thảo luận Cần tư vấn độ phuộc cho MG ZS

Chỉnh tay cũng có mà chỉnh tự động cũng có,xài air suspension (bóng hơi) cũng có. Tuỳ theo độ chịu chi của bro
Loại nào mà lắp vô dùng thôi mà ko cần phải chỉnh gì hết đó bác. Với 20-30tr/cặp thì mình mua được phuộc nào.
Edit: mới tìm ra phuộc TEIN Endura Pro cho xe cross, 16tr/bộ. Bác đánh giá sao về dòng này?
 
Last edited:
Loại nào mà lắp vô dùng thôi mà ko cần phải chỉnh gì hết đó bác. Với 20-30tr/cặp thì mình mua được phuộc nào.
Xài kyb đi,hàng oem dùng cũng tương đối ngon. Ko thì lên 1 chút xài của tein,hạ xuống thấp xuống chút. Ko biết là xe bro xài loại nào,cho 2 hình xem thử
Tein basic
382CD132-5FB9-4C50-B488-2FE8D720E5A6.jpeg

Tein flex z
DEC04566-E71B-457F-BF07-82A6871D6B23.jpeg
 
Loại nào mà lắp vô dùng thôi mà ko cần phải chỉnh gì hết đó bác. Với 20-30tr/cặp thì mình mua được phuộc nào.
Edit: mới tìm ra phuộc TEIN Endura Pro cho xe cross, 16tr/bộ. Bác đánh giá sao về dòng này?
Tein xài ngon bro, dân chơi jdm đa số chơi tein. Nếu bro có tiền thì xuống chơi thử
 
Loại nào mà lắp vô dùng thôi mà ko cần phải chỉnh gì hết đó bác. Với 20-30tr/cặp thì mình mua được phuộc nào.
Edit: mới tìm ra phuộc TEIN Endura Pro cho xe cross, 16tr/bộ. Bác đánh giá sao về dòng này?
ông lên Tiktok tìm Cao Thanh Phong đi, Per family đó, đồng chí này chuyên phuộc hơi và pô ( pô đồng chí này tự sx luôn )

via theNEXTvoz for iPhone
 
Mình liên hệ bên Tein mà ko có phuộc cho MG ZS, nghe ít đồ chơi cho xe rồi
Tình trạng của bro nếu muốn ngon bổ rẻ vì nghe bro nói phuộc ko bị chảy dầu mà lại sợ cân bằng điện tử thì còn cách đem ra gara,tháo phuộc ra rồi cắt lò xo,sau đó dùng spacer chèn vô đoạn lò xo cắt (xe cùng 1 độ cao,chỉ có lò xo là nén hơn nên sẽ cứng hơn). Ngoài ra còn 1 cách nữa là mua lò xo khác,cứng hơn(lò xo thì đường kính ,chiều dài phải giống nhau,nhưng tiết diện xoắn đây lò xo lớn hơn thì cứng hơn) . Còn ko thì liên hệ mấy shop độ xe xem thử coi họ có phuộc độ nào gắn vừa cho xe bro ko
 
Tein xài ngon bro, dân chơi jdm đa số chơi tein. Nếu bro có tiền thì xuống chơi thử
9AA9C1EC-E8C2-4F8C-BF87-F0BA1740F591.jpeg

Bên hãng TEIN.vn báo phuộc này cho cross, TEIN Endura Pro, 16tr6-18tr8/bộ. Mình xem youtube thấy các phuộc TEIN khác có nấc chỉnh độ cứng và độ êm, riêng con này sao ko thấy nấc gì hết. Cái mình cần bây giờ là đi cao tốc bớt bồng bềnh và lắc ngang thì đi vào đường xấu thì cây phuộc hãng này ổn chứ bác?
 
View attachment 965756
Bên hãng TEIN.vn báo phuộc này cho cross, TEIN Endura Pro, 16tr6-18tr8/bộ. Mình xem youtube thấy các phuộc TEIN khác có nấc chỉnh độ cứng và độ êm, riêng con này sao ko thấy nấc gì hết. Cái mình cần bây giờ là đi cao tốc bớt bồng bềnh và lắc ngang thì đi vào đường xấu thì cây phuộc hãng này ổn chứ bác?
Con này giống basic như stock ,ko có điều chỉnh gì,khác xíu chỗ cây ty lớn hơn xíu,ống dầu seal ngon hơn,cũng ko khác oem. Mấy cái tein khác là coilovers hạ gầm,nên chỉnh dc . Endura pro plus chỉnh dc ,vào đây coi thêm bro
https://www.tein.com/products/endurapro.html
 
Tình trạng của bro nếu muốn ngon bổ rẻ vì nghe bro nói phuộc ko bị chảy dầu mà lại sợ cân bằng điện tử thì còn cách đem ra gara,tháo phuộc ra rồi cắt lò xo,sau đó dùng spacer chèn vô đoạn lò xo cắt (xe cùng 1 độ cao,chỉ có lò xo là nén hơn nên sẽ cứng hơn). Ngoài ra còn 1 cách nữa là mua lò xo khác,cứng hơn(lò xo thì đường kính ,chiều dài phải giống nhau,nhưng tiết diện xoắn đây lò xo lớn hơn thì cứng hơn) . Còn ko thì liên hệ mấy shop độ xe xem thử coi họ có phuộc độ nào gắn vừa cho xe bro ko
Sau 1 vòng đi hỏi các xưởng độ thì chỉ có một xưởng duy nhất báo con MG ZS của mình lắp được bộ G-F Force Street với gía 24,5M + 1,5M (Phí lắp đặt)
Vinfast-Lux-SA.jpg

Nhưng mình xem qua mấy clip mấy ông Lux này lắp mục đích để cứng xe khi đi cao tốc, vì treo zin xe êm quá. Nghe cứ bị ngược lại mong muốn của m là xe đi cao tốc ổn mà đi phố lắc quá.
Nhờ fen tư vấn thêm bộ phuộc này chơi được ko. Thank fen!
 
Sau 1 vòng đi hỏi các xưởng độ thì chỉ có một xưởng duy nhất báo con MG ZS của mình lắp được bộ G-F Force Street với gía 24,5M + 1,5M (Phí lắp đặt)
Vinfast-Lux-SA.jpg

Nhưng mình xem qua mấy clip mấy ông Lux này lắp mục đích để cứng xe khi đi cao tốc, vì treo zin xe êm quá. Nghe cứ bị ngược lại mong muốn của m là xe đi cao tốc ổn mà đi phố lắc quá.
Nhờ fen tư vấn thêm bộ phuộc này chơi được ko. Thank fen!
Trước khi đi con này anh đã lái những xe gì rồi, và thích kiểu lắc của con nào?
 
Trước khi đi con này anh đã lái những xe gì rồi, và thích kiểu lắc của con nào?
Đây là con xe đầu tiên của m fen, trước m chỉ ngồi mấy con sedan thôi. Đi phố mình thấy không bị lắc ngang mạnh như con này.
 
Last edited:
Đây là con xe đầu tiên của m fen, trước m chỉ ngồi xe mấy con sedan thôi. Đi phố mình thấy không bị lắc ngang mạnh như con này.
Gầm cao thì trọng tâm cao, nên lắc hơn sedan là chuyện dễ hiểu. Tôi nghĩ anh nên thử 1 số xe hãng khác tương tự xe mình rồi hẵng quyết định độ. Có những xe cả tỷ mà lắc cực kỳ khó chịu vd như cx5.
 
Gầm cao thì trọng tâm cao, nên lắc hơn sedan là chuyện dễ hiểu. Tôi nghĩ anh nên thử 1 số xe hãng khác tương tự xe mình rồi hẵng quyết định độ. Có những xe cả tỷ mà lắc cực kỳ khó chịu vd như cx5.
CX5 mình lái thử rồi, cảm giác chòng chành đúng y như xe m luôn. Thế nên m muốn tham khảo kinh nghiệm các fen, độ phuộc có giải quyết được việc xe lắc ngang để xe đi êm hơn ko.
Với như m tìm hiểu thì xe m bánh sau kiểu treo dầm xoắn nên ko rõ độ phuộc có giải quyết được vấn đề ko.
 
Sau 1 vòng đi hỏi các xưởng độ thì chỉ có một xưởng duy nhất báo con MG ZS của mình lắp được bộ G-F Force Street với gía 24,5M + 1,5M (Phí lắp đặt)
Vinfast-Lux-SA.jpg

Nhưng mình xem qua mấy clip mấy ông Lux này lắp mục đích để cứng xe khi đi cao tốc, vì treo zin xe êm quá. Nghe cứ bị ngược lại mong muốn của m là xe đi cao tốc ổn mà đi phố lắc quá.
Nhờ fen tư vấn thêm bộ phuộc này chơi được ko. Thank fen!
Bro gửi chính xác cái model của bộ phuộc dùm! Để tôi search coi nó có chỉnh nặng nhẹ dc ko( vd như trong tp thì nhẹ đi cho êm,cao tốc chỉnh cứng đi cho đầm). Bro cho hỏi là bro đi cân chỉnh độ chụm rồi có balancing ( bỏ vô máy chêm chì) 4 cái vỏ xe lại ko,và vỏ theo xe là vỏ hiệu gì luôn
 
Con này giống basic như stock ,ko có điều chỉnh gì,khác xíu chỗ cây ty lớn hơn xíu,ống dầu seal ngon hơn,cũng ko khác oem. Mấy cái tein khác là coilovers hạ gầm,nên chỉnh dc . Endura pro plus chỉnh dc ,vào đây coi thêm bro
https://www.tein.com/products/endurapro.html
Vấn đề là mình hỏi bên hãng TEIN.vn thì loại này dành cho Cross, mấy loại kia không biết có gắng được không?
 
Bro gửi chính xác cái model của bộ phuộc dùm!
Lúc hỏi xưởng chỉ trả lời như này thôi fen.
Screen Shot 2022-01-08 at 23.23.20.png

Mình tìm thấy chút thông tin như này
https://gfforceracingvietnam.com/su-khac-nhau-cua-3-phien-ban-comfort-street-sport/
Bro cho hỏi là bro đi cân chỉnh độ chụm rồi có balancing ( bỏ vô máy chêm chì) 4 cái vỏ xe lại ko,và vỏ theo xe là vỏ hiệu gì luôn
Mấy cái này m chưa làm nên ko biết trả lời fen như nào, lốp zin theo xe là maxxis fen à.
 
Vấn đề là mình hỏi bên hãng TEIN.vn thì loại này dành cho Cross, mấy loại kia không biết có gắng được không?
Tôi mới lên tein thailand search thì thấy đúng là enduro pro,còn mấy dòng khác thì chắc phải chế,nếu bro thích thì múc thôi,chưa thấy ai đi tein mà chê hết
 
Lúc hỏi xưởng chỉ trả lời như này thôi fen.
View attachment 966065
Mình tìm thấy chút thông tin như này
https://gfforceracingvietnam.com/su-khac-nhau-cua-3-phien-ban-comfort-street-sport/

Mấy cái này m chưa làm nên ko biết trả lời fen như nào, lốp zin theo xe là maxxis fen à.
Xe bro mới chắc vỏ còn tốt,nếu dc thì trc khi thay phuộc nên chịu khó đi balancing 4 cái vỏ trc xem đi ntn đã,sau đó nếu còn bị thì đi thay phuộc,sau đó đi allignment ( khi thay phuộc phải chỉnh độ chụm). Tôi tính tiết kiệm cho bro ah
 
Back
Top