cudui90
Senior Member
Cần dẫn chứng!Quốc gia nào nó chả có cái khúc như vậy.
Cần dẫn chứng!Quốc gia nào nó chả có cái khúc như vậy.
tài xế ý thức như cái cc + hạ tầng bất cập thì tai nạn xảy raNó đủ tiêu chuẩn "cao tốc" theo luật giao thông đường bộ.
Và nó cũng chỉ chạy 60-80 thôi. Biển báo, đường gom đầy đủ.
Gọi là 2 làn nhưng làn đường khá rộng, mặt đường tốt, người ta chạy hoài chả kêu ca gì, và đường này cũng có thu phí bao giờ?
Toàn các anh chộp dc 1 cái ảnh, vin vào 1 vụ tai nạn của 1 thằng lái occut vào chê ỏng chê eo như thật.
Cao tốc 2 làn như này ở vn rất nhiều, có phải bây giờ mới có đâu.
Và quốc lộ đầy đoạn chạy 60-90 nhé.
Thạc sĩ Nguyễn Thanh Cường, giảng viên môn đường ô tô - đường thành phố (khoa xây dựng cầu đường Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng), nhìn nhận hiện nay cao tốc đi qua miền Trung phân mảnh mỗi đoạn một kiểu chạy.
Trừ đoạn Đà Nẵng - Quảng Ngãi có mặt cắt ngang hoàn chỉnh thì các đoạn còn lại bị cắt bỏ làn dừng xe khẩn cấp, thậm chí làn xe cơ giới, làm cho đường không đồng nhất về bề rộng.
"Đoạn từ Hòa Liên - La Sơn - Cam Lộ hoàn toàn không đủ tiêu chuẩn cao tốc của thế giới. Việc gọi tên cao tốc có thể là để phân biệt với đường ô tô thông thường nhưng hiện nay trong phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 mới là tiêu chuẩn đường đồng bằng cấp 3. Đường này lấy tên gọi cao tốc khiến cho nhiều người dễ nhầm lẫn chạy 'ngọt' với tốc độ cao mà chủ quan thì cực kỳ nguy hiểm", ông Cường nói.
Mình đồng ý với quan điểm này... đừng gọi nó là cao tốc là giải quyết dc hết mọi vấn đề nhiều bên thắc mắctài xế ý thức như cái cc + hạ tầng bất cập thì tai nạn xảy ra
thằng tài sai rõ ràng rồi và nó sẽ đi tù, còn cái hạ tầng thì cũng phải tìm cách mà fix chứ ko phải thông lệ quốc tế đặc thù quốc gia mà def
Cao tốc miền Trung mỗi đoạn một kiểu, có nơi mới là đường đồng bằng cấp 3
Hơn 300km cao tốc nối qua năm tỉnh thành miền Trung được thiết kế mỗi đoạn một kiểu khiến nhiều tài xế gặp khó khăn.tuoitre.vn
Mệt mỏi vs mấy ông quá, ko gọi nó là cao tốc thì gọi gì, tiền cao tốc nhá, đặt tên tiếng anh theo thông lệ quốc tế hộ cái. Còn bảo fix nữa, fix cái gì, trong quy hoạch nó có rồi, hoàn thành sẽ đủ 6 lane như ctdg luôn, đóng cho đã, còn giờ thì có biển đầy đủ đấy, đi theo biển thì chết ng ah, tôi chỉ thấy nó có duy nhất 1 vấn đề vs đoạn đường này thôi, xấu quá đóng ko đã.Mình đồng ý với quan điểm này... đừng gọi nó là cao tốc là giải quyết dc hết mọi vấn đề nhiều bên thắc mắc
ý thức éo có thì làm đường nào nó cũng vậyVạch liền mà bọn này nó vượt kinh dị nhỉ? Tài xế camera chắc vừa đi vừa lầm bầm dcm suốt.
Khổ quá, ông đọc thì đọc cho hết tài liệu từ trên xuống dưới.Mình có cmt ở post trên rồi
1. Thím giải thích hộ vì sao theo tiêu chuẩn mặt cắt ngang (hình 2) thì dải phân cách phải 0.5m nhưng hiện tại có 0.2 (thím đừng nói 0.2 là đủ theo dải phân cách mềm nha). Nó đủ tiêu chuẩn là dải phân cách mềm nhưng để đạt dc tiêu chuẩn dải phân cách trên cao tốc thì nó không đủ. =>Cái này Bộ Conan cũng có văn bản gửi bộ GTVT rồi chứ không phải mỗi mình mình thấy lạ
2. Nói như thím tài liệu kỹ thuật nó chính xác thì theo thím mặt cắt ngang của cao tốc này đã đúng theo như cái hình 2 chưa?
Theo mình nghĩ thì bắt buộc phải có 7m (phần xe chạy, cho luôn là khẩn cấp đi) thì 2 làn phải là 14m rồi trong khi thông tin báo chí đưa thì hiện tại mới có 12m thôi (mình có dẫn link ở trên).
View attachment 2342172
6.6 Trường hợp địa hình rất khó khăn, hoặc để rút ngắn khẩu độ công trình vượt hay qua đường, nếu được cấp quyết định đầu tư chấp thuận thì chiều rộng các yếu tố trắc ngang quy định ở Bảng 1 có thể được giảm đến trị số như sau:
- chiều rộng mặt đường giảm xuống 7,0 m;
- chiều rộng dải dừng xe khẩn cấp được giảm như chú thích 3 của Bảng 1 hoặc chỉ bố trí dải dừng xe khẩn cấp từng đoạn dài 30 m cách nhau 500 m;
- lề trồng cỏ không được dưới 0,75 m;
Phải bố trí các đoạn quá độ đủ dài từ đoạn có trắc ngang tiêu chuẩn sang đoạn có trắc ngang thu hẹp sao cho độ nghiêng của mép đoạn quá độ so với trục của mặt đường ban đầu lớn nhất là 1o. Tại hai đầu của đoạn quá độ phải nối bằng các đường cong tròn bán kính lớn hơn bán kính tương ứng với độ nghiêng iSC = + 2 % (xem Bảng 4).
6.7 Mặt cắt ngang tiêu chuẩn của đường cao tốc trường hợp bố trí phần xe chạy mỗi chiều trên nền riêng được quy định tại Điểm 1, Chú thích 3 của Bảng 1.
thì thôi, lúc đó tai nạn xảy ra là điều không tránh khỏi, chúng ta không nên chỉ đổ trách nhiệm cho cá nhân, mà trách nhiệm là ở toàn dânKhông có phân cách mà ăn quả đèn pha ngược chiều buổi tối thì...
ý thức do giáo dục , mà giáo dục do đâu ... do ý thức .Tóm lại là ý thức, mà ý thức do đâu