Hành trình giảm cân Lowcarb 60 ngày

yakoserb

Senior Member
Sau một khoảng thời gian Join Date voz lâu dài từ old voz đã nhận đc nhiều kiến thức và sự hỗ trợ của các vozer khác nhau tuy nhiên cảm thấy bao năm chưa cống hiến được gì cho voz :cry: thế nên mạo mụi viết bài này vừa cống hiến cho vozer "béo như mình" hay là một bài post "cố gắng giảm cân nhưng vô vọng" trong tương lai:burn_joss_stick:
Góc kể lể: Sau một quảng thời gian dài ăn chơi ko biết yêu thương bản thân bỗng hôm nay chợt nhận ra nay đã 95 kg trong khi chỉ cao 1m72 (có thể 1m71 tùy vào bác sĩ :beat_brick: ) , nguyên nhân cuộc sống chay ì với xã hội và lười vận động. Vào 5 năm trước bản thân cũng đạt cân nặng 97 tuy nhiên lúc đó dựa trên sự hỗ trợ của các bác trên Webthehinh nên đã thành công giảm xuống 67kg với Lowcarb trong 4-5 tháng, lúc đó cũng mù mờ không biết niềm tin vào đâu cuối cùng chọn Lowcarb cuối cùng đã thành công trong quá khứ, đến gần đây chợt nhận ra cơ thể ngày càng yếu ớt đồng thời dẫn chứng là trong 2 tuần liền kề trước đó đi bơi tuần đầu sau khi bơi về bị viêm lòng bàn chân, lần bơi tuần thứ 2 bị trật khớp tới hôm nay vẫn còn đau:too_sad: thế là chợt nhận ra rằng cơ thể bản thân đang dần không chịu đựng nỗi sức gì của lực hút trái đất với công thức là F = mg:byebye:
Nguyên nhân chọn Lowcarb:
  • Thứ nhất vì đã từng thành công với nó
  • Thứ hai vì đơn giản thực hiện hơn quá trình vừa giảm cân vừa tăng cơ (tập Gym, thể dục, thể thao)
  • Thứ ba làm giảm khả năng nghiện đường và đồng thời giảm lượng muối thừa thải của cơ thể, trong cuộc sống hằng ngày luôn ăn đường nên dẫn tới tình trạng nghiện đường (đường hóa học, đường nhân tạo) và tác hại của đường các bác có thể tra google ra hằng hà sa số, đồng thời đường là kẻ thù số 1 của mụn :angry:
Động lực để thực hiện: Yêu bản thân hợn, để có một cơ thể khỏe mạnh và sức khỏe
Special: đầu tháng 6 phải đi ăn đám cưới chị thằng bạn "Thân" thế nên đi ăn cướp người ta cg phải sao sao cho đc chứ vác cái lu mà chạy nhục chết :bad_smelly:
Mục tiêu:
  • Giảm xuống mốc 70kg hoặc nhiều nhất có thể
  • Cải thiện sức khỏe đặc biệt sắp tới vaxin Covid sắp phổ biến nếu có bệnh lý nền có thể gây nguy cơ tử vong
Và sau đây là vài thông tin cơ bản về Lowcarb
  • Đồng thời khi giảm xuống cân nặng mong muốn sẽ đi tập gym rèn luyện sức khỏe hoặc một số môn thể thao để duy trì thể chất và cân nặng, không nên quá phụ thuộc vào low carb
  • Low carb không phải thần thánh có thể giảm cân và đồng thời giảm cơ, theo kiến thức của 1 số Gymer đặc biệt nổi trội là "Old Duy Nguyễn" 2014 :mad: thì không nên low carb quá 6 tháng vì sẽ khiến cơ thể thiếu nhiều chất, và chất nổi trội nhất ở đây là B12 có thể gây rụng tóc
Một vài thông tin cơ bản
*Thể trạng hiện tại vừa khám sức khỏe tháng 3 ngày để thi bằng B2 theo thông tin cơ bản của bác sĩ thì ko gặp vấn đề gì ngoài 2 vấn đề "thừa cân" và nhịp tim hơi cao:censored:
*Độ tuổi 23-27 thanh niên trai "chán" khỏe mạnh còn chính xác thì các bác tự đoán:mad:
*Cân nặng hiện tại 85kg, cân nặng chuẩn theo lời bác sĩ dưới 70 là tốt nhất hoặc trên 70 nếu có thể dục thể thao
*Công việc làm máy tính mình nhẹ nhàng ko đòi hỏi sức lao động cao hoặc có thể nói vẫn "ăn bám bố mẹ" :boss:
Lưu ý: đây là chỉ đựa trên cá nhân không có chuyên môn của Bác Sĩ chỉ là tài liệu có thể tham khảo và không có giá trị y học, Threat có thể đóng bất cứ lúc nào nếu chủ Threat ko đủ động lực để tiếp tục :whistle: và thớt ko có nhu cầu thu mua gạch đá nhé các bác:adore:
Sau đây mình xin post hành trình mỗi ngày của mình trong đến đầu tháng 6, đầu tiên do mình đã bắt đầu 2 ngày rồi nên thứ ngày hôm nay tức 3/4 mình mới lập thớt nên sẽ update hình ảnh hàng ngày cho các bác từ hôm nay, với lại mình muốn đẩy nhanh nên sẽ cố gắng ăn ít Carb nhất có thể để cơ thể vô trạng thái thiêu thụ hết carb hiện có và đổi sang quá trình chuyển hóa mỡ thành năng lượng:
- Ngày 1/4 Sáng bò xào bông cải xanh, trưa bò xào với bông cải trắng, tối 1 quả trứng và 1 quả lê chấm muối =(( thèm muối quá không nhịn nổi
Cơ thể bình thường không có gì thay đổi ngoài thèm ăn ít
- Ngày 2/4 Sáng mực xào dưa leo, chiều mực xào 1 ít + 2 quả trứng gà khấu đều với tiêu, tối 1 viên dầu cá 2 quả chuối, 1 quả táo vẫn chấm muối :cry: cuối cùng là 2 quả trứng khoáy tiếp
Cơ thể bình thường, vẫn thèm ăn ít tuy nhiên tới đêm lại cực kỳ thèm đường, cả người bứt rứt khó chịu nên dẫn đến mất ngủ, thế giờ này mới vẫn online voz và có quyết định lập thớt để có tiếp thêm động lực từ các bác
  • Ngày 3/4 sáng 200gr gà + 2 miếng đậu hủ chiều 100gr gà + 2 quả trứng, tối khô cá chỉ vàng 150gr vẫn 85kg
  • Ngày 14/4 e mới thi B2 bữa giờ nên không có thời gian update bữa giờ từ mai update 3 ngày 1 lần nha. Cân nặng hiện tại 92kg
 

Attachments

  • IMG_20210403_112305.jpg
    IMG_20210403_112305.jpg
    131.9 KB · Views: 216
  • IMG_20210403_105303.jpg
    IMG_20210403_105303.jpg
    201.4 KB · Views: 216
Last edited:

SpongeBob

Senior Member
. Ủng hộ thớt. Mai mình cũng sẽ ăn theo thớt vì dạo này any cũng đang chê hơi béo r
 
Mình nghĩ chế độ ăn của thớt sẽ giảm cân chậm và mất nước nếu ko kết hợp có tập luyện gì. 60 ngày thì gần như chỉ giảm nước, rồi sec tăng vụt lại nếu ăn bth.
Có lẽ thớt nên chuyển qua ăn Keto nạp mỡ đốt mỡ (nếu thớt ăn đc mỡ) sẽ giảm vùn vụt
:p
 

qvuxl13

Senior Member
Mình từng giảm low card và cảm thấy phương pháp này thời gian đầu giảm ổn tuy nhiên cơ thể sẽ rất khó chịu.
Giảm cân là 1 quá trình lâu dài, tùy theo cơ địa mà có phương pháp phù hợp, có phương pháp không.
VD như mình giảm cân low card theo không nổi vì không có sức đi làm. Tuy nhiên mình chuyển qua phương pháp ăn 8 tiếng, nhịn 16 tiếng thì ok hơn, kết hợp với vận động nhẹ thì 3 tháng mình giảm được 3kg, 6 tháng 5kg. Vẫn ăn được 1/2 chén cơm trắng buổi trưa và tối. Thỉnh thoảng chuyển qua gạo lức buổi tối. Cơ thể không bị mệt mỏi như low card.
 

hiepnongdan

Senior Member
giảm cân thì nên nhớ 2 điều: đó là phải thay đổi cơ chế chuyển hóa trong cơ thể, kcal in nhỏ hơn out. Ăn đầy đủ chất, tinh bột lấy từ khoai ngũ côc gạo lứt yến mạch, thịt thì xài loại xíu mỡ thui, cá thì chơi cá biển
 

alucard209

Senior Member
ăn gì ăn mà cái chính vẫn kcal hấp thụ thấp hơn kcal tiêu hao, low carb cũng là một pp giảm kcal hấp thụ, cơ mà thấy cái chế độ lc nó cứ sai sai, ko cân bằng về dinh dưỡng :rolleyes::rolleyes:
 

Maxsetting

Member
1m59 62kg
Khó giảm quá vì người nhỏ con nên ăn chút là mập liền :(

Gửi từ Samsung SM-G973F bằng vozFApp
 

mhh8792

Senior Member
Bớt ăn đêm, chiều làm chén cơm nhỏ thì giảm thôi. Tôi vừa giảm hơn 4 ký
 

Thích gáy

Senior Member
giảm cân thì low fat tốt hơn, vẫn nạp carb nhưng nên chọn thực phẩm carb chậm giúp no lâu không có cảm giác đói
thấy thực đơn của fenc toàn chiên với xào thì giảm cân thế méo nào được
Trứng thì ăn lòng trắng thôi bỏ lòng đỏ, buổi tối hạn chế ăn mặn
khó ngủ thì mua viên magie uống buổi tối sẽ dễ ngủ hơn
 

yakoserb

Senior Member
Mình m67 70kg cực kì khó giảm cân chắc khi nào phải thử theo cách này
đúng rồi bác càng nhẹ thì low carb càng khó nha
Mình nghĩ chế độ ăn của thớt sẽ giảm cân chậm và mất nước nếu ko kết hợp có tập luyện gì. 60 ngày thì gần như chỉ giảm nước, rồi sec tăng vụt lại nếu ăn bth.
Có lẽ thớt nên chuyển qua ăn Keto nạp mỡ đốt mỡ (nếu thớt ăn đc mỡ) sẽ giảm vùn vụt
:p
mình cg có nghiên cứu keto, cơ bản low carb và keto cg không khác nhau cùng cắt carbohydrate để đốt mỡ tuy nhiên low carb thì thiên về protein còn keto thì ăn fat thì phải cái này không chắc nha mới nghiên cứu lông da thôi :D thấy lowcarb ăn ngon hơn nên chọn thôi bác
Mình từng giảm low card và cảm thấy phương pháp này thời gian đầu giảm ổn tuy nhiên cơ thể sẽ rất khó chịu.
Giảm cân là 1 quá trình lâu dài, tùy theo cơ địa mà có phương pháp phù hợp, có phương pháp không.
VD như mình giảm cân low card theo không nổi vì không có sức đi làm. Tuy nhiên mình chuyển qua phương pháp ăn 8 tiếng, nhịn 16 tiếng thì ok hơn, kết hợp với vận động nhẹ thì 3 tháng mình giảm được 3kg, 6 tháng 5kg. Vẫn ăn được 1/2 chén cơm trắng buổi trưa và tối. Thỉnh thoảng chuyển qua gạo lức buổi tối. Cơ thể không bị mệt mỏi như low card.

cái này chắc cơ địa, với lại low carb nó giảm carbohydrate thứ chiếm calo nhiều nhất trong cơ thể nên mới cắt cân nhiều nhất đó bác, nếu bác nhẹ cần theo low carb thì rất khó :amazed:
giảm cân thì nên nhớ 2 điều: đó là phải thay đổi cơ chế chuyển hóa trong cơ thể, kcal in nhỏ hơn out. Ăn đầy đủ chất, tinh bột lấy từ khoai ngũ côc gạo lứt yến mạch, thịt thì xài loại xíu mỡ thui, cá thì chơi cá biển
em hiểu mà bác nguyên tắt "in nhỏ out" mà low carb thì ăn thịt 1 ngày khó qua 2000kcal lắm vì nó rất nhiều, trong khi carbohydrate nó ra năng lượng kcal rất cao ăn 1 chén cơm nhỏ cg rơi tầm 200kcal mất rồi, còn cá em ăn cá nào không gây thừa axit uric vì nó gây gout cg ghê lắm :love:
ăn gì ăn mà cái chính vẫn kcal hấp thụ thấp hơn kcal tiêu hao, low carb cũng là một pp giảm kcal hấp thụ, cơ mà thấy cái chế độ lc nó cứ sai sai, ko cân bằng về dinh dưỡng :rolleyes::rolleyes:
đúng là không cân bằng mà bác thế nên em mới theo ngắn hạn (6 tháng tối đa) khi nào xong thì phải bù đấp, đồng thời rèn luyện sức khỏe, lowcarb chỉ là biện pháp tức thời không có giá trị dinh dưỡng lâu dài mà :bad_smelly:
Xem được 2 tuần ko :))
đc nhé :beat_plaster:
giảm cân thì low fat tốt hơn, vẫn nạp carb nhưng nên chọn thực phẩm carb chậm giúp no lâu không có cảm giác đói
thấy thực đơn của fenc toàn chiên với xào thì giảm cân thế méo nào được
Trứng thì ăn lòng trắng thôi bỏ lòng đỏ, buổi tối hạn chế ăn mặn
khó ngủ thì mua viên magie uống buổi tối sẽ dễ ngủ hơn
em đang cắt carb mấy ngầy đầu bác do cơ thể chưa quen nên còn thèm nên em cố gắng giảm chế độ ăn vào mấy ngày sau nha bác :confident: còn thuốc maggie thì e không rõ để nghiên cứu thử:big_smile:
 
đúng rồi bác càng nhẹ thì low carb càng khó nha

mình cg có nghiên cứu keto, cơ bản low carb và keto cg không khác nhau cùng cắt carbohydrate để đốt mỡ tuy nhiên low carb thì thiên về protein còn keto thì ăn fat thì phải cái này không chắc nha mới nghiên cứu lông da thôi :D thấy lowcarb ăn ngon hơn nên chọn thôi bác


cái này chắc cơ địa, với lại low carb nó giảm carbohydrate thứ chiếm calo nhiều nhất trong cơ thể nên mới cắt cân nhiều nhất đó bác, nếu bác nhẹ cần theo low carb thì rất khó :amazed:

em hiểu mà bác nguyên tắt "in nhỏ out" mà low carb thì ăn thịt 1 ngày khó qua 2000kcal lắm vì nó rất nhiều, trong khi carbohydrate nó ra năng lượng kcal rất cao ăn 1 chén cơm nhỏ cg rơi tầm 200kcal mất rồi, còn cá em ăn cá nào không gây thừa axit uric vì nó gây gout cg ghê lắm :love:

đúng là không cân bằng mà bác thế nên em mới theo ngắn hạn (6 tháng tối đa) khi nào xong thì phải bù đấp, đồng thời rèn luyện sức khỏe, lowcarb chỉ là biện pháp tức thời không có giá trị dinh dưỡng lâu dài mà :bad_smelly:

đc nhé :beat_plaster:

em đang cắt carb mấy ngầy đầu bác do cơ thể chưa quen nên còn thèm nên em cố gắng giảm chế độ ăn vào mấy ngày sau nha bác :confident: còn thuốc maggie thì e không rõ để nghiên cứu thử:big_smile:

Lowcarb vs Keto nhìn có vẻ giống nhưng cơ chế lại khác.

Lowcarb là hạn chế carb, cắt hoàn toàn fat, nhưng vẫn dùng carb và protein làm nguồn năng lượng hoạt động, lượng fat trong cơ thể vẫn thế chỉ chuyển hóa từ từ. Lowcarb rất dễ bị đói, thèm ăn và dễ vi phạm ăn dầu mỡ, chưa kể đói mà ăn đạm protein nhiều cũng lại tích thêm mỡ.

Còn Keto là hầu như cắt hoàn toàn carb, ăn protein và mỡ, đồ chiên xào ăn vô tư để cơ thể chuyển sang đốt cháy fat làm nguồn năng lượng hoạt động cho cơ thể. Keto thì có thể ăn no do lượng fat nạp vào đủ để mình k bị đói. Hơn nữa, quá trình đốt cháy diễn ra nhanh hơn

Trc mình giảm 10kg trong 5 tháng do ăn lowcarb, nhưng mình chạy bộ và gym rất nhiều. Giờ mình ăn bth vẫn ko tăng cân, mình đang ăn nhiều hơn mức bth để tăng cơ thêm thôi.

Bạn mình cũng lowcarb nhưng ko hoạt động gì, kết quả sau 1 tháng nó cũng giảm đc 4kg (thực ra chủ yếu là do mất nước do đói), tháng sau chỉ giảm đc 1 kg, xong cứ phạm dầu mỡ vs đói ăn nên đứng hẳn ko giảm được nữa. Nó ăn lại bình thường thì cân tăng vọt trở lại.

Bonus quả ảnh giảm 11 cân của mình, sau tăng lại 3 cân:
 

vitrans

Senior Member
Lowcarb vs Keto nhìn có vẻ giống nhưng cơ chế lại khác.

Lowcarb là hạn chế carb, cắt hoàn toàn fat, nhưng vẫn dùng carb và protein làm nguồn năng lượng hoạt động, lượng fat trong cơ thể vẫn thế chỉ chuyển hóa từ từ. Lowcarb rất dễ bị đói, thèm ăn và dễ vi phạm ăn dầu mỡ, chưa kể đói mà ăn đạm protein nhiều cũng lại tích thêm mỡ.

Còn Keto là hầu như cắt hoàn toàn carb, ăn protein và mỡ, đồ chiên xào ăn vô tư để cơ thể chuyển sang đốt cháy fat làm nguồn năng lượng hoạt động cho cơ thể. Keto thì có thể ăn no do lượng fat nạp vào đủ để mình k bị đói. Hơn nữa, quá trình đốt cháy diễn ra nhanh hơn

Trc mình giảm 10kg trong 5 tháng do ăn lowcarb, nhưng mình chạy bộ và gym rất nhiều. Giờ mình ăn bth vẫn ko tăng cân, mình đang ăn nhiều hơn mức bth để tăng cơ thêm thôi.

Bạn mình cũng lowcarb nhưng ko hoạt động gì, kết quả sau 1 tháng nó cũng giảm đc 4kg (thực ra chủ yếu là do mất nước do đói), tháng sau chỉ giảm đc 1 kg, xong cứ phạm dầu mỡ vs đói ăn nên đứng hẳn ko giảm được nữa. Nó ăn lại bình thường thì cân tăng vọt trở lại.

Bonus quả ảnh giảm 11 cân của mình, sau tăng lại 3 cân:
dm, kiến thức như rồng thế này mà còn hỏi t ăn đậu phộng dc ko
 
dm, kiến thức như rồng thế này mà còn hỏi t ăn đậu phộng dc ko

Vãi nồi đang nói giảm cân mà fen, tại từng giảm cân rồi nên biết, chứ có tăng cơ thành ông thần lần nào đâu mà biết nên hỏi là đúng rồi chứ :rolleyes:
 
Low carb giảm cân là thật, nguyên nhân chỉ vì ăn thịt thì sẽ chậm đói nên ăn ít hơn thôi. Vấn đề là đường ruột rất nhanh xấu đi, xưa mình bị trĩ chính vì ăn thịt nhiều. Và cái quan trọng là giảm cân xong mấy ông ăn thả phanh, xong nó lên lại, bằng thừa :)))
 

WENBIE

Member
Hồi t ăn lowcarb thì đớp thịt cá đến khi no thì thôi, chả bao h phải nhịn đói
 
Top