Trung Quốc bất ngờ hạn chế xe điện, không muốn ra mắt xe vô tội vạ

Masterchiefs

Thành viên tích cực

Trung Quốc vừa bất ngờ lên tiếng khẳng định sẽ tự tay hạn chế bùng nổ xe điện, vừa để tránh tình trạng cung vượt quá cầu, vừa để hạ nhiệt với châu Âu.

Chính phủ Trung Quốc, trong những ngày cuối tháng 1-2024, xác nhận sẽ kìm hãm sự phát triển của nền công nghiệp xe điện nước nhà. Theo lý giải của Trung Quốc, nhu cầu mua xe ngoài Trung Quốc không đủ lớn so với tốc độ tăng trưởng của xe điện nước này hiện tại.

Theo tờ Financial Times trích dẫn lời Thứ trưởng Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc Xin Guobin, chính phủ nước này sẽ thực hiện các biện pháp mạnh tay để hạn chế tình trạng ra mắt xe điện mới vô tội vạ. Đối tượng mà hạn chế này nhắm tới là "một số chính quyền và doanh nghiệp địa phương".

Việc hạn chế xe điện bùng nổ cũng có thể coi là một cách Trung Quốc áp dụng để giảm bớt căng thẳng với châu Âu và Mỹ. 2 thị trường này trong thời gian qua đang cực kỳ quan ngại sự lấn sân của xe điện giá rẻ của Trung Quốc. Châu Âu thậm chí đã tổ chức điều tra về việc xe điện Trung Quốc rẻ có phải vì các chính sách hỗ trợ của chính phủ gây thiếu công bằng hay không.

Trung Quốc, trong năm 2023, đã thống trị hoàn toàn sản lượng xe điện toàn cầu. Nhờ phân khúc này, họ cũng trở thành quốc gia xuất khẩu xe nhiều nhất thế giới, vượt qua cựu vương Nhật Bản.

Theo giới chuyên gia phân tích, nền công nghiệp xe điện Trung Quốc đang dẫn trước phần còn lại của thế giới 5 năm. Một phần không nhỏ đóng góp vào con số trên là vì họ làm chủ hoàn toàn chuỗi cung ứng xe điện của mình.

Đáp trả kết quả này, châu Âu đe dọa sẽ áp dụng các mức thuế và chính sách hạn chế mới giống cách Mỹ đang làm với xe Trung Quốc (chẳng hạn thuế nhập khẩu cao hơn 15% so với các nước khác).

Trên thực tế, hạn chế của Trung Quốc chỉ nhắm tới các doanh nghiệp mới là nhiều. Sẽ không có chuyện tại Trung Quốc mỗi tuần lại có một thương hiệu xe điện mới, mỗi tháng lại có hàng chục xe điện vô danh mới ra mắt nữa.

.................
 
Bên mình chưa đa dạng lắm. Muốn tìm một con cốp to như lead mà khó vl. Hi vọng tương lai giá tốt + mẫu mã đa dạng tí thì cũng ủng hộ
XGxqc0v.png
XGxqc0v.png
XGxqc0v.png
 
Bên mình chưa đa dạng lắm. Muốn tìm một con cốp to như lead mà khó vl. Hi vọng tương lai giá tốt + mẫu mã đa dạng tí thì cũng ủng hộ
XGxqc0v.png
XGxqc0v.png
XGxqc0v.png
Dạng như Lead, Vision còn chả có chiếc nào để so.
Ngẫm lại hòn đá tuy hút máu nhưng nó hiểu dân Việt. Người Việt sống là dính lấy cái xe gắn máy. Nên nó làm tuy hút máu đủ kiểu nhưng xa nó khó được, lý do ai có gia đình, có con cái, chở con đi học nầy kia cả gia đình 3-4 người thì mấy xe HD mới cân được, còn các hãng khác đa số để đi solo. Vì cái yên xe HD ko dài hơn bao, nhưng cái tay nắm sau làm dài ra 1 khúc, lúc nào đi cả nhà 3-4 người (1-2 bé nhỏ) thì còn nới ra sau được. Chứ xe điện 2 vc đã chật, thêm sáng chở thêm con nữa là cứng ngắc.
 
Thực ra là hết tiền rồi nên méo trợ cấp cho chúng mày spam nữa thôi. Văn với vở. Bao nhiêu năm nay CP TQ nó trợ cấp cho ngành xe điện rồi.

 
Rác thải pin xe điện có tái chế đc ko nhỉ. Cái pin mà tái chế chắc ô nhiễm kinh khủng lắm
 
Back
Top