Lạnh sống lưng với cảnh vượt bất chấp trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Status
Not open for further replies.
m chứng minh cho t khúc nhập làn cao tốc dài km cái :confuse:, t lái xe oto nói thật có khi từ cái thời m còn đi xe đạp hoặc 2 bánh
Người ta đang nói làn vượt mà còn làn nhập ngắn thì đúng rồi

cao tốc Cam Lộ - La Sơn chỉ thiết kế mỗi bên 1 làn đường, 1 làn dừng khẩn cấp mà không có dải phân cách cứng ở giữa. Trung bình khoảng 5 - 8 km lại có 1 đoạn làm thành 2 làn xe chạy để cho phép các xe vượt lên kéo dài khoảng 1,5 - 2 km. Điều này tạo ra nhiều nút thắt cổ chai trên tuyến cao tốc này.
 
Hỏi thật anh học luật giao thông bao giờ chưa.
Anh nghĩ 60-80 ở việt nam là thấp lắm à?
60-80 thì không phải "cao tốc"?
Theo luật thì đường này không phải "cao tốc" ở điểm nào?
Ở điểm không có dãy phân cách cứng nhé. Luật 2008 ghi rõ luôn :big_smile:
 
Dải phân cách mềm cũng là "phân cách" anh ạ. Chả có chỗ nào ghi cao tốc phải có "phân cách cứng hết"
Thế các cao tốc đó có dãy phân cách gì ko :doubt::haha:
Căn cứ pháp lý: Điều 3 Luật giao thông đường bộ 2008

Dải phân cách là bộ phận của đường để phân chia mặt đường thành hai chiều xe chạy riêng biệt hoặc để phân chia phần đường của xe cơ giới và xe thô sơ. Dải phân cách gồm loại cố định và loại di động
//Cái này anh sai lè rồi... Khỏi cãi làm chi cho mất công :D
 
Theo anh thì vạch vàng liền đấy là phân cách gì? Hay lại thêm 1 anh thi bằng bao lý thuyết đây :confused:
Cái đó là vạch kẻ đường mà (vạch kẻ đường nó đâu có di động hay cố định mà đưa vào là dải phân cách)...:amazed:
Còn nếu sai thì ok.. Tôi chịu sai :big_smile:
 
Lỗi tài xế thì không phải bàn thêm nữa, âu cũng do cái gọi là cơm áo gạo tiền mà dân ta hay lấy ra để làm lí do cho việc sai trái.
Nhưng ai mà đi bảo vệ cái cao tốc 2 làn đường này thì đúng là không có cả trái tim và khối óc, rõ ràng nó vừa không an toàn và không logic.
Nó là hệ quả của bệnh thành tích, muốn làm nhanh, muốn thông sớm của ai thì cũng rõ.
 
Cái đó là vạch kẻ đường mà (vạch kẻ đường nó đâu có di động hay cố định mà đưa vào là dải phân cách)...:amazed:
Còn nếu sai thì ok.. Tôi chịu sai :big_smile:
nó là phân cách mềm
Căn cứ Phụ lục G của Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 41:2019/BGTVT ban hành kèm theo Thông tư 54/2019/TT-BGTVT, quy định về đường có dải phân cách “mềm” là vạch vàng như sau:

Đối với vạch kẻ đường màu vàng: Vạch kẻ đường màu vàng có vai trò ngăn cách, phân biệt giữa 2 làn đường ngược chiều nhau. Có 5 dạng vạch kẻ đường màu vàng gồm:

  • Vạch màu vàng nét đứt: Vạch màu vàng nét đứt (còn được gọi là vạch 1.1) là dạng vạch đơn, nét đứt đoạn. Vạch dùng để phân chia các chiều đường ngược nhau không có dải phân cách ở giữa. Khi thấy vạch 1.1, phương tiện được phép cắt qua để sử dụng làn ngược chiều từ cả hai phía.
  • Vạch màu vàng nét liền: Vạch kẻ vàng nét liền (vạch 1.2) có ý nghĩa tương tự như với vạch vàng nét đứt, tuy nhiên với nét liền, xe không được lấn làn hoặc đè lên vạch. Vạch này thường dùng để phân chia hai chiều xe chạy ngược chiều cho đường có từ 4 làn xe cơ giới trở lên, không có dải phân cách giữa trên đoạn đường không đảm bảo tầm nhìn vượt xe, nguy cơ tai nạn giao thông đối đầu lớn hoặc ở các vị trí cần thiết khác.
  • Hai vạch màu vàng song song, nét liền: Dạng vạch màu vàng nét liền đôi này dùng để phân chia hai chiều xe chạy ngược chiều cho đường có từ 4 làn xe trở lên và không có dải phân cách giữa. Các phương tiện di chuyển không được lấn làn, không đè lên vạch này khi tham gia giao thông. Đối với trường hợp đường có 2 hoặc 3 làn xe cơ giới, không có dải phân cách ở giữa sẽ sử dụng vạch này tại các vị trí cần thiết để cảnh báo và nhấn mạnh mức độ nguy hiểm. Do đó khi gặp loại vạch này bạn không được đi qua để quay đầu xe hoặc lấn sang khi muốn vượt vì sẽ mắc lỗi đè vạch.
  • Vạch màu vàng một đứt, một liền song song: Đây là dạng vạch đôi song song gồm một vạch nét liền và một vạch đứt nét phân chia 2 chiều xe chạy ngược nhau. Vạch này được biết đến là vạch 1.4, sử dụng cho đường có từ 2 làn xe trở lên, không có dải phân giữa, ở những đoạn cần thiết phải cấm xe dùng làn ngược chiều theo một hướng xe chạy nhất định để đảm bảo an toàn. Lái xe lưu ý, xe trên làn đường tiếp giáp với vạch đứt nét được phép cắt qua và sử dụng làn ngược chiều khi cần thiết; xe trên làn đường tiếp giáp với vạch liền nét không được lấn làn hoặc cắt qua vạch.
  • Vạch màu vàng nét đứt song song: Vạch vàng nét đứt song song (vạch 1.5) không quá phổ biến, có nhiệm vụ xác định ranh giới làn đường có thể đổi hướng xe chạy trên đó theo thời gian. Hướng xe chạy tại một thời điểm trên làn đường có thể đổi chiều được quy định bởi người điều khiển giao thông, biển báo, tín hiệu đèn hoặc các báo hiệu khác phù hợp.
 
nó là phân cách mềm
Ok.. thế hóa ra trước h tôi sai.. Chấp nhận chịu sai :big_smile:
//Mà chờ tí.. tui llục lại cái cmt của 1 thím khác ghi rõ tiêu chuẩn cao tốc là phải tối thiểu không nhỏ hơn 2 làn mỗi chiều... :canny:
 
Lỗi tài xế thì không phải bàn thêm nữa, âu cũng do cái gọi là cơm áo gạo tiền mà dân ta hay lấy ra để làm lí do cho việc sai trái.
Nhưng ai mà đi bảo vệ cái cao tốc 2 làn đường này thì đúng là không có cả trái tim và khối óc, rõ ràng nó vừa không an toàn và không logic.
Nó là hệ quả của bệnh thành tích, muốn làm nhanh, muốn thông sớm của ai thì cũng rõ.
A kêu đường xấu thì ok, chứ bảo nó ko an toàn thì trc hết phải xem lại ý thức của tài xế. Ý thức kém đổ tại đường.
Còn bảo bệnh thành tích thì a xem lại quy hoạch và kế hoạch sử dụng phát triển theo từng giai đoạn, ai cũng muốn 1 phát ngon ngay thì trc hết nên nâng cao cái ý thức bản thân lên đã rồi hãy bàn luận và chém gió.
Phát triển đường cao tốc đến thời điểm hiện tại đối với tôi là chậm, là trễ bèo cũng chục năm rồi, nhưng nếu căn cứ vào thời điểm triển khai thì số lượng và chất lượng hiện tại là rất ok, ko có gì để chê cả.

via theNEXTvoz for iPhone
 
nó là phân cách mềm
Đây.. thím cho ý kiến thử ntn
1708407935970.png
 
A kêu đường xấu thì ok, chứ bảo nó ko an toàn thì trc hết phải xem lại ý thức của tài xế. Ý thức kém đổ tại đường.
Còn bảo bệnh thành tích thì a xem lại quy hoạch và kế hoạch sử dụng phát triển theo từng giai đoạn, ai cũng muốn 1 phát ngon ngay thì trc hết nên nâng cao cái ý thức bản thân lên đã rồi hãy bàn luận và chém gió.
Phát triển đường cao tốc đến thời điểm hiện tại đối với tôi là chậm, là trễ bèo cũng chục năm rồi, nhưng nếu căn cứ vào thời điểm triển khai thì số lượng và chất lượng hiện tại là rất ok, ko có gì để chê cả.

via theNEXTvoz for iPhone
Thứ nhất, ý thức tài xế lái ẩu, ko phải bàn nữa.
Thứ 2.
Phát triển cao tốc trễ, quy hoạch chậm là do người dân hết hay sao anh. Người dân có được động chạm vào quy hoạch các ngài. Những quả đấm, những cái ngàn tỷ, những biến số nó kéo anh ạ.
Rồi mấy năm nay phát nhanh, chắc anh nghĩ là nó tự nhiên bắt buộc phải nhanh à. Nếu không có đầu từ công kéo cái gdp thì có đạt chỉ tiêu của mấy ní phía trên. Có chỉ tiêu rồi mà ko làm nhanh thì chết dở nhỉ.
 
A kêu đường xấu thì ok, chứ bảo nó ko an toàn thì trc hết phải xem lại ý thức của tài xế. Ý thức kém đổ tại đường.
Còn bảo bệnh thành tích thì a xem lại quy hoạch và kế hoạch sử dụng phát triển theo từng giai đoạn, ai cũng muốn 1 phát ngon ngay thì trc hết nên nâng cao cái ý thức bản thân lên đã rồi hãy bàn luận và chém gió.
Phát triển đường cao tốc đến thời điểm hiện tại đối với tôi là chậm, là trễ bèo cũng chục năm rồi, nhưng nếu căn cứ vào thời điểm triển khai thì số lượng và chất lượng hiện tại là rất ok, ko có gì để chê cả.

via theNEXTvoz for iPhone
TÓm lại theo tôi đừng gọi nó là cao tốc là xong.. gọi là Quốc lộ gì đấy là đẹp nhất (ko biết không gọi cao tốc nó có chết chóc gì không nhưng dc cái dẫn nó ko chửi). Lúc đó mấy anh đi ntn thì có Luật nó xử. :byebye:
 
Thứ nhất, ý thức tài xế lái ẩu, ko phải bàn nữa.
Thứ 2.
Phát triển cao tốc trễ, quy hoạch chậm là do người dân hết hay sao anh. Người dân có được động chạm vào quy hoạch các ngài. Những quả đấm, những cái ngàn tỷ, những biến số nó kéo anh ạ.
Rồi mấy năm nay phát nhanh, chắc anh nghĩ là nó tự nhiên bắt buộc phải nhanh à. Nếu không có đầu từ công kéo cái gdp thì có đạt chỉ tiêu của mấy ní phía trên. Có chỉ tiêu rồi mà ko làm nhanh thì chết dở nhỉ.
A kéo vấn đề đi đâu thế a, bộ a bị khùng hả, t đang nói con đường cao tốc này an toàn, nó chỉ xấu thôi, còn lý do thì tôi vs a nói vs cãi thì đúng là chả dc cái nước nôi gì, nhưng nếu nó xấu và đổ luôn nó ko an toàn cho ng lái xe thì a thấy có oan cho con đường và những ng thi công thiết kế nó ko, vốn và quy hoạch nhiêu đó rồi bảo họ làm đủ làn cho a chạy ngon trớn? Rồi tính kinh tế giữa việc phân bổ nguồn vốn cho 1 cao tốc xẻ núi vs mật độ lưu thông chưa cao vs 1 cao tốc vùng đồng bằng thì sao, a tính hết đi chứ t ko đủ trình độ tính.

via theNEXTvoz for iPhone
 
TÓm lại theo tôi đừng gọi nó là cao tốc là xong.. gọi là Quốc lộ gì đấy là đẹp nhất (ko biết không gọi cao tốc nó có chết chóc gì không nhưng dc cái dẫn nó ko chửi). Lúc đó mấy anh đi ntn thì có Luật nó xử. :byebye:
Nó là cao tốc, đủ điều kiện luôn, nhưng nó xấu, nên gọi là tiền cao tốc thì đẹp hơn, ko có con đường nào quốc lộ nào trên thế giới mà ko có đường giao cắt đồng cấp cả.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top