tin tức Ôtô đắt gấp 2-3 lần thế giới, 7 năm không ăn tiêu đủ mua xe 400 triệu

Anh nào biết tiếng Thái thử gg xem có thật giá xe bên đó rẻ bằng 1/2 với 1/3 VN không :haha:

Tôi ở tư bản EU thì tôi thấy giá xe phổ thông ở bên này đéo thua gì VN , có khi còn nhỉnh hơn. Trừ các dòng xe hạng sang giá ở VN tầm 2 tỷ đổ lên thì bên này chắc rẻ hơn được chừng 20%
Cụ thể là nước nào trong khối EU mà chém vậy fen.
Giá xe bên EU chỉ bằng 30% giá xe vn nhé.
Camry giá 24k thì ở vn là 60k
yaris giá 12k thì ở vn là 30k
 
Cụ thể là nước nào trong khối EU mà chém vậy fen.
Giá xe bên EU chỉ bằng 30% giá xe vn nhé.
Camry giá 24k thì ở vn là 60k
yaris giá 12k thì ở vn là 30k

Anh chịu khó lội thớt đi anh ơi. Cứ gặp những thành phần đọc được 1-2 câu rồi nhảy chồm chồm vào qoute. Tôi có rảnh đéo đâu mà cứ mỗi thằng hỏi tôi lại phải trả lời: tao đang ở nước A nước B , rồi lại chụp bảnh giá xe lên :embarrassed:

Bây giờ thế này. Anh có thẻ cư trú EU không chụp lên đây , nếu không tất cả những gì anh nói đều đéo có giá trị gì hết. Có thẻ , quốc tịch EU thì anh với tôi tranh luận tiếp.
Giá xe nước đéo nào ở EU cũng gần tương đương nhau thôi
 
Anh chịu khó lội thớt đi anh ơi. Cứ gặp những thành phần đọc được 1-2 câu rồi nhảy chồm chồm vào qoute. Tôi có rảnh đéo đâu mà cứ mỗi thằng hỏi tôi lại phải trả lời: tao đang ở nước A nước B , rồi lại chụp bảnh giá xe lên :embarrassed:

Bây giờ thế này. Anh có thẻ cư trú EU không chụp lên đây , nếu không tất cả những gì anh nói đều đéo có giá trị gì hết. Có thẻ , quốc tịch EU thì anh với tôi tranh luận tiếp.
Giá xe nước đéo nào ở EU cũng gần tương đương nhau thôi
Comment hay, nói xong chắc bọn xộn lào chém gió về giá xe EU câm hết :)). Ngồi VN mà phán giá xe EU như thật ấy
 
Anh chịu khó lội thớt đi anh ơi. Cứ gặp những thành phần đọc được 1-2 câu rồi nhảy chồm chồm vào qoute. Tôi có rảnh đéo đâu mà cứ mỗi thằng hỏi tôi lại phải trả lời: tao đang ở nước A nước B , rồi lại chụp bảnh giá xe lên :embarrassed:

Bây giờ thế này. Anh có thẻ cư trú EU không chụp lên đây , nếu không tất cả những gì anh nói đều đéo có giá trị gì hết. Có thẻ , quốc tịch EU thì anh với tôi tranh luận tiếp.
Giá xe nước đéo nào ở EU cũng gần tương đương nhau thôi
So Kona với Tucson như post trước của tôi thì ở Czech rẻ hơn nhiều đấy.
 
So Kona với Tucson như post trước của tôi thì ở Czech rẻ hơn nhiều đấy.
Uh mấy con xe nhỏ nhỏ đấy thì công nhận với thím là rẻ hơn đáng kể , giá tầm bằng 2/3 đến 3/4 giá ở VN. Nhưng bù lại những xe cỡ trung như Sonata , Santafe giá còn cao hơn cả ở VN ; Camry thì giá tương đương Camry VN :rolleyes:

Ngoài ra bên này dân nó đi Skoda cực nhiều giá rơi vào cỡ 400 củ-1 tỷ , nhưng VN không bán loại này để so sánh.
 
Last edited:
Đây làm luôn 1 phép tính cho các con trời về giá xe Malaysia/ Việt Nam

lấy ví dụ là chiếc CX8 mới ra ở VN năm ngoái cho công bằng nhé (ra tầm năm ngoái sẽ không bị thổi giá, giá đã ổn định và cũng không quá cũ để bị giảm giá quá mức để bán tháo)

Bản rẻ nhất ở Malaysia (chưa lăn bánh) là :

= 950.000.000 VNĐ

Bản rẻ nhất ở VN là Deluxe (chưa lăn bánh) là:

VẬY THÌ CHÊNH LỆCH CÓ LỚN KHÔNG? mà nói là chênh lệch rất đáng kể rồi gấp vài lần? TÌM HIỂU KỸ trước khi chửi đất nước mình nhé :) !

Thị trường Malaysia ở phân khúc phổ thông thì có Perodua, Proton bá đạo rồi nên các hãng khác không có thị phần tốt để bán "giá rẻ". Vì vậy muốn "khai sáng" cho tôi ở phân khúc phổ thông thì anh phải lấy một ví dụ thực tế hơn.

Như top doanh số xe cỏ tại Malaysia là con Perodua Myvi (xe hạng A bán 81,966 xe trong 2019):

https://www.perodua.com.my/our-models/myvi.html

Bản cao nhất 1.5L lăn bánh 300,000,000 VNĐ

Ở Việt Nam có 2 con có thể so sánh là Fadil và Brio nhưng giá lăn bánh 500,000,000 VNĐ

https://oto.vinfast.vn/vi/fadil

https://www.honda.com.vn/o-to/san-pham/honda-brio/index.html

=> Chênh tận 40% cho xe cỏ. còn xe sang thì quá sức tưởng tượng như tôi đưa ra ví dụ con Alphard rồi.

---------------------------

Vì vậy tôi vẫn chửi mạnh vì những lý lẽ đương nhiên sau:

  • Thuế + phí lăn bánh cao hơn mà cơ sở hạ tầng kém hơn.
  • Thuế bảo vệ môi trường cao hơn mà chất lượng không khí tệ hơn.
  • Kẹt xe ở đâu nhiều hơn? Bên Kuala Lumpur có kẹt, nhưng chủ yếu ở cửa ngõ ra vào thành phố, còn nội đô nó chỉ đông xe, di chuyển chậm => nó kiểm soát xe ra vào nội đô rất tốt.
Mà tôi qua đó vài lần, chỉ bị kẹt duy nhất vào lúc 12 giờ đêm trên cao tốc, cửa ngõ ra vào Sunway và Trung Tâm Kuala Lumpur.

Mới đi năm ngoái, không lại bảo tôi chém:


Đường của thằng đóng thuế rẻ hơn đây, lúc này khoảng 16:00 ở Sunway.

68345783_2846708408678249_7851775575201939456_n.jpg
 
Last edited:
1- Điều gì chứng minh giảm thuế xe sẽ thúc đẩy kinh tế? đang nói về giá xe chứ liên quan mẹ gì phát triển kinh tế mà lôi vào?

2- Nhắc đến các nước có giá xe rẻ mà đông dân thì 2 bằng chứng rõ ràng nhất là ThaiLand và Indonesia kẹt xe kinh khung khiếp như bài báo tôi đã đưa, đến nỗi phải ĐỀ XUẤT DỜI THỦ ĐÔ và người dân chấp nhận sống chung với lũ dù các phương tiện Công Cộng bên họ đã rất phát triển ! Bây giờ VN chưa gặp tình trạng này mà muốn giảm giá xe chỉ để có xe chạy cho sướng rồi chịu Kẹt bao nhiêu cũng được ư? Vậy thì tình trạng này ai đagn khổ hơn ai? Có xe xịn ngon mà phải chấp nhận kẹt, phải chấp nhận chờ đợi nhiều tiếng đồng hồ trong khi giá xe mắc hơn xíu mà ít kẹt thì cái nào hơn? Cái xe nó chỉ là phương tiện thôi, mục đích cuối cùng của nó vẫn là đưa chúng ta đi đến nơi về đến chốn NHANH CHÓNG và AN TOÀN mà?

3- Đã có bao nhiêu hãng đặt nhà máy ở VN rồi mà nói là không đặt ? xem lại trước khi phát ngôn nhé, Từ Nhật từ Hàn từ Đức đều đã đặt nhà máy ở VN rồi nhé !

4- Xe alphard rõ ràng là làm đéo gì có nhiều người đi ở VN, xem doanh số tháng rồi của nó là biết lọt tóp bán Ế NHẤT VN. Còn ở Malay nó phổ biến là vì nó không bị vướng thuế ĐỘNG CƠ CAO nên người ta mua được nó, SAO KHÔNG SO SÁNH 2 con ở phân khúc tầm trung không bị đánh thuế động cơ cao xem giá chênh nhau bao nhiêu mà chỉ dám lôi con Alphard bị đánh thuế động xy-lanh lớn ra để so vậy ;) !

1. Thuế cao => sức tiêu thụ thấp => thị trường nhỏ => người ta sẽ đầu tư nhà máy ở quốc gia khác. Trong khi vấn đề chỉ là kẹt xe trong nội đô TPHCM + HN mà bắt tất cả vùng khác phải gánh.

2. Vậy là bạn đã hài lòng với chính sách thuế hiện nay rồi phải hem. Trong khi Malaysia thuế thấp hơn mà đường lại to hơn, và kẹt xe thì tôi thấy còn ít hơn tại TPHCM. (Thailand và Indonesia chưa đi nên để người khác vào so sánh).

3. Nhà máy lắp ráp quy mô nhỏ thì có Honda, Hyundai, Toyota, Thaco (Mazda, KIA) ... tuy nhiên tỷ lệ nội địa hóa thấp nên giá xe cao => không xuất khẩu được. Hàng rào thuế quan mà bãi bỏ thì tụi này dẹp nhà máy để nhập xe ngay.

4. Alphard giá lăn bánh 2.5 tỷ thì tương đương Mercedes GLC bên đó. Nhưng mà Alphard vẫn bán được nhiều hơn (số liệu tôi chưa check nhưng theo quan sát thì nó chạy nhiều như Innova bên này, còn Mercedes thì rất ít). Còn so sánh xe phổ thông thì có đưa ví dụ con Perodua Myvi rồi.
 
Thị trường Malaysia ở phân khúc phổ thông thì có Perodua, Proton bá đạo rồi nên các hãng khác không có thị phần tốt để bán "giá rẻ". Vì vậy muốn "khai sáng" cho tôi ở phân khúc phổ thông thì anh phải lấy một ví dụ thực tế hơn.

Như top doanh số xe cỏ tại Malaysia là con Perodua Myvi (xe hạng A bán 81,966 xe trong 2019):

https://www.perodua.com.my/our-models/myvi.html

Bản cao nhất 1.5L lăn bánh 300,000,000 VNĐ

Ở Việt Nam có 2 con có thể so sánh là Fadil và Brio nhưng giá lăn bánh 500,000,000 VNĐ

https://oto.vinfast.vn/vi/fadil

https://www.honda.com.vn/o-to/san-pham/honda-brio/index.html

=> Chênh tận 40% cho xe cỏ. còn xe sang thì quá sức tưởng tượng như tôi đưa ra ví dụ con Alphard rồi.

---------------------------

Vì vậy tôi vẫn chửi mạnh vì những lý lẽ đương nhiên sau:

  • Thuế + phí lăn bánh cao hơn mà cơ sở hạ tầng kém hơn.
  • Thuế bảo vệ môi trường cao hơn mà chất lượng không khí tệ hơn.
  • Kẹt xe ở đâu nhiều hơn? Bên Kuala Lumpur có kẹt, nhưng chủ yếu ở cửa ngõ ra vào thành phố, còn nội đô nó chỉ đông xe, di chuyển chậm => nó kiểm soát xe ra vào nội đô rất tốt.

Con produa anh đưa ra giá 54Ringgit thì nó cũng tầm hơn 300 tí, và đó mới chỉ là giá bán ra, lăn bánh thì thêm bao nhiêu tôi ko rõ.
Tại sao đem nó so với con Brio đắt nhất VN? suzuki celerio 340, morning hay i10 bản AT cao nhất cũng tầm 380 củ có gì mà ko đem so được vậy?
 
Giờ giá xe đắt vl mà giờ cao điểm ở HN còn kín ô tô. Giá xe rẻ đi nữa thì chắc cất xe ở nhà đi bằng xe máy có khi lại nhanh hơn mất :(
Cũng vì ô nhiễm khói bụi thôi a nên nhiều gd phải cố mua cái xe a ạ, nuôi đc cái xe ở HN thì a biết rồi đấy, để có oto đi thì ng ta phải nhịn nhiều cái khác
 
Con produa anh đưa ra giá 54Ringgit thì nó cũng tầm hơn 300 tí, và đó mới chỉ là giá bán ra, lăn bánh thì thêm bao nhiêu tôi ko rõ.
Tại sao đem nó so với con Brio đắt nhất VN? suzuki celerio 340, morning hay i10 bản AT cao nhất cũng tầm 380 củ có gì mà ko đem so được vậy?

  • Giá bản cao nhất khoảng 52K RM, lăn bánh xe hạng A bên đó thì cũng tầm 54K RM.
  • So với Brio và Fadil vì option nó tương đồng chứ sao. Nói vậy vẫn còn xã giao vì con Perodua Myvi tới 1.5L lận dùng DOHC Dual VVT-i
 
Thi nhau bu về thành phố lớn chả tắc,ngoài hcm và hn có thành phố đếu nao tắc đâu,mặc dù hạ tầng thua xa
 
Thuế má việt nam đánh vào ô tô quá cao, cứ đổ cho tắc đường rồi thì cơ sở hạ tầng để không hạ giá xe. Tình hình này dù EVFTA có hiệu lực thì cũng lại đổi sang hình thức thu thuế khác khi mà nhà nước cứ muốn khư khử khoản ngân sách thu từ ô tô. Việc mua xe là quyền của mỗi người, các ông nhà nước cứ bỏ mấy cái thuế cho oto đi xem nào. Dù có tắc đường thì người dân cũng có cách giải quyết, chứ ở đâu nước nào mà không tắc đường.
Vấn đề không phải là chỉ tắc đường thôi không đâu, một cái ô tô chi phí nhập về phải mất ít nhất 10k-20k, bung ra dân sài khoảng 1tr cái thôi nhu cầu $ cũng cần 10-20 tỷ trump. Trong khi xuất khẩu ròng từ tôm cá, gạo hàng năm thật ra chỉ được tầm đấy hoặc ít hơn, còn chưa kể tiền xăng đốt chắc cũng phải nhập 5-6 tỷ trump nữa. Nhà nước đánh thuế hàng xa sỉ, hàng tiêu dùng có giá trị cao là có lý do. Khi vĩ mô mất cân đối, VND như tờ giấy chùi thì người khổ cũng vẫn là dân chứ không phải quan hay mấy thằng mua ô tô đâu. Theo tôi đồng VND ổn định được như 30 năm qua là khá thành công rồi, dân đã bắt đầu có niềm tin. Bây giờ là bước làm sao người cầm VND có thể tiêu dùng thoải mái trong nội bộ đất nước mà không cần quá nhiều trump tệ.

Thả ra một phát cái đất nước này nát ngay (vì đếu ai chả thích hàng ngoại làm ngon mà giá rẻ, hàng nội ban đầu thì đắt mà chất lượng như bòi), giải pháp duy nhất là làm như bọn Hàn, Nhật, TQ ấy là đầu tư mạnh cho các doanh nghiệp nội, kết hợp bắt bọn nước ngoài chuyển sang sản xuất lắp ráp, chia sẻ lợi nhuận và một phần giá trị....

Làm sao cho trong cái giá trị một chiếc xe mà doanh nghiệp chỉ cần dùng VND có thể mua được đa số các bộ phận, lúc đó mới thả ra thoải mái được.

P/S: Bao nhiêu năm qua cái xứ hình con giun này tay to chỉ dám thu hút đám sản xuất (FDI) mà không dám mở cửa thị trường vốn là vậy, vì vào được thì sẽ ra được. Quy mô nền kinh tế bé con con thế này mà bọn nó nạp và rút ngay lập tức vài tỷ trump tệ cái là xã hội rối loạn ngay.
 
Last edited:
Xem tiếp tại nguồn
Do chính sách của mấy tay dân đen đang nắm quyền thì chả thế.
Nhìn sang Campuchia, đi ô tô, che nắng mưa, thậm chí còn chở rơm.
Nhìn sang Cuba, mặc dù bị cấm vận, nhưng xe cổ thì đầy đường.

Còn việc bảo là đường nhỏ, đánh thuế cho khỏi mua xe là nguỵ biện của quan chức. Nhà to, đường lớn, thì dân mua xe thôi. Chỉ vì thuế má quá cao như thời chị Dậu 1942-45 thì dân chả đói, chả cơ cực.
 
Do chính sách của mấy tay dân đen đang nắm quyền thì chả thế.
Nhìn sang Campuchia, đi ô tô, che nắng mưa, thậm chí còn chở rơm.
Nhìn sang Cuba, mặc dù bị cấm vận, nhưng xe cổ thì đầy đường.

Còn việc bảo là đường nhỏ, đánh thuế cho khỏi mua xe là nguỵ biện của quan chức. Nhà to, đường lớn, thì dân mua xe thôi. Chỉ vì thuế má quá cao như thời chị Dậu 1942-45 thì dân chả đói, chả cơ cực.
thôi thým ơi lesor thì nhận lesor thôi, không bằng người ta thì trước nhất trách mình chứ đừng trách người khác nhé.
 
Xe bình dân ở VN với các nước phát triển cũng tiệm cận nhau chứ cao cái đ gì vậy nhỉ. Dân bị ngu à hay sao mà cứ lấy giá xe sang ra so.

Phế vật đ mua được xe thì kêu ca cdg nhỉ. Xe 200 đến 500tr đầy đường. Từ 10 đến 25k$. Muốn giảm thế nào nữa.
 
Anh chịu khó lội thớt đi anh ơi. Cứ gặp những thành phần đọc được 1-2 câu rồi nhảy chồm chồm vào qoute. Tôi có rảnh đéo đâu mà cứ mỗi thằng hỏi tôi lại phải trả lời: tao đang ở nước A nước B , rồi lại chụp bảnh giá xe lên :embarrassed:

Bây giờ thế này. Anh có thẻ cư trú EU không chụp lên đây , nếu không tất cả những gì anh nói đều đéo có giá trị gì hết. Có thẻ , quốc tịch EU thì anh với tôi tranh luận tiếp.
Giá xe nước đéo nào ở EU cũng gần tương đương nhau thôi
Toàn lũ xạo lờ đ sống ở EU hay Bắc Mỹ cứ vào ỉ ôi. Giá xe bình dân hạng thường của Toy, Hon, Mits thì ở đâu cũng tương đương nhau. Cùng lắm chênh nhau 10 đến 20% là hết cỡ.
 

Ôtô đắt gấp 2-3 lần thế giới, 7 năm không ăn tiêu đủ mua xe 400 triệu! rẻ rách tôi cũng có gấp 3 lần số này !​

 
Xe bình dân ở VN với các nước phát triển cũng tiệm cận nhau chứ cao cái đ gì vậy nhỉ. Dân bị ngu à hay sao mà cứ lấy giá xe sang ra so.

Phế vật đ mua được xe thì kêu ca cdg nhỉ. Xe 200 đến 500tr đầy đường. Từ 10 đến 25k$. Muốn giảm thế nào nữa.
Tít như loằn, nhưng mà anh cũng thế, anh so giá xong cần so thêm thu nhập nữa chứ, trung bình bao lâu đi làm thì mua được xe 25K$, chưa kể xe 25K$ bên Mẽo thì nó có gì, xe 25K$ ở VN nó có gì nữa chứ, nhìn mỗi giá thì nói làm chó gì
 
Back
Top