thảo luận Mới! Cả tay ga và xe số của Yamaha đều lọt vào top xe tiết kiệm xăng nhất VN!

Bác ơi cho mình hỏi chút xe ga mà roda xong đi bảo dưỡng nv tháo nồi ra lau xong phần phía sau kêu kít kít giống như tiếng kêu lúc phanh còn mới của xe mới thì có phải tại nv kỹ thuật ko hay là bụi lọt vào đâu đó rồi ạ? Bên topic bắt bệnh xe 2 bánh mình có post nhưng vừa đọc đc bài của bác có kinh nghiệm tự bảo dưỡng thì mình hỏi. Nếu bác biết thì tốt quá. Mình k hiểu về xe máy lắm, ở chung cư cũng k có chỗ để tháo lắp hý hoáy :too_sad:
tình trạng như bác tả có phải chỉ xuất hiện khi xe vừa chớm lăn bánh, tiếng kêu "két két" rồi sau đó êm luôn, chỉ khi nào nhả hết tay ga, xe dừng lại hẳn đến khi bắt đầu lăn bánh sẽ lại có tiếng kêu này???
Nếu tiếng két két liên tục thì khả năng cao KTV đã tháo lắp thiếu long đền chêm ở puly nên tiếng kêu sẽ liên tục trong quá trình chạy xe chứ ko chỉ kêu lúc xe mới chớm lăn bánh.
Tiếng kêu chỉ xảy ra khi xe chớm lăn bánh thường là do bố 3 càng bên trong xe cạ vào mặt chuông bên trong, thường thì chỉ có những xe đi lâu ngày đi làm lại nồi chỗ dán nồi làm loại bố cước có kim loại pha chung với amiang để dán bố thì tình trạng này sẽ bị. Ngoài ra thì bố 3 càng bên trong bị cháy, chai cứng bề mặt cũng dẫn đến tình trạng này vì đây là tiếng sinh ra do kim loại (trong bố cước) cạ với kim loại (chuông nồi) hoặc bố chai cứng (có thể bố zin nhưng chạy hay leo dốc đứng nên cháy bố) cạ với chuông kim loại. Xe bạn nếu mua mới hoàn toàn và vừa mới xong rodai (2000 km đầu) thì khả năng rất thấp là bị bố 3 càng bị chai, nếu ko phải do KTV lắp thiếu long đền thì chịu khó mang ra cho họ dùng giấy nhám hoặc bàn chải sắt đánh vệ sinh lại bề mặt bố 3 càng là xong.
 
tình trạng như bác tả có phải chỉ xuất hiện khi xe vừa chớm lăn bánh, tiếng kêu "két két" rồi sau đó êm luôn, chỉ khi nào nhả hết tay ga, xe dừng lại hẳn đến khi bắt đầu lăn bánh sẽ lại có tiếng kêu này???
Nếu tiếng két két liên tục thì khả năng cao KTV đã tháo lắp thiếu long đền chêm ở puly nên tiếng kêu sẽ liên tục trong quá trình chạy xe chứ ko chỉ kêu lúc xe mới chớm lăn bánh.
Tiếng kêu chỉ xảy ra khi xe chớm lăn bánh thường là do bố 3 càng bên trong xe cạ vào mặt chuông bên trong, thường thì chỉ có những xe đi lâu ngày đi làm lại nồi chỗ dán nồi làm loại bố cước có kim loại pha chung với amiang để dán bố thì tình trạng này sẽ bị. Ngoài ra thì bố 3 càng bên trong bị cháy, chai cứng bề mặt cũng dẫn đến tình trạng này vì đây là tiếng sinh ra do kim loại (trong bố cước) cạ với kim loại (chuông nồi) hoặc bố chai cứng (có thể bố zin nhưng chạy hay leo dốc đứng nên cháy bố) cạ với chuông kim loại. Xe bạn nếu mua mới hoàn toàn và vừa mới xong rodai (2000 km đầu) thì khả năng rất thấp là bị bố 3 càng bị chai, nếu ko phải do KTV lắp thiếu long đền thì chịu khó mang ra cho họ dùng giấy nhám hoặc bàn chải sắt đánh vệ sinh lại bề mặt bố 3 càng là xong.

Xe của mình thì bắt đầu đi tầm vài phút là bắt đầu bị, xong có thể ngừng 1 lúc 5-10p rồi lại bị kêu tầm 5p, tức là thỉnh thoảng bị 1 lúc rồi hết, rồi lại bị nên rất khó chịu bác ạ :( . đặc biệt là nếu chở thêm người phía sau thì thấy tiếng kít kít đó nhiều hơn, đi 1 mình thì ít bị hơn.

Post bên kia mình có mô tả lúc họ xịt rp7,đây mình quote lại. Họ xịt vào 2 đầu của giảm xóc + quanh phần phanh thì phải (chỗ giữa bánh)

Xe mình yamaha freego mua đc 6 tháng. đi 2000km. Trước đó đi ngon lành, hài lòng.

Từ lần bảo dưỡng phiếu bh số 2ở town thấy thợ có tháo ra lau chùi khu vực màu đỏ trong hình. Hình như gọi là nồi xe thì phải mình cũng ko rõ lắm, với lúc bảo dưỡng thì mình ngồi ở phía hơi khuất nên k nhìn đc hết.

Sau đó về đi 1 hôm thì mình thấy có tiếng kít kít rất khó chịu ở phía bánh sau, nghe hơi giống tiếng kít của phanh trước lúc mới mua xe nhưng lúc mới mua thì đi đến 500km là hết.

Mang qua town lại, 1 nv ở đó lấy đi thử bảo anh ko nghe thấy tiếng gì :ops: sau đó bảo có thể do bụi và có xịt RP7 vào những vị trí khoanh màu xanh trên hình thì mình thấy có hết 1 thời gian khoảng 1-2 tuần. Đến giờ lại bị lại. Trước đó mình đi từ 500km kể từ sau khi hết kít phanh trước cho đến trc ngày bảo dưỡng 2000km ko hề có tiếng đó. Mong bác nào phán bệnh giúp và mình có nên mang ra town nữa ko? Và phương pháp xử lý bắt bệnh như nào ạ? Có phải là nên rửa xe rồi xịt rp7 kiểm tra tiếp không? Nếu cứ xịt rp7 hết nhưng sau 1 tuần lại bị thì nên làm như nào?

Xe mình đi cũng k nhiều 1 tuần đi 2-3 ngày tầm 80-100km tổng cộng. Đường Hà Nội. Xe thì cũng có bụi nhưng nếu cứ đi đường bụi mà kêu như thế thì là có vấn đề về thiết kế hoặc là kỹ thuật phán láo.

20206ce2d69e-775b-46bb-a58c-a0a569472157.png
 
Xe của mình thì bắt đầu đi tầm vài phút là bắt đầu bị, xong có thể ngừng 1 lúc 5-10p rồi lại bị kêu tầm 5p, tức là thỉnh thoảng bị 1 lúc rồi hết, rồi lại bị nên rất khó chịu bác ạ :( . đặc biệt là nếu chở thêm người phía sau thì thấy tiếng kít kít đó nhiều hơn, đi 1 mình thì ít bị hơn.

Post bên kia mình có mô tả lúc họ xịt rp7,đây mình quote lại. Họ xịt vào 2 đầu của giảm xóc + quanh phần phanh thì phải (chỗ giữa bánh)
xe bạn mới thế này khó có khả năng là cụm nồi. Giờ bạn dùng RP7 xịt thử vào 2 đầu phuộc, phần ty phuộc theo dõi tiếp xem có hết hoặc cải thiện hẳn ko? như bạn mô tả khi đi 2 người thì tiếng kêu rõ ràng hơn + trước đó có xịt RP7 vào vị trí 2 đầu phuộc thì có cải thiện tình hình --> khả năng cây phuộc lúc gắn có thể bị gắn sai nên khi đi 1 người thi thoảng có tiếng két két, đi 2 người sẽ nghe rõ hơn. Bạn có thể ra đúng tiệm đã làm, đi cùng KTV để chỉ cho họ tình trạng hiện tại của xe là tốt nhất.
 
Biết là mấy bác fan honda sẽ lấy doanh số ra đè, không tin cái này cơ mà nhà có con Grande tiết kiệm cực kỳ. Thậm chí con NVX 155đã gần 40 ngàn km nhưng vẫn đạt 53km/l đường sài gòn ít kẹt xe. Máy BC của Yamaha quá ngon.
 
Confirm Sirius Fi 63Km/lít xăng nhé các bác :boss: Em có ghi mốc odo,đổ xăng các kiểu. Sau 20 lần đổ xăng thì kết quả trung bình 62Km/lít chạy đường hỗn hợp :beauty:
 
Mình đang lăn tăng giữa grande hybrid vs lead, giá grande hơn lead cỡ 10tr (mua online), mà ngoại hình lead 2019 xấu hơn đời trước nên đang phân vân, riêng ngoại hình con grande hybrid mình ko thik như đời trước nên cũng ko mún mua @@
 
Mấy thím cho mình hỏi hôm trước mình có chạy liên tục tầm 5 tiếng từ SG lên Tây Ninh rồi về lại SG , trước khi đi thì bình thường , ko sao cả. Khi mà về đến SG thì thấy mỗi lần rịn ga lên là đầu xe nó rung bần bật :beat_brick: . Mấy thím biết bệnh gì ko , có cần phải đi check ko hay để từ từ nó hết:( . Xe mình là nouvo sx
 
Mình đang lăn tăng giữa grande hybrid vs lead, giá grande hơn lead cỡ 10tr (mua online), mà ngoại hình lead 2019 xấu hơn đời trước nên đang phân vân, riêng ngoại hình con grande hybrid mình ko thik như đời trước nên cũng ko mún mua @@
Grande đời mới đẹp mà. Ưu điểm: xe nhẹ dễ dắt, tay lái cũng nhẹ, có ABS an toàn cho chị em phụ nữ. Nhược điểm là phuộc hơi cứng (chán thằng Ya ở điểm này), chạy nhanh xe hơi bay, dễ đảo, ko đầm như lead. Nếu bác thích đầm, lành cứ honda mà táng, cả 2 con đều ít hao xăng :)
 
Grande đời mới đẹp mà. Ưu điểm: xe nhẹ dễ dắt, tay lái cũng nhẹ, có ABS an toàn cho chị em phụ nữ. Nhược điểm là phuộc hơi cứng (chán thằng Ya ở điểm này), chạy nhanh xe hơi bay, dễ đảo, ko đầm như lead. Nếu bác thích đầm, lành cứ honda mà táng, cả 2 con đều ít hao xăng :)
Hj, bề ngoài thik mình grande cũ hơn kể cả lead cũ vậy, nên cứ ngâm hoài chưa mua @@
 
con si fi 2020 của em sao chạy thấy nó không tiết kiệm lắm nhỉ. cảm giác vẫn nhanh hết xăng lắm :rolleyes::rolleyes::rolleyes:
Lúc rodai nó v đó thím, chạy nhẹ nhàng từ tốn thôi sau này sẽ bthg lại. Em cũng chạy con đó đời 2018, xăng ăn cỡ 60-65km/l, ngang vs rsx, wave, ju chứ future thuộc dạng tiết kiệm xăng bá đạo r
zFNuZTA.gif


via theNEXTvoz for iPhone
 
AB của mình đổ đầy bình xăng, đến lúc bắt đầu nhấp nháy thì đi dc 197km vậy ổn ko nhỉ. Không rõ từ lúc bắt đầu nhấp nháy đến lúc hết xăng đi tiếp dc bao nhiêu
nRlF7V2.gif
 
Lúc rodai nó v đó thím, chạy nhẹ nhàng từ tốn thôi sau này sẽ bthg lại. Em cũng chạy con đó đời 2018, xăng ăn cỡ 60-65km/l, ngang vs rsx, wave, ju chứ future thuộc dạng tiết kiệm xăng bá đạo r
zFNuZTA.gif


via theNEXTvoz for iPhone
m chạy rsx nhẹ nhàng đường trường lên đến 90km/l cơ. chạy hỗn hợp thì 75-85km/l
 
Back
Top