thắc mắc Dị ứng với FWD - dẫn động bánh trước

Giờ mới tỉnh để cãi nhau tiếp, lý lẽ nào của anh tôi cũng trả lời đầy đủ mà anh bảo tôi cùn chỗ nào nhỉ :surrender:
Vụ lên dốc đi chậm cần đạp cả ga lẫn phanh là do khả năng kiểm soát chân ga của anh kém, mấy anh em sau cũng thông não cho anh rồi.
Còn việc để chân ga ko biết anh có vấn đề về đọc hiểu ko

Như tôi viết ở đây cơ bản chân để ở giữa, cần làm gì thì xoay sang bên đấy, bên ga phải xoay sang nhiều thời gian hơn hơn nhưng cơ thể người nó phù hợp để chân phải xoay sang phải ko mỏi, nên ko có vấn đề gì.
Còn cách phanh của anh là dùng chân trái, gót chân để trên sàn rồi xoay chân trái sang phải, cái tư thế ấy nó gây mỏi nếu anh phải giữ lâu. Nếu anh ko kê chân trái anh lên phanh mà để dưới sàn thì rõ ràng thời gian để phanh của anh lâu hơn việc xoay chân phải sang phanh.
Thế nên tôi mới nói, phanh như mọi người vẫn làm ko những nó an toàn hơn mà nó còn nhàn hơn. Anh so với nhầm chân ga chân phanh thì cứ cho là phanh kiểu anh nó giảm đi, tức là nó giúp khoảng 0.0001% những thằng lái xe ngu ko gây tai nạn nhưng lại tăng nguy cơ tại nạn của toàn bộ mọi người , kể cả những thằng ngu nhầm chân luôn.


Tôi đã nói các anh mắc 1 cái bệnh khi tranh luận, đó là áp đặt bản thân vào người khác. Chí ít tôi không áp đặt các anh phải lái theo tôi. Nhưng các anh áp đặt những tình huống đó vào bản thân các anh, các anh thấy các anh làm ngon, làm giỏi, thì không cần thiết, các anh thấy mỏi thì các anh bảo thiếu an toàn....


Nhắc lại. Cái HSA sinh ra để giành cho trường hợp như lên dốc như vậy. Các anh bảo các anh xử lý 1 chân ngon ơ. Xin lỗi nếu ai cũng giỏi như các anh thì hãng nó đẻ ra cái HSA làm gì? Các anh đổ cho tôi lái kém? Ơ, tôi có lái 1 chân như các anh đâu mà bảo tôi lái 1 chân kém? Hãng nó sinh ra options đó các anh không dùng lần nào không có nghĩa là người khác không dùng, không có nghĩa là nó vô dụng với người lái xe khác.



Còn vụ để chân thì không phải 1 mình tôi lái như vậy nên đừng nghĩ là không làm được. Khi cần xử lý thì chân trái kê sẵn pedal phanh có vậy thôi, trong khi chân phải vẫn đang ga được. Còn nếu lái 1 chân thì khi chân phải ga thì chân phanh giải tán. Logic đơn giản như vậy cũng cố kéo dài tranh luận, áp đặt góc nhìn bản thân vào hoàn cảnh rồi cho mình là đúng. Các anh cứ lái 1 chân, vì các anh vốn là người thành thục rồi, không ai lôi kéo các anh chuyển cả, nhắc đi nhắc lại vấn đề này rồi nha.
 
Biết vì sao tôi so k.
Tôi đồng thuận ý kiến với anh là nó sẽ góp phần giảm bớt nhầm lẫn chân phanh chân ga. Tuy nhiên nó chỉ phù hợp với một số ng như a và tôi (nếu đặt chân phanh ở vị trí côn) chứ k thật sự ưu việt hẳn như a tuyên truyền. Anh quá cuồng, kiểu như anti vắc xin vậy.


Sent from H8266 via nextVOZ


Tôi cuồng cái gì vậy :)))) Anh thừa nhận lfb giúp giảm bớt nhầm lẫn chân ga chân phanh. Đó cũng là cái mà những người kêu gọi họ muốn truyền đạt.

Còn tôi có muốn kêu gọi ai ở đây đâu, quote cho tôi phần nào tôi cuồng hay rủ rê, khuyên nhủ anh nào chuyển LFB hộ tôi?
 
Tôi cuồng cái gì vậy :)))) Anh thừa nhận lfb giúp giảm bớt nhầm lẫn chân ga chân phanh. Đó cũng là cái mà những người kêu gọi họ muốn truyền đạt.

Còn tôi có muốn kêu gọi ai ở đây đâu, quote cho tôi phần nào tôi cuồng hay rủ rê, khuyên nhủ anh nào chuyển LFB hộ tôi?
Vâng. A k kêu gọi, anh chỉ dẫn link người ta kêu gọi và đồng thuận thôi....

Sent from H8266 via nextVOZ
 
Vâng. A k kêu gọi, anh chỉ dẫn link người ta kêu gọi và đồng thuận thôi....

Sent from H8266 via nextVOZ


Tôi dẫn link đấy các anh có thể vào đọc để biết là có những người người ta kêu gọi vì an toàn, đưa ra dẫn chứng cụ thể và lập luận, đồng thời có những chuyên gia người ta khuyên và tư vấn. Không phải vì người ta ất ơ như bọn antivaxxer mà nó thực sự là có những người quan tâm đến vấn đề đấy chứ không phải là duy nhất 1 ông nào.

Tôi dẫn ra vì các anh tranh luận với tôi, bỉ bai như thể trên đời này có mình tôi. Rồi các anh bỉ bai lây cả những người giống tôi. Đấy là phép tranh luận rất xấu, không tôn trọng ý kiến khác biệt. Thử hỏi tôi có chửi các anh là sai là xấu, là không biết lái, là ất ơ hay không?

Ngoài xã hội tư duy trình độ năng lực cũng như kĩ năng lái xe, hiểu biết chưa biết ai hơn ai, cho nên tôi luôn tôn trọng tất cả mọi người, anh có thể thấy rõ, tại sao các anh không thể?
 
Chưa kể anh và anh Tủ. Tôi quan sát thấy hơi có sự gió chiều nào xoay chiều đó.

Mới đầu thừa nhận LFB là tốt là hay, chỉ là áp dụng trên xe phổ thông thì ngồi bị lệch, ảnh hưởng đến cột sống thế nọ thế kia, về sau cãi hăng quá phủ nhận tất luôn. Thế thì tôi bó tay rồi. :haha:
 
Về vụ chân phanh- chân ga này có một giải pháp đã đc đưa ra là kết hợp lại làm 1. Đạp vô là ga, nhả ra là phanh góp phần giảm nhầm lẫn và góp phần giảm tải cho chân. Đã có 1 vài xe nissan (đọc lâu r k nhớ) sd kiểu này. Anh em tham khảo mạng thử

Sent from H8266 via nextVOZ
 
Chưa kể anh và anh Tủ. Tôi quan sát thấy hơi có sự gió chiều nào xoay chiều đó.

Mới đầu thừa nhận LFB là tốt là hay, chỉ là áp dụng trên xe phổ thông thì ngồi bị lệch, ảnh hưởng đến cột sống thế nọ thế kia, về sau cãi hăng quá phủ nhận tất luôn. Thế thì tôi bó tay rồi. :haha:
Chính cái phần cãi nhau hăng đấy làm tôi liên tưởng đến những ng cực đoan - như hội kia đấy.

Sent from H8266 via nextVOZ
 
Anh có bảo chú chuyển đâu. Chú với anh kacee lái ngon như nào cứ thế mà làm. Còn ngoài kia vẫn có n thằng ất ơ nhầm chân ga chân phanh hàng ngày. Xã hội ai cũng giỏi giang thông minh thì tiến lên XHCN lâu rồi.

Cỡ anh mà chú với anh kacee còn chê éo biết lái xe thì bên ngoài kia người ta còn như thế nào. Anh lái cốt an toàn, không phải dân đua như chú.
Anh phải hiểu là mấy thằng chạy được nhanh là nó phải chạy được an toàn. Còn kiểu của anh là k thể chạy nhanh đc vì anh chạy sai, xe a k thiết kế cho việc dùng chân trái để phanh @@
 
Anh phải hiểu là mấy thằng chạy được nhanh là nó phải chạy được an toàn. Còn kiểu của anh là k thể chạy nhanh đc vì anh chạy sai, xe a k thiết kế cho việc dùng chân trái để phanh @@


Chú cho anh biết trang nào của quyên sách hướng dẫn sử dụng xe nói rằng không thể phanh bằng chân trái nhé.
Nhớ là khuyến cáo từ NSX nhé. Không phải trường dạy. Vì chú nói là xe KHÔNG ĐƯỢC THIẾT KẾ để dùng chân trái phanh, tức là phạm trù NSX.
 
Chính cái phần cãi nhau hăng đấy làm tôi liên tưởng đến những ng cực đoan - như hội kia đấy.

Sent from H8266 via nextVOZ

Các anh hăng chứ ai hăng. Quan điểm của tôi từ đầu không thay đổi, còn các anh mới đầu thì thừa nhận là đúng, là hợp lý, về sau lại phủ nhận, tôi hỏi anh thế là kiểu gì? Ai là cực đoan?
 
Với những người lái xe =1 chân mà vẫn nhầm chân ga thì chả có gì đảm bảo lái =2 chân sẽ không nhầm cả?

via theNEXTvoz for iPhone


Cái này áp logic vào thôi. 1 chân phải xử lý cả 2 thì thần kinh nó dễ nhầm hay khó nhầm hơn so với việc chân nào xử lý nhiệm vụ chân đó?

Cái thứ 2 là khi trong tình huống đột xuât giật mình, nếu tài xế để cả chân trái lên phanh và phải lên ga thì theo phản ứng co cơ chí ít chân phanh cũng được giữ. Khi đó chăc chắn không có xe điên đã.

Còn cứ nói hú họa không có căn cứ thì chịu thôi. Nói chung đã không thích thì như nước hắt đi, khổ cái là cứ phải đi chê người khác.
 
Tôi đã nói các anh mắc 1 cái bệnh khi tranh luận, đó là áp đặt bản thân vào người khác. Chí ít tôi không áp đặt các anh phải lái theo tôi. Nhưng các anh áp đặt những tình huống đó vào bản thân các anh, các anh thấy các anh làm ngon, làm giỏi, thì không cần thiết, các anh thấy mỏi thì các anh bảo thiếu an toàn....


Nhắc lại. Cái HSA sinh ra để giành cho trường hợp như lên dốc như vậy. Các anh bảo các anh xử lý 1 chân ngon ơ. Xin lỗi nếu ai cũng giỏi như các anh thì hãng nó đẻ ra cái HSA làm gì? Các anh đổ cho tôi lái kém? Ơ, tôi có lái 1 chân như các anh đâu mà bảo tôi lái 1 chân kém? Hãng nó sinh ra options đó các anh không dùng lần nào không có nghĩa là người khác không dùng, không có nghĩa là nó vô dụng với người lái xe khác.



Còn vụ để chân thì không phải 1 mình tôi lái như vậy nên đừng nghĩ là không làm được. Khi cần xử lý thì chân trái kê sẵn pedal phanh có vậy thôi, trong khi chân phải vẫn đang ga được. Còn nếu lái 1 chân thì khi chân phải ga thì chân phanh giải tán. Logic đơn giản như vậy cũng cố kéo dài tranh luận, áp đặt góc nhìn bản thân vào hoàn cảnh rồi cho mình là đúng. Các anh cứ lái 1 chân, vì các anh vốn là người thành thục rồi, không ai lôi kéo các anh chuyển cả, nhắc đi nhắc lại vấn đề này rồi nha.
tôi cũng có khuyên anh đổi sang lái 1 chân đâu, tôi chỉ đang chứng minh phanh 2 chân nó vừa nguy hiểm hơn vừa mệt hơn phanh 1 chân, anh không đồng ý với ý kiến của tôi thì cứ tiếp tục cãi nhau tiếp thôi.
Vụ HSA là nó chỉ giúp anh ko bị tụt đít, chứ lúc lên dốc anh vẫn phải dùng kiểm soát chân ga của anh, việc anh lúc ga lên dốc vẫn phải rà phanh sợ húc vào xe trước nghĩa là chân ga của anh chưa chính xác, là lỗi của người lái chứ ko phải lỗi của phương pháp, vì tôi chắc chắn đi học ko ai dậy vừa ga vừa rà phanh cả.

Còn vụ để chân thì không phải 1 mình tôi lái như vậy nên đừng nghĩ là không làm được. Khi cần xử lý thì chân trái kê sẵn pedal phanh có vậy thôi, trong khi chân phải vẫn đang ga được. Còn nếu lái 1 chân thì khi chân phải ga thì chân phanh giải tán. Logic đơn giản như vậy cũng cố kéo dài tranh luận, áp đặt góc nhìn bản thân vào hoàn cảnh rồi cho mình là đúng.

Tôi phân tích vụ này rồi mà anh cứ lờ đi nhỉ, nếu anh để chân trên sàn thì anh cũng giải tán phanh, mà lúc cần phanh khẩn cấp còn lâu hơn phanh 1 chân, anh muốn nghe có lý tí thì lúc nào cũng phải để chân lên phanh, mà vụ kê sẵn chân lên phanh thì tôi lượm dc cái ảnh trên mạng, tin hay ko là tùy anh :look_down: chưa kể kê chân kiểu thế mỏi hơn nhiêu chân phải kê lên ga, lý do tôi đã nói ở trên rồi.

2655886_Xe.Tinhte.vn-Luu_y-Xe_so_san-0624.jpg


còn lái xe mà lúc nào cũng lường trước đc nguy hiểm để đề phòng thì đã chả có tai nạn bao giờ, cái xác suất anh đang chạy cao tốc 110 anh để chân trên sàn mà thằng trước mặt anh mất lái đâm vào giải phân cách còn cao hơn cái xác suất xe điên của anh đấy =]]
 
tôi cũng có khuyên anh đổi sang lái 1 chân đâu, tôi chỉ đang chứng minh phanh 2 chân nó vừa nguy hiểm hơn vừa mệt hơn phanh 1 chân, anh không đồng ý với ý kiến của tôi thì cứ tiếp tục cãi nhau tiếp thôi.
Vụ HSA là nó chỉ giúp anh ko bị tụt đít, chứ lúc lên dốc anh vẫn phải dùng kiểm soát chân ga của anh, việc anh lúc ga lên dốc vẫn phải rà phanh sợ húc vào xe trước nghĩa là chân ga của anh chưa chính xác, là lỗi của người lái chứ ko phải lỗi của phương pháp, vì tôi chắc chắn đi học ko ai dậy vừa ga vừa rà phanh cả.



Tôi phân tích vụ này rồi mà anh cứ lờ đi nhỉ, nếu anh để chân trên sàn thì anh cũng giải tán phanh, mà lúc cần phanh khẩn cấp còn lâu hơn phanh 1 chân, anh muốn nghe có lý tí thì lúc nào cũng phải để chân lên phanh, mà vụ kê sẵn chân lên phanh thì tôi lượm dc cái ảnh trên mạng, tin hay ko là tùy anh :look_down: chưa kể kê chân kiểu thế mỏi hơn nhiêu chân phải kê lên ga, lý do tôi đã nói ở trên rồi.

2655886_Xe.Tinhte.vn-Luu_y-Xe_so_san-0624.jpg


còn lái xe mà lúc nào cũng lường trước đc nguy hiểm để đề phòng thì đã chả có tai nạn bao giờ, cái xác suất anh đang chạy cao tốc 110 anh để chân trên sàn mà thằng trước mặt anh mất lái đâm vào giải phân cách còn cao hơn cái xác suất xe điên của anh đấy =]]


haha, cái anh quote nó chẳng liên quan gì đến việc dùng chân trái để đạp cả. Nó chỉ là không đạp phanh khi chạy. Có thằng ngu nào vừa chạy vừa đạp phanh cho cháy cả phanh cả động cơ đâu.


Còn cái HSA. Tôi nói rõ rồi. Nó là hỗ trợ leo dốc, nếu nhả chân ga ra thì nó tự động phanh cho anh, anh không cần phải dịch chân sang chân phanh nữa anh hiểu chưa? Nó khác gì cái chân trái kê sẵn vào phanh đâu. Nói các anh vừa cùn vừa lì. Lại còn bảo tự chuyển sang phanh được. Nếu tự chuyển sang phanh được thì cần gì phải HSA?
 
Vãi đái ga chân trái thắng chân phải, tôi tưởng tượng dáng ngồi của anh tôi cười phọt cứt luôn rồi.
 
Cái này áp logic vào thôi. 1 chân phải xử lý cả 2 thì thần kinh nó dễ nhầm hay khó nhầm hơn so với việc chân nào xử lý nhiệm vụ chân đó?

Cái thứ 2 là khi trong tình huống đột xuât giật mình, nếu tài xế để cả chân trái lên phanh và phải lên ga thì theo phản ứng co cơ chí ít chân phanh cũng được giữ. Khi đó chăc chắn không có xe điên đã.

Còn cứ nói hú họa không có căn cứ thì chịu thôi. Nói chung đã không thích thì như nước hắt đi, khổ cái là cứ phải đi chê người khác.
Có bằng chứng cho cái logic của a không?
A nói vụ thần kinh làm tôi nhớ cái video ông giáo sư kia 1 tay vẽ hình tròn tay còn lại vẽ hình vuông. Kết quả là thời gian + độ đẹp đều không = 1 tay làm 2 việc đó :go:
Ps: từ đầu giờ tôi chưa chê a cái gì, a đừng nhét chữ vào miệng tôi :go:
Tôi chỉ thấy a cố chứng minh cái việc vô nghĩa là là lfb an toàn hơn thôi :go:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Có bằng chứng cho cái logic của a không?
A nói vụ thần kinh làm tôi nhớ cái video ông giáo sư kia 1 tay vẽ hình tròn tay còn lại vẽ hình vuông. Kết quả là thời gian + độ đẹp đều không = 1 tay làm 2 việc đó :go:
Ps: từ đầu giờ tôi chưa chê a cái gì, a đừng nhét chữ vào miệng tôi :go:
Tôi chỉ thấy a cố chứng minh cái việc vô nghĩa là là lfb an toàn hơn thôi :go:

via theNEXTvoz for iPhone


:LOL:)) So sánh kì quá. Anh thử 1 tay vẽ cả hình vuông lẫn hình tròn cùng lúc xem, anh so 2 tay vẽ hình vuông và tròn cùng 1 lúc, tại sao không so vẽ 2 hình tròn cùng 1 lúc và 1 tay vẽ 1 lúc 2 hình :LOL:
So sánh nó quá khập khễnh.

Ở đây chỉ là đạp xuống và nhấc lên, không phải vẽ hình tròn hay hình vuông. Nó như anh lái xe MT thì chân trái anh đạp côn. Chẳng lẽ không đạp được?

Logic đơn giản là 1 chân lo 2 nhiệm vụ thì lúc cuống lên có tỉ lệ nhầm còn nếu chân nào lo nhiệm vụ chân đó thì khả năng nhầm là ít hơn, cái này mà còn bác bỏ thì biết tranh luận cái gì?

Chưa kể đến tình huống thứ 2 là giả sử vẫn cố tình nhầm hoặc hãn hữu vẫn nhầm thì chân phanh cũng đạp cùng lúc, nó có an toàn hơn không?
 
Các anh hăng chứ ai hăng. Quan điểm của tôi từ đầu không thay đổi, còn các anh mới đầu thì thừa nhận là đúng, là hợp lý, về sau lại phủ nhận, tôi hỏi anh thế là kiểu gì? Ai là cực đoan?
1. Tôi chỉ công nhận 1 ưu điểm là đỡ nhầm chân ga- phanh. Các luận điểm khác của a tôi k công nhận và tôi k thay đổi quan điểm của mình từ đầu đến h.
2. Anh hăng, rất hăng. Anh xem lại thử. Tôi liên hệ đến cái anti vắc xin một phần vì điều này. Phần còn lại là để nói với anh không nên dẫn chứng từ hội nào đó trên mạng không có cơ sở khoa học như vậy.

Sent from H8266 via nextVOZ
 
1. Tôi chỉ công nhận 1 ưu điểm là đỡ nhầm chân ga- phanh. Các luận điểm khác của a tôi k công nhận và tôi k thay đổi quan điểm của mình từ đầu đến h.
2. Anh hăng, rất hăng. Anh xem lại thử. Tôi liên hệ đến cái anti vắc xin một phần vì điều này. Phần còn lại là để nói với anh không nên dẫn chứng từ hội nào đó trên mạng không có cơ sở khoa học như vậy.

Sent from H8266 via nextVOZ


Anh công nhận thế là được rồi, tôi cũng chỉ tranh luận ra vấn đề như vậy. Anh nghĩ xem tại sao page kéo dài? Vì anh em mỗi người vào nói 1 câu, anh đồng thuận rồi nhưng người khác thì chưa. Tôi phải trả lời 1 vs 4 5. Số comment của tôi nhiều gấp 4 5 lần anh nên anh thấy tôi hăng?

Hoặc anh trích dẫn từ ngữ nào, câu văn nào cho thấy sự hung hăng được không?

Bây giờ nói đến cơ sở khoa học. Tôi hỏi anh 1 câu, anh có biết trang web uy tín nào, có cơ sở khoa học nói rằng không được phanh bằng chân trái với xe AT hay không?
 
Last edited:
Back
Top