Ý tôi là cái sơ đồ nối tiếp đơn giản vầy thì các hãng khác như Toy, Honda nó cũng phải nghĩ ra rồi. Bọn nó ko xài chứng tỏ phải có nhược điểm gì đó. Hybrid của thằng Toy nó cũng có thể chạy nối tiếp như con Kick, ngoài ra nếu cần có thể chạy song song: động cơ điện + động cơ xăng hợp lực cho công suất tổng lớn hơn. Như vậy thì nó phải tối ưu và đa dụng hơn thằng Kick rồi. Trừ trường hợp thằng Nissan có thể sx động cơ điện hoặc cấu hình sao nó ngon hơn thằng Toy thì may ra. Tuy nhiên có lẽ méo ăn thua, về xe hybrid thì thằng Toy ngon cmn nhất rồi.
Con cross HV nó xài động cơ điện để khởi động nên tất nhiên motor điện hỏng thì xe ko thể chạy. Hồi trước tôi cũng định mua con HV nhưng chính vì cái này nên đổi sang V. Với lại thằng cross HV có 1 nhược điểm là đang chạy điện êm thì tới dải tốc cao nó khởi động động cơ xăng khá là ồn. Thà cứ ồn ngay từ đầu (nếu có) như thằng kick thì có lẽ ổn hơn.