Thằng honda vn vẫn mất dạy ở chỗ con xe hơn tỉ (civic, crv, accord) vẫn dùng hộp số cvt lởm của nó mà k cho option ATCác bồ ấy cũng biết, cũng như anh biết nhìn vào mã lực tương đương. Nhưng trải nghiệm thực tế 1 là turbo nó chỉ vận hành ở tua máy nhất định, và có độ trễ, kèm theo là âm thanh turbo của Honda như tôi trải nghiệm là chán vcd. Tiếng u vu vu vu chứ không phải cái tiếng như bọn xe Đức đâu.
Và vì turbo đơn chỉ hoạt động ở tua nhất định cho nên đi phố là thấy ì, y chang 1 con Vios nhưng vác xác con CRV mà còn hơn nữa nếu chất đủ tải. Cho nên bảo là mã lực như nhau 1 con 1.5 turbo đi tương đương con 2.4 thì chẳng thà đi con 2.4 hktn không có nhược điểm của turbo.
Tôi hiểu rõ tâm lý của mấy anh chê turbo hehe. Turbo phải như con Elantra Sport của Hyundai, hơn 200 mã, con này đạp lưng dính ghế thật sự luôn, thế mới đã. Để có được điều tương tự thì hktn phải lên đến 3.0, lúc ấy thuế ttdb vỡ mồm không có thằng nào lắp cho xe phân khúc này cả, cái turbo đấy mới đáng chơi hehe.
Thực ra CVT có lợi ích của nó mà, Infinity là xe sang mà nó vẫn lắp CVT như thường đấy thôi, do tiêu chí thiết kế sản phẩm cả thôi.Thằng honda vn vẫn mất dạy ở chỗ con xe hơn tỉ (civic, crv, accord) vẫn dùng hộp số cvt lởm của nó mà k cho option AT
Mình từng là sale hondavn đầu năm ngoái nhe thời điểm crv là con hàng hot nhất, làm mưa làm gió dòng cuv, santa fe lúc đó form cũ ko có cửa
Giữa năm mới ra con sắt tản nhiệt hình tổ ong lúc đó crv mới banh
Đồng ý với anh là CVT nó có lợi thế của nó (nhỏ gọn, nhẹ, ít chi tiết, chi phí bảo trì thấp, tăng tốc tốt hơn, liên tục...), nhưng theo cách hiểu của tôi thì đúng ra hộp số CVT phải rẻ hơn hẳn AT mới đúng, vì nó rất đơn giản - cơ bản giống như trên xe máy (xe ga).Thực ra CVT có lợi ích của nó mà, Infinity là xe sang mà nó vẫn lắp CVT như thường đấy thôi, do tiêu chí thiết kế sản phẩm cả thôi.
Tại vi người tiêu dùng ko biết, Mua xe lần đầu dính con CVT thì sẽ khó có cảm nhận lái AT ra sao, ma đa số xe dưới 1tỉ toàn CVT. Hộp AT giá phải gấp đôi CVT mà ko hiểu sao Honda dinh giá toàn cao hơn mazda. Đi tốc độ cao thì ù ù, rít rít. CVT có thể bảo trì đơn giản nhưng dây coroa nó hư thì thay nguyên cụm ko rẽ đâu nha, như thằng honda phải 120Tr lận đó, chứ AT thi cùng lắm thay mấy cái li hợp hay vệ sinh solenoid, nặng lắm là thay cái logic board là cùng, giá ko quá 15 triệu.Đồng ý với anh là CVT nó có lợi thế của nó (nhỏ gọn, nhẹ, ít chi tiết, chi phí bảo trì thấp, tăng tốc tốt hơn, liên tục...), nhưng theo cách hiểu của tôi thì đúng ra hộp số CVT phải rẻ hơn hẳn AT mới đúng, vì nó rất đơn giản - cơ bản giống như trên xe máy (xe ga).
Chẳng hiểu sao mấy xe lắp CVT giá cũng tương đương hộp số AT. Nsx ăn dầy quá chăng?
View attachment 155272
View attachment 155274
Đúng thế.Tại vi người tiêu dùng ko biết, Mua xe lần đầu dính con CVT thì sẽ khó có cảm nhận lái AT ra sao, ma đa số xe dưới 1tỉ toàn CVT. Hộp AT giá phải gấp đôi CVT mà ko hiểu sao Honda dinh giá toàn cao hơn mazda. Đi tốc độ cao thì ù ù, rít rít. CVT có thể bảo trì đơn giản nhưng dây coroa nó hư thì thay nguyên cụm ko rẽ đâu nha, như thằng honda phải 120Tr lận đó, chứ AT thi cùng lắm thay mấy cái li hợp hay vệ sinh solenoid, nặng lắm là thay cái logic board là cùng, giá ko quá 15 triệu.
Honda hay toyota có bán con nào được chọn giữa AT với CVT ở Việt Nam đâu mà biết giá nó ngang nhau hả fenceĐúng thế.
Tôi lót dép chờ cao nhân nào giải thích thêm tại sao CVT giá toàn ngang ngửa AT.
Vậy anh lái con nào AT, con nào CVT vậy mà so sánh với nhau. Lại so sánh 2 hãng khác nhau nữa. Con xe đâu mỗi hộp số đâu.Tại vi người tiêu dùng ko biết, Mua xe lần đầu dính con CVT thì sẽ khó có cảm nhận lái AT ra sao, ma đa số xe dưới 1tỉ toàn CVT. Hộp AT giá phải gấp đôi CVT mà ko hiểu sao Honda dinh giá toàn cao hơn mazda. Đi tốc độ cao thì ù ù, rít rít. CVT có thể bảo trì đơn giản nhưng dây coroa nó hư thì thay nguyên cụm ko rẽ đâu nha, như thằng honda phải 120Tr lận đó, chứ AT thi cùng lắm thay mấy cái li hợp hay vệ sinh solenoid, nặng lắm là thay cái logic board là cùng, giá ko quá 15 triệu.
Nãy đọc báo thấy con Century của thủ tướng Nhật ngầu vãi, xe này chắc là cầu sau hoặc 2 cầu rồi, Rollroyce của Nhật cơ mà.
View attachment 155499
Cực thích những kiểu xe bên ngoài cổ điển, bên trong full option như này, nhìn đã gì đâu.
cvt trên tay ga đơn giản, mà có rẻ ko bác, chỉ ra con xe tay ga rẻ hơn xe số xem lào(ko tính tay côn vô đây nhé), cọng dây curoa CVT trên oto khó làm chất lượng, rất ít thằng làm, hầu như Bosch độc quyền cái này thì phảiĐồng ý với anh là CVT nó có lợi thế của nó (nhỏ gọn, nhẹ, ít chi tiết, chi phí bảo trì thấp, tăng tốc tốt hơn, liên tục...), nhưng theo cách hiểu của tôi thì đúng ra hộp số CVT phải rẻ hơn hẳn AT mới đúng, vì nó rất đơn giản - cơ bản giống như trên xe máy (xe ga).
Chẳng hiểu sao mấy xe lắp CVT giá cũng tương đương hộp số AT. Nsx ăn dầy quá chăng?
View attachment 155272
View attachment 155274
Nó gần như là 1 dòng riêng của toyota rồi. Lãnh đạo bên Nhật chắc cũng giống lãnh đạo VN, thick những thứ bề ngoài kín đáo nhưng bên trong ko thiếu gì.sao con này không đổi qua mác Lexus cho sang nhỉ, để mác Toyota không sang lắm
đã là xe dành cho nguyên thủ thì thương hiệu gắn lên chỉ có ý nghĩa truyền tải thông điệp thôi... mình nghĩ tiêu chuẩn nó đều ở mức dạng rộng rồi...Nó gần như là 1 dòng riêng của toyota rồi. Lãnh đạo bên Nhật chắc cũng giống lãnh đạo VN, thick những thứ bề ngoài kín đáo nhưng bên trong ko thiếu gì.
Lol, topic cũ nhưng thấy comment này buồn cười quá ạ, bảo sao chúng nó bảo vozer tuyền bọn #hocdot . Bất kể xe nằm ngang trên mặt đường, nằm nghiêng trên dốc, hay thậm chí treo song song với bức tường thẳng đứng thì quyết định lực bám đều là thành phần vuông góc với mặt đường, mà các thành phần lực có phân tích kiểu gì thì vector của nó cũng chỉ đi qua 1 điểm duy nhất gọi là trọng tâm, mỗi 1 vật rắn chỉ có 1 trọng tâm chứ làm gì có chuyện xe lên dốc thì trọng tâm nó "rơi" xuống dưới ạ. Cười chết thôi((=anh thích lý thuyết thì tôi tiếp anh... lúc lên dốc trọng tâm nó dồn cầu sau hay trước? đơn giản thế cũng đéo biết?
lại vớ được một anh thích cãi vật lý bằng văn học rồi... nếu anh thích phân tích câu chữ thì sang thớt văn học mà văn vở nhéLol, topic cũ nhưng thấy comment này buồn cười quá ạ, bảo sao chúng nó bảo vozer tuyền bọn #hocdot . Bất kể xe nằm ngang trên mặt đường, nằm nghiêng trên dốc, hay thậm chí treo song song với bức tường thẳng đứng thì quyết định lực bám đều là thành phần vuông góc với mặt đường, mà các thành phần lực có phân tích kiểu gì thì vector của nó cũng chỉ đi qua 1 điểm duy nhất gọi là trọng tâm, mỗi 1 vật rắn chỉ có 1 trọng tâm chứ làm gì có chuyện xe lên dốc thì trọng tâm nó "rơi" xuống dưới ạ. Cười chết thôi((=
Cháu nó vừa học xong cấp 3 làm ếch có tiền mà cáp kèo với anh.lại vớ được một anh thích cãi vật lý bằng văn học rồi... nếu anh thích phân tích câu chữ thì sang thớt văn học mà văn vở nhé
tôi thì ngu vật lý lẫn văn học, nhưng mà anh thích làm cái kèo xem cầu nào nặng hơn khi lên dốc thì bao nhiêu tôi cũng chơi, làm tí thực tế không hay thích ngồi bắt bẻ câu chữ hơn
Anh muốn kèo như nào, và kiểm nghiệm như nàolại vớ được một anh thích cãi vật lý bằng văn học rồi... nếu anh thích phân tích câu chữ thì sang thớt văn học mà văn vở nhé
tôi thì ngu vật lý lẫn văn học, nhưng mà anh thích làm cái kèo xem cầu nào nặng hơn khi lên dốc thì bao nhiêu tôi cũng chơi, làm tí thực tế không hay thích ngồi bắt bẻ câu chữ hơn