thảo luận Mới! Cả tay ga và xe số của Yamaha đều lọt vào top xe tiết kiệm xăng nhất VN!

Xe thì nó chia ra xe thể thao và xe tiết kiệm nhiên liệu mà.
Những loại tiết kiện nhiên liệu thì đứng đầu bảng.
Hơn nữa yamaha thì mấy năm gần đây thường xuyên cải thiện nên hiện tại là tốt, chứ nó có nói tầm đời 2011 trở về trước tốt đâu
trước 2010 xe ya có chất lượng ăn đứt bây giờ
xe giờ công nghệ mới hơn, khỏe hơn thôi chứ độ bền sánh sao được hàng nhập khẩu


Thôi đi,
Exciter 135 2011 của mình đi cũng chả gọi gì là bạo lực mà 30km/l, chạy xa thì 35km/l.
100km thì hết nhẵn 3l rồi còn đâu
Vậy là ăn ít hay nhiều vậy?
đi trộm cầy hay gì mà hao thế fen ? tui cưỡi ex 150 đi đường trường đc 55~60k/l đây này
dòng ex đi phố là thế mạnh nhưng rất hao, đi đường trường lại rất tiết kiệm mặc dù tăng tốc hơi lởm
 
Last edited:
toàn số liệu trong phòng thí nghiệm hoặc test trong cuộc thi :D
thực tế thì Honda vẫn rất tiết kiệm đó thôi

mảng xe tay ga của honda không êm ái nhưng chạy bốc thì không mấy lợi xăng, nhưng xe số thì mình đảm bảo 2/3 phân khúc đều lợi xăng hơn:
- xe số cơ bản tầm thấp: si hao xăng, trong khi cả wave alpha và blade đều rất ít xăng
- xe số cao cấp: Fu FI tiết kiệm vô địch trong mọi điều kiện chạy
 
Xác nhận Grande tiết kiệm xăng, nhưng xe mau xuống lắm, đồ cũng khó thay, xe của vợ bị bể ốp đèn sau mà chờ hoài ko có hàng...
Xe nhẹ cũng là lợi thế cho nữ dễ dẫn lên xuống, nhưng lại là điểm yếu vì đồ nhựa nhiều, chạy 1 thời gian là lọc cọc. Gió mạnh xíu mà đi ngược mới thấy cảm giác xe nhẹ nó ớn thế nào, nhất là mấy lần đi qua cầu, cứ sợ gió cuốn bay cả người và xe luôn
Nhẹ hơn có mấy kg mà bác làm quá :whistle:
 
Cảm giác lúc qua cầu mấy hôm gió mạnh là thật đó bác, phải giảm tốc độ lại mới ổn hơn. Vì xe nhẹ hơn và to xác hơn mà, nên cảm giác hơi mạnh
Mưa to gió lớn khi qua cầu thì xe nào cũng chết, nói riêng gì Grande. Thấy nhiều anh em voz nói Lead ko có cửa mà so với Grande mà.
 
Xác nhận Grande tiết kiệm xăng, nhưng xe mau xuống lắm, đồ cũng khó thay, xe của vợ bị bể ốp đèn sau mà chờ hoài ko có hàng...
Xe nhẹ cũng là lợi thế cho nữ dễ dẫn lên xuống, nhưng lại là điểm yếu vì đồ nhựa nhiều, chạy 1 thời gian là lọc cọc. Gió mạnh xíu mà đi ngược mới thấy cảm giác xe nhẹ nó ớn thế nào, nhất là mấy lần đi qua cầu, cứ sợ gió cuốn bay cả người và xe luôn
Công nhận con grande đẹp tiết kiệm xăng, nữ đi con này đẹp
 
Last edited:
Honda dạo gần đây (trong vòng 1 năm) xe ít cải tiến, vì nghĩ mình đang thắng thế về mảng xăng. Yamaha cũng chỉ cố gắng rút khoảng cách đó lại.
Trẻ trung, năng động thì thích Yamaha hơn.
 
Giờ là có thể bỏ cái suy nghĩ HONDA luôn là số 1 trong tiết kiệm xăng rồi. Xưa kia đi mua xe ở nhà ai cũng bảo HONDA cho tiết kiệm xăng... đổ xăng đi cả tuần mới hết
 
Grande và Janus xài okie ko cả nhà? Thấy dạo này Yamaha quảng cáo nhiều mà trên một số diễn đàn cũng nói okie hơn Lead với Vison. Thích đi xe máy êm, càng ít ra tiếng càng tốt, bữa giờ chạy ngang mấy con Grande thấy nó im re thấy khá ưng, mấy con Lead thì mượn của ghệ chạy thấy cũng khá êm. Thấy xung quanh toàn xài Honda nhiều nên chưa có thử được Yamaha để so sánh.
 
Grande và Janus xài okie ko cả nhà? Thấy dạo này Yamaha quảng cáo nhiều mà trên một số diễn đàn cũng nói okie hơn Lead với Vison. Thích đi xe máy êm, càng ít ra tiếng càng tốt, bữa giờ chạy ngang mấy con Grande thấy nó im re thấy khá ưng, mấy con Lead thì mượn của ghệ chạy thấy cũng khá êm. Thấy xung quanh toàn xài Honda nhiều nên chưa có thử được Yamaha để so sánh.
Grande đời đầu đang chạy đây bác, nói chung là êm và cực êm, tăng tốc rất mượt, xe chạy gọn nữa, nhưng ghi đông hơi cao và xác nhẹ nên lái ở tốc độ cao cứ sợ sợ kiểu gì
 
Grande và Janus xài okie ko cả nhà? Thấy dạo này Yamaha quảng cáo nhiều mà trên một số diễn đàn cũng nói okie hơn Lead với Vison. Thích đi xe máy êm, càng ít ra tiếng càng tốt, bữa giờ chạy ngang mấy con Grande thấy nó im re thấy khá ưng, mấy con Lead thì mượn của ghệ chạy thấy cũng khá êm. Thấy xung quanh toàn xài Honda nhiều nên chưa có thử được Yamaha để so sánh.
Bao êm, tk xăng. Chạy 1 người thấy vọt, mà 2 thì bình thường (xác nhẹ nên bù lại)
 
Grande và Janus xài okie ko cả nhà? Thấy dạo này Yamaha quảng cáo nhiều mà trên một số diễn đàn cũng nói okie hơn Lead với Vison. Thích đi xe máy êm, càng ít ra tiếng càng tốt, bữa giờ chạy ngang mấy con Grande thấy nó im re thấy khá ưng, mấy con Lead thì mượn của ghệ chạy thấy cũng khá êm. Thấy xung quanh toàn xài Honda nhiều nên chưa có thử được Yamaha để so sánh.
Grande thì ngon bá cháy nhưng Janus bình thường thôi, chỉ same same vision, không ngon lắm, được cái giá rẻ và đẹp.
 
Grande Blue Core Hybrid thực sự là lựa chọn tốt. Mình mua Lead xong cảm thấy hơi ân hận vì xe quá nặng, bánh xe nhỏ nên cực kỳ dễ ngã và trượt
 
Grande Blue Core Hybrid thực sự là lựa chọn tốt. Mình mua Lead xong cảm thấy hơi ân hận vì xe quá nặng, bánh xe nhỏ nên cực kỳ dễ ngã và trượt
Con này bánh cũng nhỏ như Lead thì phải. Cũng 12 in. Không biết lead 10 in hay 12 in. Tuy nhiên con này được cái có ABS nên sẽ đỡ bị trượt bánh khi thắng gấp.
 
Con này bánh cũng nhỏ như Lead thì phải. Cũng 12 in. Không biết lead 10 in hay 12 in. Tuy nhiên con này được cái có ABS nên sẽ đỡ bị trượt bánh khi thắng gấp.
To hơn thì phải bác ạ vì vợ em đi con Grande thấy chắc xe lắm, ko cảm giác trượt như con Lead. Mà xe nhẹ hơn nên nếu người nhỏ đi đỡ vất hơn
 
Con này bánh cũng nhỏ như Lead thì phải. Cũng 12 in. Không biết lead 10 in hay 12 in. Tuy nhiên con này được cái có ABS nên sẽ đỡ bị trượt bánh khi thắng gấp.
Đi thử con này của đứa bạn rồi - đỡ trượt hơn hẳn nên mới hận không quay ngược thời gian.
 
Chất lượng, độ tiết kiệm xăng, cảm giác lái, công nghệ thì đè bẹp rồi đó nhưng doanh số thì không :big_smile:
Cũng do 1 phần thể trạng của rất nhiều phụ nữa Việt Nam không phù hợp với chiều cao của con Grande. Hồi mình đi mua Grande để ý thấy có mấy em gái đến xem xe, ngồi thử lên thấy cao quá, chống 2 chân còn ko mớm được đầu mũi giầy xuống đất nên phải bỏ ý định mua.
Vợ mình cũng muốn mua Grande nhưng cũng bị tình trạng chân quá ngắn so với chiều cao xe, nên lại phải quay lại với xe LEAD (vừa bán con LEAD đời đầu).
Đi cả 2 xe rồi mới thấy, con LEAD đi trong phố rất mỏi tay do tay lái nặng, gò bó không thoải mái như Grande, dắt qua lại thì nặng nề trong khi con Grande thì rất nhẹ nhàng.
Ngoài ra nếu cùng dùng nhớt hãng như nhau thì sau khi thay nhớt, Grande chạy hơn 1500km máy vẫn không kêu xào xào, trong khi LEAD chỉ chạy được tầm 200km đầu là êm, sau đó tiếng xào xào ngày một tăng.
Theo mình thì LEAD chỉ hơn Grande ở khoản cốp rộng hơn 34/27 lít, đầm xe hơn, chở nhiều người thoải mái hơn do thiết kế yên + tay xách dài hơn Grande.
Grande mình mua cuối tháng 6/2019 (sau khi bán Exciter 2009 được 24 triệu), LEAD mua cuối tháng 12/2019 (sau khi bán LEAD 2009 được 9.5 triệu).
Để tránh có người nói mình chém, xạo, mình cho luôn bằng chứng đây.
1/ Grande
20200604_100323.jpg

20200604_101218.jpg

2/ LEAD
20200604_095726.jpg
 
Last edited:
Back
Top