kiến thức Nissan Kicks và e-Power những điều nên biết

Tôi chưa được lái con Kicks nên cũng ko dám bàn nhiều. Tôi chỉ nghi ngờ vì xe gì toàn ưu điểm ko, bán từ năm 2016 mà doanh số có thấy nổi bật gì đâu. Với lại cái thiết kế này chắc chắn các hãng phải thử qua rồi, mà sao mỗi thằng Nissan xài, có phải cao siêu gì đâu. Mấy thứ bôi đậm anh liệt kê thì các hãng khác cũng có thể có chứ có gì đặc biệt đâu.

Chắc có 2 điểm phải kiểm chứng: 1 là hiệu suất có thực sự ngon hơn bọn hybrid khác ko? 2 là độ ồn, có êm như xe điện ko vì vẫn có cái máy nổ phát điện chạy song song.

Có cái video lái thử này:
Tức là cũng ko phải động cơ xăng luôn chạy 1 rpm ổn định. Muốn chạy nhanh nó cũng phải tăng công suất để sinh đủ điện.
Tôi nhớ là coa đọc GG ở đâu đó, động cơ xăng con Kicks này nó sẽ chạy ở 1 vài mức RPM cố định. Khi chạy công suất cao thì chạy cố định ở 1 mức RPM cao hơn bình thường để bù đủ công suất.
Còn khi chạy bt thì ở mức RPM bình thường.
 
1 chiếc xe rất lạ đời. Chỉ có thể là vậy
851547_488524037927708_498800863_n_488524034594375.png
 
Hôm trước có cái báo giá từ hãng Nít San thì 1 chóa đèn trước con almera cả công cán ~40 củ.
Chỉ 1 cái thôi đấy.
Thế này đi xe Nissan éo dám hỏng cái gì àh :LOL:)) tại thấy dòng Navara với Terra chạy cũng nhiều
 
Thế này đi xe Nissan éo dám hỏng cái gì àh :LOL:)) tại thấy dòng Navara với Terra chạy cũng nhiều
Giá hãng thì thế, không biết giá gara ngoài thì ra sao.
Cơ mà đồ đặc biệt như con kicks này lỡ hư hỏng 1 phát ,ra gara ngoài không có, phải vào hãng mua thì chắc cũng ốm tiền phụ tùng.
 
xe tháng 8 này đồn là ra mắt mà giờ vẫn chưa thông tin gì, hỏi thì mỗi sale nói một kiểu. NPP thế này bảo sao xe lúc nào cũng top from the bottom.
 
Chu trình hay thế mà chả thằng ma nào làm có mỗi thằng nissan bịnh bịnh làm :ops:
Honda nó cũng làm dạng thế thế mà, cái động cơ xăng nó lúc nào cũng chạy ở số 6, xe đi chậm thì nó nối vào máy phát điện rồi dùng động cơ điện để đi, khi xe đi tầm trên 60km/h thì nó lại nối thẳng động cơ xăng vào cầu xe để chạy, động cơ xăng chỉ có 1 cấp số nên bớt dc cái hao phí do hộp số.

Nghe thì có vẻ hợp lý cơ mà con xe phải lắp cả cái động cơ ICE 2.0 rồi vẫn phải thêm cái động cơ điện cũng to tổ bố, pin cũng phải làm to luôn nên chi phí đội lên chả đáng lại lượng xăng tiết kiệm dc :sad:

honda.png
 
Thái dúi vs indo họ test từ lâu rồi bro. Pin sạc đầy, chạy thuần điện + eco thì đi được 3,8km vs viên pin 1,5kwh
hình như anh hiểu sai rồi
Ý là so số lượng tiêu thụ nhiên liệu (XĂNG) của con Kicks với 1 con xe xăng cùng phân khúc. Xem sau khi đi quãng đường 100km thì thằng nào tốn xăng hơn.
Từ đó đưa ra kết luận là thằng nào chuyển đổi năng lượng tốt hơn
 
Thớt Cho hỏi nó giống Hybrid thường hay không?
Nghĩa là hư Pin thì vẫn đổ xăng chạy đc hay phải thay Pin trăm triệu như lời đồn
 
hình như anh hiểu sai rồi
Ý là so số lượng tiêu thụ nhiên liệu (XĂNG) của con Kicks với 1 con xe xăng cùng phân khúc. Xem sau khi đi quãng đường 100km thì thằng nào tốn xăng hơn.
Từ đó đưa ra kết luận là thằng nào chuyển đổi năng lượng tốt hơn
Thì bên Thái vs Indo ngta làm rồi mà bro, đổ bằng đấy xăng chạy xem con nào xa hơn thôi, nguyên viên pin của Nissan sau khi hết xăng đã hơn 3,8km rồi
 
Thì bên Thái vs Indo ngta làm rồi mà bro, đổ bằng đấy xăng chạy xem con nào xa hơn thôi, nguyên viên pin của Nissan sau khi hết xăng đã hơn 3,8km rồi
cho xin link hoặc kết quả tham khảo đi bro. Tui không biết tìm video tiếng thái
G1uz9HC.png
 
Honda nó cũng làm dạng thế thế mà, cái động cơ xăng nó lúc nào cũng chạy ở số 6, xe đi chậm thì nó nối vào máy phát điện rồi dùng động cơ điện để đi, khi xe đi tầm trên 60km/h thì nó lại nối thẳng động cơ xăng vào cầu xe để chạy, động cơ xăng chỉ có 1 cấp số nên bớt dc cái hao phí do hộp số.

Nghe thì có vẻ hợp lý cơ mà con xe phải lắp cả cái động cơ ICE 2.0 rồi vẫn phải thêm cái động cơ điện cũng to tổ bố, pin cũng phải làm to luôn nên chi phí đội lên chả đáng lại lượng xăng tiết kiệm dc :sad:

honda.png
Vậy thì con kicks chỉ đơn giản là xóa cái đoạn nối trực tiếp động cơ xăng vào cầu xe thôi. Bỏ đi hằm bà lằng các thứ cơ cấu truyền động, hộp số, bộ ly hợp...
Sao tui khoái con kicks này ghê luôn =]]
 
Vậy thì con kicks chỉ đơn giản là xóa cái đoạn nối trực tiếp động cơ xăng vào cầu xe thôi. Bỏ đi hằm bà lằng các thứ cơ cấu truyền động, hộp số, bộ ly hợp...
Sao tui khoái con kicks này ghê luôn =]]
Ko phải tự nhiên mà hòn đá nó vẫn giữ lại cái truyền động từ ice ra, động cơ điện càng đi tốc độ cao thì hiệu suất lại càng giảm, thế nên ko phải chạy 100% điện là tốt hơn nửa nạc nửa mỡ như honda đâu
 
Tổng hợp ý kiến các bác thì con này sẽ vận hành mượt tiệm cận xe điện, có bằng hay k thì em k biết do k biết động cơ điện con này có mạnh k. Xăng thì sẽ ổn định ở mức 5 6l chứ k chênh nhiều như sự phụ thuộc vào người lái cũng như điều kiện vận hành của xe xăng bình thường. Độ êm ồn thì ngon hơn so với xe xăng do không phải đổi vòng tua nhiều, nhưng k êm bằng xe điện do vẫn có độ rung và ù của động cơ xăng. Còn em thắc mắc là bảo dưỡng, sữa chữa cái phần pin có rẻ hơn bảo dưỡng sữa chữa mấy phần hộp số hay ly hợp bị lược bớt so với xe xăng k? Và con này hình như vẫn phải thay nhớt định kỳ nhỉ?
 
chung cái hay nhất của con này là pin nhỏ, ngon chạy 10 năm thay cũng k bị đắt như bọn pin to
hợp vn khi trạm sạc ít, đổ xăng là chạy
ae nào mua con này chỉ cần lo thay dầu bảo dưỡng động cơ máy phát với hao mòn, dàn điện k cần care nhiều
bán ở vn dưới 800 thì cũng hot đấy :big_smile:
 
chung cái hay nhất của con này là pin nhỏ, ngon chạy 10 năm thay cũng k bị đắt như bọn pin to
hợp vn khi trạm sạc ít, đổ xăng là chạy
ae nào mua con này chỉ cần lo thay dầu bảo dưỡng động cơ máy phát với hao mòn, dàn điện k cần care nhiều
bán ở vn dưới 800 thì cũng hot đấy :big_smile:
Pin con này chỉ dùng khi cần thêm điện lúc tăng tốc thôi. Nên 1 phần nào đó sẽ bền hơn.
 
Tổng hợp ý kiến các bác thì con này sẽ vận hành mượt tiệm cận xe điện, có bằng hay k thì em k biết do k biết động cơ điện con này có mạnh k. Xăng thì sẽ ổn định ở mức 5 6l chứ k chênh nhiều như sự phụ thuộc vào người lái cũng như điều kiện vận hành của xe xăng bình thường. Độ êm ồn thì ngon hơn so với xe xăng do không phải đổi vòng tua nhiều, nhưng k êm bằng xe điện do vẫn có độ rung và ù của động cơ xăng. Còn em thắc mắc là bảo dưỡng, sữa chữa cái phần pin có rẻ hơn bảo dưỡng sữa chữa mấy phần hộp số hay ly hợp bị lược bớt so với xe xăng k? Và con này hình như vẫn phải thay nhớt định kỳ nhỉ?
Bảo dưỡng y chang xe xăng.
Thêm chi phí thế pin sau này.
 
Back
Top