ 14 nhưng chạy sai hành trình vào Quốc lộ 1… cũng là tình trạng đáng lo gần đây.

Chưa kể, nhiều xe khách giường nằm đậu trên trục Xa lộ Hà Nội (trước nút giao Cát Lái) hoặc tại bãi đậu xe nằm trên trục vành đai hạn chế, cứ chờ đến 22 giờ để vào nội thành đón khách…

Bến xe Miền Đông mới muốn cấm xe giường nằm vào nội thành TP HCM 24/24 giờ - Ảnh 1.

1 nhà xe đón khách ngay trước Bến xe Miền Đông mới

Để chấn chỉnh tình trạng bến cóc, xe dù, đại diện bến xe này kiến nghị Sở GTVT công bố lại hành trình chạy xe giữa các bến xe khách liên tỉnh và hành trình của các tuyến đi ngang qua địa phận TP HCM. Điều này nhằm hạn chế phương tiện dừng đón khách dọc Xa lộ Hà Nội nhất là xung quanh Bến xe Miền Đông mới, gây mất an ninh trật tự.

Ngoài ra, đề xuất Sở GTVT xem xét cấm xe giường nằm 24/24 vào trung tâm TP, không cấm từ 6 giờ đến 22 giờ như hiện nay. Song song đó nghiên cứu mở rộng cấm xe trên 16 chỗ vào nội thành, trừ các xe buýt, xe phục vụ nhu cầu riêng như đưa rước học sinh, sinh viên, xe công vụ, đưa rước khách đoàn tham quan, du lịch, đám tang…
https://nld.com.vn/thoi-su/ben-xe-m...-thanh-tp-hcm-24-24-gio-20230302152943986.htm
 
cấm mấy con 60 chổ vào giờ cao điểm thì éo cấm, giường nằm hay ngồi cũng chỉ làm 1 cái xe to đùng và chuyên tranh lane xe máy. Móa cứ kẹt là chiếm hết lane
 
Hợp lý mà, cấm để tránh các bến xe dù, ở nc ngoài tôi đi ra bến xe cũng xa vcl, nhưng giao thông đô thị không thấy mấy con 45 chỗ
 
má xe giờ nó đứng đón ở Suối Tiên đông vl luôn, cứ sáng thì kẹt sml. M chạy xe máy từ khúc Bcons về lại cầu SG thì tụi xe khách nó cứ tấp vào dọc đường đón quá nguy hiểm
 
Ngoài ra, đề xuất Sở GTVT xem xét cấm xe giường nằm 24/24 vào trung tâm TP, không cấm từ 6 giờ đến 22 giờ như hiện nay. Song song đó nghiên cứu mở rộng cấm xe trên 16 chỗ vào nội thành, trừ các xe buýt, xe phục vụ nhu cầu riêng như đưa rước học sinh, sinh viên, xe công vụ, đưa rước khách đoàn tham quan, du lịch, đám tang…
1. 6h sáng -10 giờ tối: Thấy khá hợp lí rồi, né dc giờ cao điểm. Còn đề xuất cấm 24/24 chỉ là lợi ích nhóm, cuối cùng tăng vé dân lãnh đủ.
2. Cấm xe 16 chỗ vào nội thành thì quá vô lí, giờ các hãng xe đang dùng 16 chỗ để trung chuyển. Nếu ko có thì phải ra bằng xe dịch vụ ,tăng thêm chi phí cho dân.
 
Thực ra nó lại hợp lý, chứ ko thì xây quách bến xe trong nội đô đi chứ bắt nó ra ngoài rìa làm gì :)

Sent from Samsung SM-G780G using vozFApp
cấm thế này thì lòi ra lợi ích nhóm rồi thím ey, cầm từ 6-22h là đủ rồi :big_smile:
 
cấm 16 chỗ ăn lờ à , tụi nhà xe giờ đầu tư các xe trung chuyển ra bến , giờ cấm nốt thì đm tự bắt taxi mà ra nhé
 
Sáng nào đi làm cũng đông, chiều về cũng đông. Nên cấm thêm theo giờ để giảm xe giờ cao điểm.
 
Nước ngoài bến xe, sân bay xa nội đô nhưng hệ thống giao thông công cộng phát triển, tàu điện nối tận nơi nên người ta tiết kiệm chi phí khi mang valy to, không cần đi taxi, kéo theo là được.

Còn vn thì mang valy to, ra tuốt ngoài đó, tiền taxi hơn cả tiền xe.
 
cấm xe trên 16 chỗ vào nội thành, trừ các xe buýt, xe phục vụ nhu cầu riêng như đưa rước học sinh, sinh viên, xe công vụ, đưa rước khách đoàn tham quan, du lịch, đám tang

Làm sao phân biệt được cái bôi đen trên
 
1. 6h sáng -10 giờ tối: Thấy khá hợp lí rồi, né dc giờ cao điểm. Còn đề xuất cấm 24/24 chỉ là lợi ích nhóm, cuối cùng tăng vé dân lãnh đủ.
2. Cấm xe 16 chỗ vào nội thành thì quá vô lí, giờ các hãng xe đang dùng 16 chỗ để trung chuyển. Nếu ko có thì phải ra bằng xe dịch vụ ,tăng thêm chi phí cho dân.
Chính rứa, chả hiểu cấm 24/24 làm gì, TPHCM kẹt trong nội đô trước 6h hay sau 22h hay sao mà phải cấm nv
qZV215Z.png
 
Song song đó nghiên cứu mở rộng cấm xe trên 16 chỗ vào nội thành, trừ các xe buýt, xe phục vụ nhu cầu riêng như đưa rước học sinh, sinh viên, xe công vụ, đưa rước khách đoàn tham quan, du lịch, đám tang…
- Này có tối kiến không ? Lý do gì cấm ?
 
Nước ngoài bến xe, sân bay xa nội đô nhưng hệ thống giao thông công cộng phát triển, tàu điện nối tận nơi nên người ta tiết kiệm chi phí khi mang valy to, không cần đi taxi, kéo theo là được.

Còn vn thì mang valy to, ra tuốt ngoài đó, tiền taxi hơn cả tiền xe.
Lẽ ra Metro là để kết nối nội thành với bến xe. Giờ Metro chưa chạy nhưng vẫn đưa bến xe vào khai thác. Dân ra bến mới kiểu gì, mất thêm bao nhiêu thời gian, tốn thêm bao nhiêu chi phí thì...kệ mie dân, bố mày *éo quan tâm.
 
Back
Top