thảo luận Mới! Cả tay ga và xe số của Yamaha đều lọt vào top xe tiết kiệm xăng nhất VN!

1. Yamaha có nên mang ra YFS của hãng sửa ko các bác? Hay tìm thợ lành nghề các bác nhỉ? Đi con Ex 135 côn tự động từ năm 2015 tới giờ, mỗi năm mang ra YFS Điện Biên Phủ (Đà Nẵng) 3 lần để bảo dưỡng đều đặn.
2. Cũng con xe trên, từ lúc mua về tới giờ nó có 1 bệnh mình ghét mà nói mấy lần hãng k sửa dc, nói là bình thường nữa chứ. Trong khi e quan sát vài xe khác r, k bị như thế. Khi nổ máy lên, kéo ga tí lên 1s 2s gì đó, thả ga ra, nhấn số là nó kêu cợp (hoặc rẹt) một phát như kẹt số hay gì đó, chờ cả 5s sau khi thả ga mới nhấn cũng thế, chờ khoảng 10s thì ok hơn, nhưng k thể nhấn số mà nó êm dịu như xe mình thường thấy dc. Côn tự động nha các bác. Các bác có biết bệnh gì không?

@hero6x6 Bác biết bệnh gì ko giúp e với?
 
1. Yamaha có nên mang ra YFS của hãng sửa ko các bác? Hay tìm thợ lành nghề các bác nhỉ? Đi con Ex 135 côn tự động từ năm 2015 tới giờ, mỗi năm mang ra YFS Điện Biên Phủ (Đà Nẵng) 3 lần để bảo dưỡng đều đặn.
2. Cũng con xe trên, từ lúc mua về tới giờ nó có 1 bệnh mình ghét mà nói mấy lần hãng k sửa dc, nói là bình thường nữa chứ. Trong khi e quan sát vài xe khác r, k bị như thế. Khi nổ máy lên, kéo ga tí lên 1s 2s gì đó, thả ga ra, nhấn số là nó kêu cợp (hoặc rẹt) một phát như kẹt số hay gì đó, chờ cả 5s sau khi thả ga mới nhấn cũng thế, chờ khoảng 10s thì ok hơn, nhưng k thể nhấn số mà nó êm dịu như xe mình thường thấy dc. Côn tự động nha các bác. Các bác có biết bệnh gì không?

@hero6x6 Bác biết bệnh gì ko giúp e với?
honda cũng bị. bác kéo tua cao xong vào số nó kêu to là phải. e cũng hay kéo tua mới vào số xong nó kêu to vc :v
 
honda cũng bị. bác kéo tua cao xong vào số nó kêu to là phải. e cũng hay kéo tua mới vào số xong nó kêu to vc :v
K bác, e nhả ga ra rồi mà. E thấy mấy xe khác đâu bị, vừa kéo vừa nhấn thì nói làm gì. Đằng nay đã nhả ga ra cho nó chạy garanti rồi mà vẫn bị.
Sáng ra nổ máy thì phải kéo nhẹ cái rồi chờ 30s 1phut cho xăng nhớt đều mới chạy, nhưng sau đó nhấn số nó vẫn cạch một phát nghe ghét vãi.
 
K bác, e nhả ga ra rồi mà. E thấy mấy xe khác đâu bị, vừa kéo vừa nhấn thì nói làm gì. Đằng nay đã nhả ga ra cho nó chạy garanti rồi mà vẫn bị.
Sáng ra nổ máy thì phải kéo nhẹ cái rồi chờ 30s 1phut cho xăng nhớt đều mới chạy, nhưng sau đó nhấn số nó vẫn cạch một phát nghe ghét vãi.
Vô số 1 đúng ko? Xe nào cũng v thím ơi, xe em cũng v mà, ko sao đâu
yu1xP6x.gif


via theNEXTvoz for iPhone
 
K bác, e nhả ga ra rồi mà. E thấy mấy xe khác đâu bị, vừa kéo vừa nhấn thì nói làm gì. Đằng nay đã nhả ga ra cho nó chạy garanti rồi mà vẫn bị.
Sáng ra nổ máy thì phải kéo nhẹ cái rồi chờ 30s 1phut cho xăng nhớt đều mới chạy, nhưng sau đó nhấn số nó vẫn cạch một phát nghe ghét vãi.
xe e cũng thế. nói chung bác nổ máy để granti khoảng 1-2p rồi đi khỏi phải ga. chứ cứ kéo tua lên xong để xuống vào số kiểu gì cũng kêu, trừ khi bác để lâu lâu tí :v
 
Mấy thím cho mình hỏi hôm trước mình có chạy liên tục tầm 5 tiếng từ SG lên Tây Ninh rồi về lại SG , trước khi đi thì bình thường , ko sao cả. Khi mà về đến SG thì thấy mỗi lần rịn ga lên là đầu xe nó rung bần bật :beat_brick: . Mấy thím biết bệnh gì ko , có cần phải đi check ko hay để từ từ nó hết:( . Xe mình là nouvo sx
bác đi đường dài, có thể do làm việc hoặc tải nặng nên bố 3 càng chai nhẹ, nếu đủ tool thì tháo ra chà giấy nhám bố 3 càng + chuông, vuốt nhám nhẹ 2 miếng puly nồi trước nữa là ok thôi. Nếu ra tiệm thì loanh quanh 80-100k là căng.
 
Đúng rồi bác, vào số 1 chứ làm sao vào số 2 dc, trước đó mới kéo ga nhẹ cho nó ấm máy thông nhớt mà hehe.
tiếng này là do số vào khi tua đang cao, xe hd hay ya hay bất kỳ xe nào cũng bị, bạn nổ máy xe trước khi đi là tốt nhưng bạn thử sáng ra chỉ nổ máy ko thôi, đừng kéo ga lên, xe có bơm nhớt mà, từ từ nó bơm lên liền, thử nổ máy 30s trước khi chạy thôi rồi vào số coi còn bị ữa ko.
 
con si fi 2020 của em sao chạy thấy nó không tiết kiệm lắm nhỉ. cảm giác vẫn nhanh hết xăng lắm :rolleyes::rolleyes::rolleyes:
đang rodai nó nóng máy + hao xăng hơn bình thường, chưa kể xe dùng FI thì cách chạy xe quyết định rất nhiều đến việc xe hao xăng hay ko. Xe số nhiều người nghĩ nếu đi tốc độ chậm (10-20km/h)mà số cao (số 3-4) thì sẽ tiết kiệm xăng hơn là số thấp (tua máy rõ ràng thấp hơn). Thực tế thì nếu xe dừng đèn đỏ và khởi hành lại thì việc dùng số 1 sẽ tiết kiệm hơn nhiều so với số 2 (có người còn để số 3, thấy tội con xe luôn). Như con ex 150 của mình chuyển qua đo xăng tức thì sẽ thấy rõ nhất, số cao đi tốc độ quá thấp thì lượng xăng tiêu thụ tăng cực cao để xe có thể chạy trong khi nếu để số thấp thì ít hơn hẳn. Tốt nhất cho xe và cho túi tiền của mình thì bác cứ tuân thủ đúng tốc độ của từng cấp số là ok nhất.
 
đang rodai nó nóng máy + hao xăng hơn bình thường, chưa kể xe dùng FI thì cách chạy xe quyết định rất nhiều đến việc xe hao xăng hay ko. Xe số nhiều người nghĩ nếu đi tốc độ chậm (10-20km/h)mà số cao (số 3-4) thì sẽ tiết kiệm xăng hơn là số thấp (tua máy rõ ràng thấp hơn). Thực tế thì nếu xe dừng đèn đỏ và khởi hành lại thì việc dùng số 1 sẽ tiết kiệm hơn nhiều so với số 2 (có người còn để số 3, thấy tội con xe luôn). Như con ex 150 của mình chuyển qua đo xăng tức thì sẽ thấy rõ nhất, số cao đi tốc độ quá thấp thì lượng xăng tiêu thụ tăng cực cao để xe có thể chạy trong khi nếu để số thấp thì ít hơn hẳn. Tốt nhất cho xe và cho túi tiền của mình thì bác cứ tuân thủ đúng tốc độ của từng cấp số là ok nhất.
mình đi dream toàn về số 3 khi dừng đèn đỏ. vì cảm thấy xe lướt đi nhẹ nhàng (mình cũng nhẹ cân nữa). vậy là ko tốt cho xe hả thím :too_sad:
 
mình đi dream toàn về số 3 khi dừng đèn đỏ. vì cảm thấy xe lướt đi nhẹ nhàng (mình cũng nhẹ cân nữa). vậy là ko tốt cho xe hả thím :too_sad:
m toàn từ số 2. còn bđ đi thì số 1. dừng đèn đỏ là về số 2. dừng xe thì xe cũng đc ở số 2 :v
 
mình đi dream toàn về số 3 khi dừng đèn đỏ. vì cảm thấy xe lướt đi nhẹ nhàng (mình cũng nhẹ cân nữa). vậy là ko tốt cho xe hả thím :too_sad:
bạn thấy nhẹ chứ xe ko thấy nhẹ đâu ah :v đi kiểu đó rất dễ bị cháy bố 3 càng do tải quá nặng so với cấp số, 3 càng dễ bị trượt chứ ko còn ăn vào mặt chuông nữa, ma sát trượt sẽ sinh quá nhiệt gây cháy, chai cứng bề mặt bố, cào xước bề mặt chuông làm giảm hiệu suất làm việc của xe. Xe dream dùng bxc nên giai đoạn khởi động kiểu đó nó ko hao như xe dùng FI do tỉ lệ phối trộn xăng gió nó cố định và tuyến tính bởi kim xăng + giclo lớn, ko như FI thay đổi thông qua thuật toán giữa độ mở bướm ga và kim phun. Nếu bạn giữ thói quen chạy như vậy trên các dòng xe FI số thì chuyện xe hao xăng, lỳ máy, nóng máy là chuyện ko thể tránh khỏi.
 
m toàn từ số 2. còn bđ đi thì số 1. dừng đèn đỏ là về số 2. dừng xe thì xe cũng đc ở số 2 :v
số 2 mình cũng thỉnh thoảng dùng để chạy khởi động nếu đường trước thông thoáng, ko có dốc hoặc sẽ đi xuống dốc, chạy 1 mình. Còn đa phần nếu chở người hoặc leo dốc nhẹ thì mình dùng số 1, xe mình là ex 150 và PCX 125.
 
số 2 mình cũng thỉnh thoảng dùng để chạy khởi động nếu đường trước thông thoáng, ko có dốc hoặc sẽ đi xuống dốc, chạy 1 mình. Còn đa phần nếu chở người hoặc leo dốc nhẹ thì mình dùng số 1, xe mình là ex 150 và PCX 125.
Leo dốc trừ khi không đà hoặc dốc đứng e mới dùng đến số 1. Số 1 đi dạng xe bò lên thôi.
 
bạn thấy nhẹ chứ xe ko thấy nhẹ đâu ah :v đi kiểu đó rất dễ bị cháy bố 3 càng do tải quá nặng so với cấp số, 3 càng dễ bị trượt chứ ko còn ăn vào mặt chuông nữa, ma sát trượt sẽ sinh quá nhiệt gây cháy, chai cứng bề mặt bố, cào xước bề mặt chuông làm giảm hiệu suất làm việc của xe. Xe dream dùng bxc nên giai đoạn khởi động kiểu đó nó ko hao như xe dùng FI do tỉ lệ phối trộn xăng gió nó cố định và tuyến tính bởi kim xăng + giclo lớn, ko như FI thay đổi thông qua thuật toán giữa độ mở bướm ga và kim phun. Nếu bạn giữ thói quen chạy như vậy trên các dòng xe FI số thì chuyện xe hao xăng, lỳ máy, nóng máy là chuyện ko thể tránh khỏi.
vậy nhờ thím chỉ mình cách đi xe đúng với. sắp tới mình định lên đời Ju FI :pudency:
 
vậy nhờ thím chỉ mình cách đi xe đúng với. sắp tới mình định lên đời Ju FI :pudency:
mua xe trong sách hdsd có nói, muốn bền máy ít hao thì cứ dừng đèn đỏ hoặc mới xuất phát bắt buộc phải dùng số 1 thay vì số 2 hoặc 3, nsx làm ra số 1 là có mục đích cả, nhiều người chạy xe cứ kêu để số 1 xe nó giật. Mình thấy những người như vậy có thể họ bị giật kinh phong, tay phải ko kiểm soát được tay ga, cứ cầm tay ga là vặn hết cỡ thì xe mới giật cục ở cấp số 1. Mấy người đó mình khuyên thật đừng nên chạy xe máy, cả xe ga lẫn xe số vì sẽ gây hoạ cho mọi người ko sớm thì muộn.
 
Con gấu mình có chiếc Grande mua từ 2016 đến bây giờ gần 50k km rồi mà vẫn êm và tiết kiệm xăng hơn chiếc AB mình mua từ 2018 nữa. @@
 
Thôi xin mấy bác đừng tin hãng nó vẽ. Em đi viva 115fi, nhà có người đi sirius fi đây. Theo thời gian các yếu tố hao mòn nhông sên dĩa lốp hay bảo dưỡng lọc gió nhớt sẽ không có tiết kiệm chi hết đâu. Đúng câu của bền tại người, cách chạy xe đúng cũng quyết định hao xăng hao xe hay không. :(
 
mình ko biết sao chứ mình đi cả ya, honda, suzuki, piagio, kymco, sym, công tác bảo trì bảo dưỡng đều 1 tay làm (lọc gió, lọc nhớt, nhông sên dĩa, bi nồi, bố nồi, chuông, dây cuaroa, thớt đề, nước mát, bơm nước, lò xo nồi, lá bố lá sắt, dàn áo mủ, công tắc xi nhan/đề/kèn, cảm biến khí thải... nói chung là không đụng đến chương trình của ECU) thì giá phụ tùng chính hãng của honda nếu so với ya thì luôn đắt hơn. Điển hình như lọc gió thay định kỳ cho nouvo LX, SX giá tầm 5x trong khi của AB 110 cùng thời có Fi thì 7x, AB không Fi thì hơn 100k, AB 125 cũng cao hơn hẳn bên ya; bugi chân ngắn/dài NGK nhập khẩu indo của ya là 42k đồng giá trong khi bên honda thì không bao giờ có giá đó.
Ngược lại đồ mủ dàn áo nếu so honda với ya thì đồ HD có vẻ mềm hơn và chất lượng đồ mủ của HD cũng ko thể bằng được ya từ chất mủ đến nước sơn, dàn nhựa nhám. Ya mà mua đồ mủ 1 đồng thì tiền tem cũng hơn 0.5 đồng, bù lại chất lượng thì xứng đáng với giá tiền.
Các so sánh cá nhân trên giữa ya và honda mình rút ra khi mua đồ chính hãng ya/HD ở khá là nhiều nơi, phần nhiều là đại lý lớn của ya lẫn HD có tiếng chuyên bán phụ tùng chứ không phải các đại lý nhỏ lẻ chủ yếu bán xe, ngoài các món thiết yếu và tiêu hao theo thời gian cần đồ chính hãng thì các món phụ tùng khác mình có thể mua dễ dàng ở các tiệm bán phụ tùng xe máy quen biết bên ngoài 1 cách dễ dàng cả ya lẫn HD, thậm chí của Piagio luôn.
Vậy nếu mua xe gas mới thì bác sẽ chọn yamaha hay honda vậy bác? Nếu cùng tầm tiền. Cụ thể vision và freego s
 
Back
Top