thảo luận Mới! Cả tay ga và xe số của Yamaha đều lọt vào top xe tiết kiệm xăng nhất VN!

Cũng do 1 phần thể trạng của rất nhiều phụ nữa Việt Nam không phù hợp với chiều cao của con Grande. Hồi mình đi mua Grande để ý thấy có mấy em gái đến xem xe, ngồi thử lên thấy cao quá, chống 2 chân còn ko mớm được đầu mũi giầy xuống đất nên phải bỏ ý định mua.
Vợ mình cũng muốn mua Grande nhưng cũng bị tình trạng chân quá ngắn so với chiều cao xe, nên lại phải quay lại với xe LEAD (vừa bán con LEAD đời đầu).
Đi cả 2 xe rồi mới thấy, con LEAD đi trong phố rất mỏi tay do tay lái nặng, gò bó không thoải mái như Grande, dắt qua lại thì nặng nề trong khi con Grande thì rất nhẹ nhàng.
Ngoài ra nếu cùng dùng nhớt hãng như nhau thì sau khi thay nhớt, Grande chạy hơn 1500km máy vẫn không kêu xào xào, trong khi LEAD chỉ chạy được tầm 200km đầu là êm, sau đó tiếng xào xào ngày một tăng.
Theo mình thì LEAD chỉ hơn Grande ở khoản cốp rộng hơn 34/27 lít, đầm xe hơn, chở nhiều người thoải mái hơn do thiết kế yên + tay xách dài hơn Grande.
Grande mình mua cuối tháng 6/2019 (sau khi bán Exciter 2009 được 24 triệu), LEAD mua cuối tháng 12/2019 (sau khi bán LEAD 2009 được 9.5 triệu).
Để tránh có người nói mình chém, xạo, mình cho luôn bằng chứng đây.
1/ Grande
View attachment 79698
View attachment 79699
2/ LEAD
View attachment 79704
Yamaha VN cắt bớt cổng USB xe Grande bán ở VN là sao quái vậy nhỉ?
 
Cũng do 1 phần thể trạng của rất nhiều phụ nữa Việt Nam không phù hợp với chiều cao của con Grande. Hồi mình đi mua Grande để ý thấy có mấy em gái đến xem xe, ngồi thử lên thấy cao quá, chống 2 chân còn ko mớm được đầu mũi giầy xuống đất nên phải bỏ ý định mua.
Vợ mình cũng muốn mua Grande nhưng cũng bị tình trạng chân quá ngắn so với chiều cao xe, nên lại phải quay lại với xe LEAD (vừa bán con LEAD đời đầu).
Đi cả 2 xe rồi mới thấy, con LEAD đi trong phố rất mỏi tay do tay lái nặng, gò bó không thoải mái như Grande, dắt qua lại thì nặng nề trong khi con Grande thì rất nhẹ nhàng.
Ngoài ra nếu cùng dùng nhớt hãng như nhau thì sau khi thay nhớt, Grande chạy hơn 1500km máy vẫn không kêu xào xào, trong khi LEAD chỉ chạy được tầm 200km đầu là êm, sau đó tiếng xào xào ngày một tăng.
Theo mình thì LEAD chỉ hơn Grande ở khoản cốp rộng hơn 34/27 lít, đầm xe hơn, chở nhiều người thoải mái hơn do thiết kế yên + tay xách dài hơn Grande.
Grande mình mua cuối tháng 6/2019 (sau khi bán Exciter 2009 được 24 triệu), LEAD mua cuối tháng 12/2019 (sau khi bán LEAD 2009 được 9.5 triệu).
Để tránh có người nói mình chém, xạo, mình cho luôn bằng chứng đây.
1/ Grande
View attachment 79698
View attachment 79699
2/ LEAD
View attachment 79704
Cái yên con Grande có nhiều đường may, rửa xe xong thì ướt nhẹp. Ngồi lên ướt cái đáy quần như són đ* vậy. :beauty::beauty::beauty:
 
Cái yên con Grande có nhiều đường may, rửa xe xong thì ướt nhẹp. Ngồi lên ướt cái đáy quần như són đ* vậy. :beauty::beauty::beauty:
Con NVX nó cũng may tá lả như con Grande này, chưa kể xe mình còn mấy lỗ mèo cào mà rửa xong có bị ướt đít đâu :LOL:
 
Yamaha được cái là ít cắt option như honda, giá cả cũng dễ chịu hơn. Theo quan điểm cá nhân đã sử dụng thì cầm lái sản phẩm của Yamaha vẫn thấy thích hơn của honda, còn chuyện bền bỉ này nọ thì mình thấy là do ý thức, kiến thức giữ gìn thôi. Của bền tại người.
 
Yamaha được cái là ít cắt option như honda, giá cả cũng dễ chịu hơn. Theo quan điểm cá nhân đã sử dụng thì cầm lái sản phẩm của Yamaha vẫn thấy thích hơn của honda, còn chuyện bền bỉ này nọ thì mình thấy là do ý thức, kiến thức giữ gìn thôi. Của bền tại người.
Nhìn con sh mode abs đắt hơn Grande 25 triệu mà thấy nản. Dù nó đẹp thiệt đó mà giá kinh dị khi có abs
 
Đang có thắc mắc là thấy bác review Grande Blue Core Hybrid nói động cơ điện giúp xe tăng tốc tốt hơn. Vậy so với động cơ Blue Core có công nghệ VVA thì động cơ Blue Core Hybrid này thì hiệu quả tăng tốc ra sao nhỉ?
Bản thân đang chạy NVX 125 thấy rằng VVA chỉ được kích hoạt khi xe chạy tốc độ trên 60km/h, bức tốc tăng vọt rõ ràng (nước hậu cải thiện tốt). Còn Hybrid như trong bài review là kích hoạt ngay khi tăng tốc đột ngột.
Rất cần các chuyên gia cho 1 bài so sánh, hoặc đánh giá. Many thanks.
 
Đang có thắc mắc là thấy bác review Grande Blue Core Hybrid nói động cơ điện giúp xe tăng tốc tốt hơn. Vậy so với động cơ Blue Core có công nghệ VVA thì động cơ Blue Core Hybrid này thì hiệu quả tăng tốc ra sao nhỉ?
Bản thân đang chạy NVX 125 thấy rằng VVA chỉ được kích hoạt khi xe chạy tốc độ trên 60km/h, bức tốc tăng vọt rõ ràng (nước hậu cải thiện tốt). Còn Hybrid như trong bài review là kích hoạt ngay khi tăng tốc đột ngột.
Rất cần các chuyên gia cho 1 bài so sánh, hoặc đánh giá. Many thanks.
Hybrid chỉ hỗ trợ tối đa 3s kể từ lúc đứng yên. VVA là đổi gối cam ở tua cao để tăng sức mạnh cho xe khi tua >=6k. 1 cái hỗ trợ depa. 1 cái đâm hậu.
 
Hybrid chỉ hỗ trợ tối đa 3s kể từ lúc đứng yên. VVA là đổi gối cam ở tua cao để tăng sức mạnh cho xe khi tua >=6k. 1 cái hỗ trợ depa. 1 cái đâm hậu.
Sao được nổi 3s Chạy cùng acquy zin khéo được 1s
 
Em tính đi mua cho cu em cái xe máy đi học.
Em chốt con sirius nhưng đang phân vân FI hay không.
Nghe bảo Sirius không FI lành như cục đất.
Các thím tư vấn cho em với
 
Em tính đi mua cho cu em cái xe máy đi học.
Em chốt con sirius nhưng đang phân vân FI hay không.
Nghe bảo Sirius không FI lành như cục đất.
Các thím tư vấn cho em với
Khách quan em thấy về việc tiết kiệm xăng thì FI cũng không chênh nhau mấy
Quan trọng là cách mình đi thôi
Em nghe nói là FI bệnh vặt nhiều
 
Khách quan em thấy về việc tiết kiệm xăng thì FI cũng không chênh nhau mấy
Quan trọng là cách mình đi thôi
Em nghe nói là FI bệnh vặt nhiều
Em nghĩ mắt thấy tai nghe cho thím ấy dễ chọn chứ bây giờ cứ "nghe nói" mệt lắm. Ko có Fi ghét nhất cái kiểu chỉnh xăng chỉnh gió. Thợ ngoài được mấy người giỏi chỉnh chuẩn đâu.
 
Khách quan em thấy về việc tiết kiệm xăng thì FI cũng không chênh nhau mấy
Quan trọng là cách mình đi thôi
Em nghe nói là FI bệnh vặt nhiều
Kiếm 1 con fi bị hư cũng khó như hư bxc vậy. Với điều kiện phải xúc rửa đầu phun định kì thì chả cái fi nào hư cả ( trừ lỗi xuất xưởng)
 
Em tính đi mua cho cu em cái xe máy đi học.
Em chốt con sirius nhưng đang phân vân FI hay không.
Nghe bảo Sirius không FI lành như cục đất.
Các thím tư vấn cho em với
Em đang đi sirius ko fi và anh em đi si fi. Nói tóm lại là con nào cũng lành hết. Ko fi như em đi trung bình 3lít/170km đường hỗn hợp. Còn fi thì 1lít ~70km. Nói chung thích con nào xào con đó. Phụ tùng yamaha giờ trong hãng yamaha town rẻ lắm thím ạ.
 
Em tính đi mua cho cu em cái xe máy đi học.
Em chốt con sirius nhưng đang phân vân FI hay không.
Nghe bảo Sirius không FI lành như cục đất.
Các thím tư vấn cho em với
Công nhận si ko fi lành thật. Lúc đầu để qua đêm khó nổ vậy là em mang ra hãng trình bày, xong 1 bác ra chỉnh xăng gió miễn phí cho em, bây giờ để 1 tháng đề nhẹ là nổ. Chạy bốc như thường, máy đã odo ~80 nghìn km vẫn ngon chưa động chạm gì hết.
 
Em tính đi mua cho cu em cái xe máy đi học.
Em chốt con sirius nhưng đang phân vân FI hay không.
Nghe bảo Sirius không FI lành như cục đất.
Các thím tư vấn cho em với
Theo em lấy cái SI FI mà đi. Trường xe hơn, tiết kiệm xăng mà cũng dễ bảo dưỡng hơn. Dòng này cũng được xuất khẩu sang Thái nên chắc chất lượng cũng ổn.
Bác nào tư vấn Lead cũ thì có lẽ nhầm rồi. Xe mua cho cu em đi học nên xe số là chuẩn bài. Mà Lead cũng chả lành đâu nhất là Lead cũ với tầm giá đấy.
 
Back
Top