1. tôi đã bảo là doanh số không liên quan tới công nghệ, thì việc gì tôi phải tiếp tục theo đuổi cái câu chuyện về doanh số, sao lại gọi là lảng tránh? mà anh thích bảo tôi lảng tránh cũng được, đơn giản là bán được nhiều không phải luôn luôn là vì công nghệ ưu việt hơn.
2. anh bảo công nghệ ngon thì doanh số phải khả quan, khoan hãy bàn về logic của cái khẳng định này, thì việc doanh số của một thị trường bất kỳ cũng phản ánh cái chuyện ấy chứ còn sao nữa, anh không thích lấy của Nhật mà cứ đòi lấy của Mỹ thì không phải là cherry pick?
3. anh mới cần coi lại logic, công nghệ ngon nhưng quá đắt, ra đời quá muộn thì doanh số cũng không thể khả quan, anh bỏ qua tất cả những yếu tố thị trường để đánh giá thuần về công nghệ mới là logic lởm khởm...
4. xe điện với xe xăng không phải là hai công nghệ khác nhau à? tại sao không được so sánh?
5. cái sơ đồ của anh chỉ là trên giấy, nó không hề phản ánh thực tế, thể hiện rõ ràng ở cái việc anh lờ hoàn hoàn sự khác biệt về sức mạnh motor lẫn công nghệ pin để đánh đồng motor/pin thằng nissan dùng cũng giống như của toyota trong khi nó ưu việt hơn hẳn (motor mạnh gấp 3-4 lần, pin phải là Lithium so với có thể dùng NiMH)
6. ở trên anh đòi lấy thị trường thế giới ra để so sánh doanh số, tới đây anh lại chỉ lấy thị trường VN ra để xét thực tế à? tôi cũng không cần anh công nhận tôi đúng vì anh cuối cùng cũng lái qua cái bài doanh số thôi
7. cái đấy nó gọi là educated guess, tôi đang chạy một con công nghệ tương đương thì tôi có đủ khả năng dự đoán, bản thân anh cũng đã chạy thử nó đâu, có khi còn chưa chạy thử con xe điện nào, té ra ý kiến khẳng định nó không ngon cũng chỉ từ lỗ mồm anh ra thôi à