Tâm sự của một dân IT mà không phải là IT (IT Helpdesk) ngày cuối năm.

Thu nhập không cao là do bản thân mình cả thôi :big_smile:
Tôi cũng là sys admin kiêm helpdesk, phần system network thì thật ra đếch có gì làm vì setup ngon lành chạy mượt mà, mỗi ngày kiểm tra sáng chiều chắc hết chục phút, do vậy công việc chủ yếu là helpdesk :beat_plaster:
Nếu không tính lương của tôi, thì thu nhập của tôi cao hơn khối đứa. Nguyên nhân là do rảnh, ngồi mày mò học thêm cái này, học thêm cái kia rồi làm việc qua mạng (youtuber, top top, designer, fb marketting, template ppoint...). Nhìn chung thì nghề helpdesk thường bị khinh, nhưng nta khinh vì bản thân thể hiện ra giá trị thấp chứ không phải do cái mác nghề đâu :doubt:
Các anh helpdesk cứ thử pro excel,word, làm power point animation như thần như giống xem, câu chuyện nó khác ngay :big_smile: Bản thân cái nghề này đã hơi cùi so với anh em cùng nghành rồi thì phải giỏi cái khác để bù vào chứ :angry:
À, tôi rảnh thật, nhưng trong cty đếch ai thấy tôi ngồi chơi bao giờ :D Vì lúc nào cũng thấy đang làm việc gì đó, toàn là việc riêng :D
Mục tiêu nghề nghiệp tương lai của tôi là làm helpdesk, chứ không phải làm sys, helpdesk nhàn hơn, kiếm được nhiều tiên hơn, về nhà kê cao gối ngủ chả phải lo nghĩ mẹ gì, sướng vđ :doubt:
em cũng hướng kiếm thêm học thêm để làm mà chưa biết đường đi như nào.
 
bác có gì làm cho em theo với
Sao mà chia sẻ đc thím, chia sẻ rồi sao mình làm.
Như mình nói đó, IT Helpdesk nếu muốn tăng thu nhập thì học cho giỏi AV đi, lương cũng cỡ mình trở lên đấy. :sweet_kiss:
 
Nói tóm lại là mình làm IT Helpdesk, cũng 4-5 năm trong nghề này rồi (mình sn 94, trước cũng có học dev mà ko làm) . Nhiều người nói đùa mình không phải là IT, mà là osin công ty, vì cái gì mình cũng làm cả. Từ sửa chữa máy tính, máy in, camera, chấm công, điện thoại ... đến việc đi giao hồ sơ, khiêng vác, mình đều làm, nên thế mấy đồng nghiệp có vẻ xem thường mình, đặc biệt là các bạn dev ở công ty hay gọi mình là "chuyên gia IT" :big_smile:,biết là khen đểu thôi, mình cũng ko bận tâm chuyện đó :smile:, dù gì dev vẫn hơn IT Helpdesk như bọn mình, ở khoản đầu óc, lương bổng :byebye:
Mà nói đi cũng phải nói lại, nếu không có việc gì làm, thì mình là thằng rảnh nhất công ty, mình có thể xem phim, đi uống cà phê, hoặc đi ngủ trong giờ làm mà không ai nói mình :big_smile:, dĩ nhiên là cái gì mình làm cũng có mức độ, không thì nhiều người khác lại nói là thằng này rảnh quá lên cty ngồi ngủ, lúc đó sếp lại kiếm việc giao thêm.:byebye:

Đôi lúc cũng thấy lo cho tương lai của mình, vì cái nghề này nếu cứ làm thế thì nó giậm chân tại chỗ, làm lâu thì nó ù lỳ :cry: , mà đc cái chuyện bị sa thải ở cái nghề này thì nói chung tương đối hiếm, vì làm càng lâu thì chuyện xử lý mấy cái sự cố nó nhanh hơn thôi :adore: , mình có quen ông chú 42 tuổi rồi, vẫn làm IT Helpdesk cho công ty của tây lông, lương đâu đó cũng 1k$, mà lão nhàn nên có kinh doanh thêm ở ngoài,nên thu nhập cũng tương đối khá :nosebleed:.
Quan trọng bác có nhu cầu thăng tiến ko, nếu cảm thấy hài lòng với hiện tại thì cứ tàng tàng vậy, có tg tìm hiểu thêm những kênh đầu tư khác.
Còn dev thì mở mắt ra là phải học thêm cái mới ko thì nhanh bị đào thải. Cũng là thằng làm thuê thôi
 
Mấy thằng IT Helpdesk nó rảnh vlin ra, lâu lâu phải làm trò để có việc mà làm, mà toàn giả vờ vò đầu cho nghiêm trọng. Trước làm 1 cty cứ lâu lâu mạng nội bộ công ty bị dis cả cty ngồi chơi gần buổi, hay cái máy in lâu lâu nó đổi IP 1 lần thế là cả cty lại nháo nhào, chứ thật ra chiêu trò của chúng nó cả. Khôn thì sống chứ ngay thẳng thấy lỗi vào sửa vèo cái xong thì sếp đéo nào muốn nuôi lương hàng tháng, ông nào giỏi thì cái mạng với máy tính của cty có khi cả năm mới bị trục trặc 1-2 lần.
 
IT helpdesk thì kiếm mấy cty dev outsource như fsoft chẳng hạn, fsoft máy hư toàn phải tự vác lên IT chứ IT ko có đi xuống, mà tất cả "user" ở đây đều dân công nghệ nên không có nhờ mấy cái linh tinh tào lao đâu!
 
Mình cũng "hết đát" trước bảo trì cho các khu công nghiệp nhưng xa quá, giờ xin vào cty ở gần nhà làm trái nghề nhưng ở nhà và cty vẫn nhận lắp ráp cài đặt và đủ thứ nghề giống bạn trên. Nói chung được 2-3 đầu lương cũng ổn trong cuộc sống này. Anh em nào giống mình chào nhau phát....
 
Mình cũng "hết đát" trước bảo trì cho các khu công nghiệp nhưng xa quá, giờ xin vào cty ở gần nhà làm trái nghề nhưng ở nhà và cty vẫn nhận lắp ráp cài đặt và đủ thứ nghề giống bạn trên. Nói chung được 2-3 đầu lương cũng ổn trong cuộc sống này. Anh em nào giống mình chào nhau phát....

Thấy trên voz nhiều bác làm nhiều nghề lắm bác. Toàn 2 Job cùng lúc.
 
hết đát thì 2-3 nghề mới đủ sống chứ hết đát đâu phải viết code đâu mà lương cao.

Sai rồi bác. Trên voz này toàn Senior họ làm 2 Job thôi. Để x2 lương mà. Chứ trình cao tới mức chỉ làm 1 Job cũng giàu thì hiếm có lắm ạ.
 
Mình làm helpdesk cho cty ấn ** mỗi tuần sếp giao cho list task cần hoàn thành, xong sớm nghỉ sớm có khi làm 2 hôm là hết cmnr. Thời gian rảnh đi giao lưu mấy fen bên ấn học thêm mấy trick hay về áp dụng cho cty, sau dc sếp lớn giao luôn mảng system của mấy khu xưởng mà chỗ đó tụi nó có sẵn team support rồi nên vào để report là chính => ăn 2 đầu lương + ko áp lực thời gian + học hỏi nâng cao kỹ năng thì chả có gì để phàn nàn.
 
Dẫu rằng man rất là quan trọng, nhưng thâm tâm các team khác vẫn nghĩ vị trí của man dễ dàng thay thế, có thể tuyển người mới....
Ông đừng có tự huyễn như thế. Trong công ty ông thấy có vị trí nào mà ông cho là rất quan trọng là lương lại thấp, thậm chí thấp nhất trong bên IT hay không? Nếu có thì thằng ngồi vị trí kia nó deal lương rất ngu, mà nó ngu cỡ đó thì không thể rất quan trọng trong công ty được. Nên nhớ rằng trong công ty không ai là không thể thay thế, thậm chí cả CEO hay CTO, chứ đừng nói 1 ông làm IT Support. Bất kì ai học IT đều có thể là IT Support, quan trọng là có muốn hay không + khả năng mày mò tìm kiếm, còn ngược lại thì chưa chắc. Muốn biết vị trí của mình ở đâu thì cứ check trong market là biết chứ có gì đâu, vậy nên bớt ảo tưởng đi.
 
IT support công nhận nhàn, khi mình chập chữ ng bước chân vào con đường IT, thì cũng bắt đầu với IT Support. Cụ thể là ra trường làm xây dựng ( đc đâu đó 1 tháng, do đéo chịu nỗi môi trường) -> nghỉ ở nhà, thất nghiệp, ra nhất nghệ học khoá ccna + sửa chữa máy tính -> xin đc vị trí IT Support làm đâu đó 1 năm -> Xong lên thẳng Sysops luôn :amazed:. Nếu 1 ngày nàođó xây dựng quay về hoàng kim thì sẽ trở về xây dựng, :shame:
 
IT helpdesk công ty tôi, tinh tướng lắm. Có gì cần sửa là phải nói nhỏ nhẹ, không là nó toàn bận. Mà thích lên là nó chửi ko à. ANH CHỊ hay mở mail lung tung nên máy mới bị vậy đó,em ko sửa đc là do anh chị thôi.
Mở server cho truy cập mà như đi lạy nó vậy.
Mọi người hay chửi sau lưng nó lắm. Chủ thớt có nhột ko ;)
 
IT mà bắt cả giao hồ sơ thì thua rồi... Mình cũng làm it support nhưng ko nhiều việc như thím, ngoài support hệ thống ra thì mình ko phải sửa máy in hay camera vì thuê ngoài hết nên khá rảnh.
Thời gian rảnh mình làm những cái khác cũng ra tiền hơn
 
Việc mình mình làm thôi, ai nói gì kệ mẹ chúng nó. Tôi làm Helpdesk lương thì cũng mặt bằng chung thôi nhưng do thâm niên nên cũng tiệm cận 1k, nhưng do đặc thù nghệ nghiệp thời gian rảnh lên đến 80% giờ hành chính nên tôi còn làm ngoài. Người trong công ty nhìn tôi nói lương chưa tới 1k, nhưng họ đâu biết lương ngoài tôi có tháng tận 2k, bèo bèo bét lắm có tháng 800$. Trong khi bọn họ phải OT, deadline sml thì tôi cứ 8h vào cty và 17h30 xách đít đi về. Nói chung hãy bằng lòng với những gì mình có, năng lực mỗi người khác nhau nên phân công lao động khác nhau.
 
Back
Top