Vì sao Toyota có thể tiếp tục là nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất toàn cầu liên tiếp nhiều năm?

Ko bền hơn sao lại dám bảo hành lâu hơn?
Thì ko bền hơn nên phải kéo dài thời gian bảo hành - hậu mãi ra để tăng tính cạnh tranh đấy, bảo hành bên Mỹ Nhật nó khác bảo hành VN. :doubt:

Chứ đã ko bền hơn mà bảo hành ít time -> Hỏng hóc thì lại tốn tiền bảo trì sữa chữa nữa. -> Tính cạnh tranh thấp -> Phải tăng time bảo hành để người ta yên tâm mua
 
Ở Mỹ ra freeway có speed limit, thường là 65-70 dặm/h, không phải như Autobahn bên Đức là cho đạp lút kim nên bên Đức xe Nhât họ không xài vì body mỏng hơn xe Đức nên kéo lên cao là xe bi rung, chao, không đầm.Chứ Mỹ mà không giới han tốc độ thì chắc xe Đức cũng làm trùm bên đây trong dòng xe phổ thông rồi.Cũng là sedan phổ thông bình dân hộp sữa mà thằng VW passat bi thằng Camry đè chết tính theo doanh số bán xe cũng vì passat tuy là xe phổ thông mà cũng mắc cái bệnh overengineering của bon kỹ sư thiết kế ô tô Đức
Xe nặng, chạy đầm thì chi phí sản xuất cao (cả vỏ, cả động cơ rồi các thứ liên quan khác) - vận hành tốn xăng, vậy thôi.

Thằng nào cũng làm đc xe đầm cả, nhưng nó là phân khúc riêng. Như Toy nó có Lexus, Honda có Acura, Nissan có Infiniti,... Xe nặng, đầm và sang.
Còn dòng giá rẻ, xe đô thị người ta chỉ cần đến vậy thôi thì nó cũng chỉ sản xuất đến như vậy. Phù hợp thị hiếu, nhu cầu và túi tiền của từng người. :doubt:

Nó cũng giống như con Honda Vision với CBR1000. Đi làm trong phố thì chỉ cần Vision chứ bỏ cả đống tiền mua CBR1000 để ngắm à? :baffle:

Mấy thằng cứ đi so xe đầm giữa Mec với Altis các thứ là mấy thằng xàm loz, ngáo vcl luôn. :go:
 
Vì xe bình thường của Nhật đi 300.000km vô tư nhé. Nhà có con Mit Lancer 2k3 đây, vẫn đi bình thường dù ít tính năng.

Thì ko bền hơn nên phải kéo dài thời gian bảo hành - hậu mãi ra để tăng tính cạnh tranh đấy, bảo hành bên Mỹ Nhật nó khác bảo hành VN. :doubt:

Chứ đã ko bền hơn mà bảo hành ít time -> Hỏng hóc thì lại tốn tiền bảo trì sữa chữa nữa. -> Tính cạnh tranh thấp -> Phải tăng time bảo hành để người ta yên tâm mua
Vậy tức là xe Hàn , hãng tự tin nên bảo hành dài còn xe nhật ko care tới hậu mãi à @@
 
@Neo.One.Babe : Tôi ko quote bài anh đc (có thể do lỗi). Nhưng nói chung là:

- Tăng thời gian bảo hành tức tăng chi phí (vì thời gian bảo hành càng lâu thì chi phí cho bảo hành càng nhiều) -> Nhà cung cấp thiệt còn người tiêu dùng lợi và sản phẩm có time bảo hành lâu thì mức độ cạnh tranh cao hơn.

- Do xe Hàn kém hơn -> Nên phải tăng time bảo hành để thu hút cạnh tranh (tất nhiên chi phí cho bảo hành cũng bỏ ra nhiều hơn)

- Xe Nhật tất nhiên vẫn care hậu mãi nhưng như những thằng khác thôi, chứ ko để 1 time dài như của Hàn

-> Một mặt nào đó đánh vào tâm lý người tiêu dùng là "hàng tốt sẽ có time hậu mãi cao hơn" (nhưng tất nhiên là chi phí cho hậu mãi tốn kém hơn)
 
@Neo.One.Babe : Tôi ko quote bài anh đc (có thể do lỗi). Nhưng nói chung là:

- Tăng thời gian bảo hành tức tăng chi phí (vì thời gian bảo hành càng lâu thì chi phí cho bảo hành càng nhiều) -> Nhà cung cấp thiệt còn người tiêu dùng lợi và sản phẩm có time bảo hành lâu thì mức độ cạnh tranh cao hơn.

- Do xe Hàn kém hơn -> Nên phải tăng time bảo hành để thu hút cạnh tranh (tất nhiên chi phí cho bảo hành cũng bỏ ra nhiều hơn)

- Xe Nhật tất nhiên vẫn care hậu mãi nhưng như những thằng khác thôi, chứ ko để 1 time dài như của Hàn

-> Một mặt nào đó đánh vào tâm lý người tiêu dùng là "hàng tốt sẽ có time hậu mãi cao hơn" (nhưng tất nhiên là chi phí cho hậu mãi tốn kém hơn)
Công nhận mình là end user, mình thích bảo hành càng lâu càng tốt.
Kiểu phải build đc brand-trust cao lắm thì xe Nhật mới dám bảo hành it 1ma2 user vẫn happy.
Lúc xe Nhật vừa qua thị trường Mỹ cũng phải chơi bài buff hậu mãi :D
 
Back
Top